วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2564

เอลียาห์ชุบชีวิตบุตรชายของหญิงม่าย

 


เอลียาห์

20และท่านร้องทูลพระยาห์เวห์ว่า “ข้าแต่พระยาห์เวห์พระเจ้าของข้าพระองค์ พระองค์ทรงนำเหตุร้ายมาเหนือหญิงม่ายที่ข้าพระองค์อาศัยอยู่ด้วยทีเดียวหรือ? โดยทรงประหารบุตรของนางเสีย” 21แล้วท่านก็เหยียดตัวลงทับเด็กนั้นสามครั้ง และร้องทูลพระยาห์เวห์ว่า “ข้าแต่พระยาห์เวห์พระเจ้าของข้าพระองค์ ขอชีวิตของเด็กคนนี้มาเข้าในตัวเขาอีก”

1 พงษ์กษัตริย์ 17: 20-21

ลูกชายของผู้หญิงม่ายคนหนึ่งเสียชีวิตและเธอก็เสียใจหนักมากกับเรื่องนี้ เอลียาห์เป็นเพื่อนที่ดีกับเธอและเขาเองก็เสียใจมากเกี่ยวกับการสูญเสียครั้งนี้ ดังนั้นเขาจึงสวดอ้อนวอนและอธิษฐานต่อพระเจ้า   อันที่จริงการร้องทูลต่อพระเจ้าของเขาต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เตือนเราให้เห็นว่า พระคุณของพระเจ้าแผ่ขยายไปยังที่ที่เราคาดไม่ถึงให้เราขอบพระคุณพระเจ้า พระเจ้าทรงฟังเอลียาห์และทำให้เด็กหนุ่มกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ในชีวิตของคุณคุณอาจจะได้พบกับผู้คนที่กำลังเสียใจอยู่เพราะโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายที่เกิดขึ้นกับพวกเขา จงทำเช่นเดียวกับเอลียาห์ ขอให้คุณอธิษฐานเผื่อผู้ที่กำลังเศร้าโศก อธิษฐานขอให้พระเจ้าสัมผัสใจของพวกเขาและปลอบโยนพวกเขาและช่วยเหลือพวกเขา มีคนจำนวนมากที่มักจะอธิษฐานขอพรเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่มันจะดีมากกว่าหากคุณรู้จักที่จะอธิษฐานเผื่อความต้องการของคนอื่นมากกว่าตนเอง เพราะพระเจ้าตอบรับผู้ที่แสวงหาพระองค์

เมื่อปัญหาเข้ามาคุกคาม จงมองให้เห็นโอกาสที่พระเจ้านำมาสู่เรา ปัญหาไม่ได้มาทำลายเราให้ย่อยยับ แต่มันมาเพื่อให้เรามีประสบการณ์ใหม่ๆ ในฤทธิ์เดชกับพระเจ้า อย่ายอมให้มันหลอกได้ขู่ได้ เพราะพระองค์ผู้ทรงอยู่ในเรานั้นทรงเป็นใหญ่กว่าผู้นั้นที่อยู่ในโลก(ดูใน 1 ยอห์น 4:4)

เรามองเห็นโลกที่กำลังตกต่ำลงทุกวันๆ ขณะเดียวกัน เราได้ยินเสียงร้องเรียกของพระเจ้าบ้างหรือไม่? พระองค์ทรงเรียกให้เราอุทิศตัวแก่การอธิษฐาน พระเจ้าทรงเรียกให้เราเป็นคนนั้นที่จะถวายตัวเพื่อการฟื้นฟู เพื่อไฟจากชีวิตของคุณจะถูกนำไปเติมเต็มในที่ชีวิตของคนอื่นๆ การฟื้นฟูรอเวลาที่จะเกิด อย่าพลาดโอกาสที่จะถวายตัวเพื่ออุทิศตนแก่การอธิษฐาน เพราะคุณสามารถเริ่มได้จากตอนนี้?

ดังนั้นเมื่อต้องพบเจอกับเหตุการณ์เลวร้าย ให้เราตระหนักอย่างเอลียาห์ว่าพระเจ้าผู้สัตย์ซื่อจะไม่ทอดทิ้งเรา เราสามารถวางใจในแผนการของพระองค์ได้ แม้เราต้องอธิษฐานทูลขอความเข้าใจในเหตุการณ์นั้นๆก็ตาม  แต่จงจำไว้ว่า พระเจ้าประเสริฐทั้งในเวลาที่ดีและร้าย

 คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกไม่ต้องการเป็นคนเห็นแก่ตัวที่คิดถึงแต่ตนเอง  โปรดช่วยให้ลูกรู้สึกไวต่อความต้องการของคนอื่นเพื่อที่ลูกจะได้อธิษฐานเผื่อพวกเขาด้วยความจริงใจ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 thaiodb.org

เฟสบุคถ้อยคำแห่งการเยียวยาและกำลังใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...