วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

การกระทำนั้นชัดและดังกว่าคำพูด

 

การกระทำนั้นชัดและดังกว่าคำพูด

ถ้าผู้ใดในพวกท่านฉลาดและมีความเข้าใจ ก็ให้เขาแสดงออกมาโดยการดำเนินชีวิตที่ดี โดยการกระทำอันถ่อมสุภาพซึ่งมาจากสติปัญญา

ยากอบ3:13

คำพูดเก่าๆที่เราคุ้นเคยและจริงที่สุดคือ: การกระทำนั้นชัดและดังกว่าคำพูด และในฐานะผู้เชื่อ เราต้องระวัง: การกระทำของเราควรสร้างความเชื่อถือให้กับการเปลี่ยนแปลงที่พระคริสต์สามารถทำได้ในชีวิตของผู้ที่ดำเนินไปกับพระองค์

พระเจ้าเรียกให้เราแต่ละคนปฏิบัติตามพระประสงค์และทำด้วยความเคารพต่อพระบัญญัติของพระองค์

หากเราต้องการเป็นผู้เชื่อที่มีความรับผิดชอบ เราก็ต้องตระหนักว่าแค่การรับฟังพระคำของพระเจ้าเพียงอย่างเดียวนั้นยังไม่เพียงพอ แต่เราต้องอาศัยการลงมือทำสิ่งเหล่านั้นด้วย และเราไม่ควรถ่วงเวลาแล้วรออย่างเกียจคร้านในขณะที่คนอื่นๆเขากำลังทำงานของพระเจ้าบนโลกใบนี้ ตัวเราเองก็ต้องลงมือทำเช่นกัน

การทำงานของพระเจ้าเป็นความรับผิดชอบที่เราแต่ละคนต้องแบกรับ และเมื่อเราทำเช่นนั้นอย่างดี พระบิดาผู้ทรงสถิตในสวรรค์ผู้เป็นที่รักของเราจะตอบแทนความพยายามของเราด้วยฤดูกาลเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์

พระเจ้าให้อิสระแก่เราในการเลือกว่าเราจะรักใครและไม่ชอบอะไร เราสามารถเลือกรักความมืดของบาปและละทิ้งความเชื่อหรือเราจะเลือกรักความสว่างแห่งความจริง ความดี และความเมตตาของพระเจ้า หากความรักของเราถูกชี้นำโดยความจริง ความดี และสิ่งที่สวยงามอย่างแท้จริง เราจะเลือกให้พระเจ้ามาเป็นที่หนึ่งและรักพระองค์เหนือสิ่งอื่นใด

“จงอธิษฐานราวกับว่ามันขึ้นอยู่กับพระเจ้า และจงลงมือปฏิบัติราวกับว่ามันขึ้นอยู่กับคุณ”

 เพราะฉะนั้นจงเตรียมความคิดจิตใจให้พร้อม จงรู้จักบังคับตนเอง จงตั้งความหวังแน่วแน่ในพระคุณซึ่งจะประทานแก่ท่านเมื่อพระเยซูคริสต์เสด็จมาปรากฏ 1

1 เปโตร 1:13

อย่าเพียงแต่ฟังพระวจนะซึ่งเป็นการหลอกตัวเอง แต่จงปฏิบัติตามพระวจนะนั้น ยากอบ 1:22

คนมีวิจารณญาณเห็นภัยอันตรายและหลบเข้าที่กำบัง

ส่วนคนโง่เดินลุยต่อไปและต้องทุกข์ทนกับผลที่ตามมา

สุภาษิต 27:12

เพราะอาณาจักรของพระเจ้าไม่ใช่เรื่องของคำพูด แต่เป็นเรื่องฤทธิ์อำนาจ

1 โครินธ์ 4:20

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดาผู้เป็นที่รัก ลูกได้ยินพระวจนะของพระองค์แล้ว และลูกรู้สึกถึงการประทับอยู่ของพระองค์ในใจ โปรดช่วยให้ลูกสามารถดำเนินชีวิตตามคำสอนนั้น และให้คำพูดและการกระทำของลูกเป็นเครื่องยืนยันถึงการเปลี่ยนแปลงที่พระองค์ได้ทรงทำในชีวิตของลูก วันนี้ลูกจะสรรเสริญพระองค์โดยการเดินตามรอยพระบุตรของพระองค์และทำให้คนอื่นๆได้เห็นพระองค์ผ่านการดำเนินชีวิตของลูก ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...