วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ความจริงจะทำให้ท่านเป็นไท

 


ความจริงของพระเจ้า

แล้วท่านจะรู้จักความจริงและความจริงจะทำให้ท่านเป็นไท”

ยอห์น 8:32

พระเจ้าเป็นห่วงเรื่องความจริงอย่างยิ่ง พระวจนะของพระองค์เน้นสอนความจริง พระวิญญาณของพระองค์เปิดเผยความจริง พระบุตรของพระองค์นำเราไปสู่ความจริง เมื่อเราเปิดใจรับพระเจ้า และเมื่อเรายอมให้พระบุตรของพระองค์ปกครองความคิดและชีวิตของเรา พระเจ้าก็จะเปิดเผยตัว และนำเรามาเข้าใจความจริงเกี่ยวกับตัวเราและความจริงเกี่ยวกับของขวัญแห่งพระคุณของพระเจ้า .

คำพูดที่เราคุ้นเคยของยอห์น 8:32 เตือนเราว่าเมื่อเรารู้ความจริงของพระเจ้า เราก็ได้รับการปลดปล่อย คุณได้รับอิสรภาพจากความจริงแล้วหรือยัง? และคุณกำลังดำเนินชีวิตตามความจริงนิรันดร์ที่คุณพบในพระวจนะศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าอยู่หรือไม่? ก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้นนะ

วันนี้เมื่อคุณทำตามหน้าที่ที่พระเจ้าได้วางไว้ต่อหน้าคุณแล้ว ให้ถามตัวเองด้วยคำถามว่า "ความคิดและการกระทำของฉันเป็นพยานถึงความจริงสูงสุดที่พระเจ้าวางไว้ในใจของฉันหรือว่าฉันปล่อยให้ความกดดันในชีวิตประจำวันครอบงำฉันอยู่?. เพราะนี่เป็นคำถามที่ลึกซึ้งที่สมควรได้รับคำตอบ...ตอนนี้เลย.

จุดเริ่มต้นของคุณสำหรับการรักษาทางวิญญาณคือการปฏิเสธความชั่วร้าย และการประกาศอย่างแน่วแน่ของคุณกับพระเจ้าผู้ทรงดีเพียงผู้เดียว ว่าคุณจะดำเนินชีวิตตามความจริงนิรันดร์ที่คุณพบในพระวจนะศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์

ความจริงที่ยากเกี่ยวกับความจริงก็คือบ่อยครั้งที่มันต้องการให้เราเปลี่ยนมุมมอง เจตคติ และกฎเกณฑ์ในการใช้ชีวิตให้ถูกต้องโดยยึดหลักพระวจนะของพระเจ้า

ซูซาน

พระวิญญาณบริสุทธิ์จะนำเราไปสู่ความจริงทั้งหมด แต่พระองค์ไม่ได้ทำทั้งหมดพร้อมกัน

อลิซาเบธ

พระเจ้าทรงสำแดงพระพิโรธจากสวรรค์ต่อบรรดาความอธรรมและความชั่วร้ายทั้งปวงของมนุษย์ ผู้ใช้ความชั่วร้ายของตนปิดกั้นความจริง

โรม 1:18

เจ้าจงทำอย่างนี้คือ จงพูดความจริงต่อกัน จงตัดสินความในศาลอย่างถูกต้องและเที่ยงธรรม

เศคาริยาห์ 8:16

จงพยายามอย่างสุดกำลังที่จะให้ตัวท่านเป็นผู้ที่พระเจ้าทรงรับรอง เป็นคนงานที่ไม่ต้องอับอาย และใช้ถ้อยคำแห่งความจริงอย่างถูกต้อง

2 ทิโมธี 2:15

ปีลาตกล่าวว่า “ถ้าเช่นนั้น ท่านก็เป็นกษัตริย์น่ะสิ!”

พระเยซูตรัสตอบว่า “ท่านพูดถูกที่ว่าเราเป็นกษัตริย์ อันที่จริงเพราะเหตุนี้เราจึงเกิดมาและเราเข้ามาในโลกเพื่อเป็นพยานถึงความจริง ทุกคนที่อยู่ฝ่ายความจริงย่อมฟังเรา”

ยอห์น 18:37

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ พระองค์ทรงเป็นหนทาง ความจริง และความสว่าง วันนี้ในขณะที่ลูกเดินตามทางของพระองค์และแบ่งปันข่าวดีของพระองค์ โปรดให้ลูกได้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่นและเป็นผู้รับใช้ที่คู่ควรแก่พระองค์ ไปตลอดจนวันสุดท้ายของชีวิตลูกด้วยเถิดพระเจ้าข้า ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...