วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าทรงพอพระทัย

 


พระเจ้าทรงพอพระทัย

ผู้ใดที่ยึดถือและเชื่อฟังคำบัญชาของเรา ผู้นั้นก็คือผู้ที่รักเรา พระบิดาของเราจะทรงรักผู้ที่รักเราและเราเองก็จะรักเขาและจะสำแดงตัวเราเองแก่เขาด้วย”

ยอห์น 14:21

เมื่อพระเจ้าสร้างคุณ พระองค์ได้จัดเตรียมพรสวรรค์และความสามารถมากมายที่เป็นของคุณโดยเฉพาะ อยู่ที่คุณจะค้นพบพรสวรรค์เหล่านั้นและใช้งานมันหรือเปล่า แต่บางครั้งโลกนี้ก็สนับสนุนให้คุณไปทำอย่างอื่นแทน และในบางครั้ง สังคมจะพยายามรังแกคุณ พยายามสร้างมาตรฐานโลกให้กับคุณ จนทำให้คุณถูกกลืนเข้าไปกับแม่พิมพ์ที่โลกสร้างขึ้น  แต่อยากให้รู้ว่าบางทีพระเจ้าอาจมีแผนการอื่นไว้สำหรับคุณ

บางครั้ง เนื่องจากเราเป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์แบบ เราอาจถูกห่อหุ้มด้วยการตอบสนองความคาดหวังของสังคมมากเกินไปจนทำให้คุณล้มเหลวในการจดจ่อกับความคาดหวังของพระเจ้า การทำเช่นนี้ถือเป็นความผิดพลาดอย่างมาก จงอย่าเป็นอย่างนั้นเลย แต่ขอให้คุณแสวงหาการนำทางจากพระเจ้า ขอให้คุณมุ่งความสนใจไปที่การเป็น "คุณ" ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะเป็นได้ และเมื่อสงสัยเรื่องของมโนธรรม อย่าไปขอความเห็นชอบจากเพื่อนมนุษย์ แต่จงทูลขอจากพระบิดาพระผู้สร้างของคุณ

วันนี้คุณกำลังจะพยายามเอาใจใคร: พระเจ้าหรือมนุษย์? ภาระหน้าที่หลักของคุณคือพยายามอย่างขยันขันแข็งที่จะตอบสนองความคาดหวังของพระเจ้าผู้ทรงรอบรู้และสมบูรณ์แบบ และไม่ต้องไปคอยเอาใจ หรือพยายามทำให้มนุษย์พอใจ เพราะภาระหน้าที่แท้จริงของคุณการเชื่อใจพระองค์เสมอ รักพระองค์เสมอ สรรเสริญพระองค์เสมอ และพยายามทำให้พระองค์พอพระทัย เสมอ.

นี่ข้าพเจ้ากำลังมุ่งให้มนุษย์หรือพระเจ้ายอมรับกันแน่? หรือว่าข้าพเจ้ากำลังพยายามทำให้มนุษย์พอใจ? หากข้าพเจ้ากำลังพยายามทำให้มนุษย์พอใจ ข้าพเจ้าก็ไม่ใช่ผู้รับใช้ของพระคริสต์

กาลาเทีย 1:10

12ฉะนั้นเพื่อนที่รักทั้งหลาย ในเมื่อท่านได้เชื่อฟังเสมอมา ไม่เพียงขณะที่ข้าพเจ้าอยู่ด้วย แต่ยิ่งเชื่อฟังมากขึ้นขณะที่ข้าพเจ้าไม่อยู่ด้วย ก็จงบากบั่นต่อไปด้วยความเกรงกลัวจนตัวสั่นจนกระทั่งความรอดของท่านบรรลุผล 13เพราะพระเจ้าคือผู้ทรงกระทำกิจภายในท่าน ให้ท่านตั้งใจและทำตามพระประสงค์อันดีของพระองค์

ฟิลิปปี 2:12-13

ฤทธิ์อำนาจของพระองค์ได้ประทานทุกสิ่งที่จำเป็นแก่เราที่จะดำเนินชีวิตในทางพระเจ้า ผ่านทางการรู้จักพระองค์ผู้ทรงเรียกเราด้วยพระเกียรติสิริและคุณความดีของพระองค์เอง

2 เปโตร 1:3

9ฉะนั้นเราจึงตั้งเป้าที่จะทำให้พระองค์พอพระทัยไม่ว่าเราจะอยู่ในกายนี้หรือพ้นจากกายนี้ไป 10เพราะพวกเราล้วนต้องเข้าเฝ้าต่อหน้าบัลลังก์พิพากษาของพระคริสต์ เพื่อแต่ละคนจะได้รับสิ่งซึ่งสมกับที่เขาได้ทำขณะอยู่ในกายนี้ ไม่ว่าดีหรือชั่ว

2 โครินธ์ 5:9-10

พระเจ้าไม่ได้คาดหวังให้เราสมบูรณ์แบบ แต่พระองค์แค่คาดหวังให้เราก้าวเข้าหาพระองค์และเชื่อในพระองค์ ปล่อยให้พระองค์ได้ร่วมงานกับเราเพื่อนำเราเข้าสู่ความสอดคล้องกับพระประสงค์และแนวทางของพระองค์

Jocye

จงทำให้พระประสงค์ของพระเจ้าเป็นสิ่งที่คุณโฟกัสมากที่สุดในชีวิตของคุณในทุกวัน หากคุณพยายามทำสิ่งนี้เพื่อพระองค์และเพื่อให้พระองค์พอพระทัยแต่เพียงผู้เดียว คุณจะพบว่าตัวเองพอใจและมีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่มาก

เคย์

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า  วันนี้ลูกจะถวายเกียรติแด่พระองค์ด้วยทั้งความคิด การกระทำ และคำอธิษฐานของลูก ลูกจะพยายามทำให้พระองค์พอพระทัย และลูกจะพยายามทำเพื่อพระองค์ พระพรของพระองค์นั้นไร้ขอบเขตเหมือนความรักของพระองค์ และเพราะว่าลูกได้รับพระพรมากมาย ลูกจะนมัสการพระองค์ ด้วยใจที่รู้ขอบพระคุณและให้ริมฝีปากของลูกสรรเสริญพระองค์ ทั้งในวันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...