วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ศักยภาพของคุณ

 


ศักยภาพของคุณ

เช้าตรู่วันรุ่งขึ้น เมื่อพวกเขาพร้อมที่จะเคลื่อนทัพไปยังถิ่นกันดารเทโคอา เยโฮชาฟัททรงยืนขึ้นและตรัสว่า “ฟังข้าพเจ้าเถิด พี่น้องประชาชนยูดาห์และเยรูซาเล็ม! จงเชื่อในพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านแล้วท่านจะได้รับการเชิดชู จงเชื่อบรรดาผู้เผยพระวจนะของพระองค์ แล้วท่านจะประสบความสำเร็จ

2 พงศาวดาร 20:20

คุณคาดหวังว่าอนาคตของคุณจะสดใสหรือไม่? คุณเต็มใจที่จะฝันถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่และเต็มใจที่จะทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อทำให้ความฝันเหล่านั้นกลายเป็นจริงหรือไม่? หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น   พระเจ้าสัญญาว่าเราสามารถทำ "ทุกสิ่ง" โดยทางพระองค์ได้ แต่พวกเราส่วนใหญ่ดำเนินชีวิตอยู่ต่ำกว่าศักยภาพของตนเองมาก เราให้มาตรการความคิดเห็นของผู้อื่นหรือมาตรฐานที่ถูกกำหนดโดยสังคมที่เราอาศัยอยู่ มากำหนดความฝันของเรา มันทำให้เราเสียเวลาอันมีค่าและผลาญพลังงานไปกับสิ่งรบกวนทางโลก แต่คุณรู้ไหมว่าพระเจ้าทรงมีแผนอื่นสำหรับเรา

ศักยภาพหมายถึงบางสิ่งที่ทรงพลังซึ่งอยู่ในตัวเราแต่ละคน ศักยภาพคือสิ่งที่มีอำนาจหรือศักยภาพที่สามารถทำได้แต่ยังไม่เกิดขึ้นหรือปรากฏให้เห็น มันคือความสามารถที่ยังไม่ถูกเปิดเผย พลังที่สงวนไว้ ความแข็งแกร่งที่ไม่ได้ใช้ พรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ เป็นของขวัญที่ถูกทิ้งไว้อยู่เฉยๆ ฯลฯ

จำไว้ว่าพระเจ้าได้สร้างทุกสิ่งด้วยศักยภาพ รวมทั้งคุณและฉัน พระเจ้าต้องการให้เราเพิ่มศักยภาพสูงสุดในสิ่งที่พระองค์ประทานให้เรา  พระเจ้าไม่เคยตั้งใจวัดความสำเร็จในชีวิตเราด้วยความคิดเห็นของผู้อื่นหรือมาตรฐานที่กำหนดโดยสังคมที่เราอาศัยอยู่ เชื่อว่าเราหลายคนยอมรับความธรรมดาในความคิด ทัศนคติ หรือการกระทำต่างๆเพื่อเห็นแก่ผู้อื่นที่อยู่รอบๆตัวพวกเขา ถึงเวลาแล้วที่จะขจัดความคิดเชิงลบเหล่านั้นและลุกขึ้นให้สูงที่สุดเท่าที่เราจะไปได้ พระเจ้าได้ใส่ทุกสิ่งที่เราต้องการเพื่อดำเนินชีวิตอย่างมีชัยชนะให้กับเราแล้ว ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับเราที่จะวาดมันออกมาให้โลกได้เห็นได้อย่างไร คำแนะนำของท่านนักบุญเปาโลมีค่าควรแก่การกล่าวถึง:

 เราจะไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานของโลกอีกต่อไป แต่จะต้องถูกเปลี่ยนโดยการสร้างจิตใจใหม่”  (โรม 12:2)

ทุกสิ่งในชีวิตล้วนมีศักยภาพที่จะบรรลุวัตถุประสงค์ได้ พระเจ้าได้บรรจุสิ่งของบางอย่างในตัวเราเพื่อประโยชน์ของโลก ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องใช้งานมันให้สมบูรณ์ ราทุกคนไม่ว่าจะจนหรือรวยแค่ไหน เราต่างก็มีความฝันในวัยเด็ก และนั่นเป็นกุญแจสำคัญในการเติมเต็มของเรา หากคุณเพียงแค่นั่งฝัน แต่ไม่ลงมือค้นหา คุณก็ต้องมีเหตุผลที่ดีในวันพิพากษาเพื่อพิสูจน์ว่าทำไมคุณถึงไม่เคยใช้มัน เลย แต่หากคุณมุ่งมั่นในสิ่งที่ฝัน ขอให้คุณเริ่มต้นกระบวนการและอธิษฐานขอให้พระเจ้าเปิดประตูและนำคนที่จะสามารถช่วยคุณก้าวไปสู่ระดับต่อๆไป และจำไว้ว่าศักยภาพสูงสุดของเราอยู่ในพระคริสต์:

“บัดนี้ แด่พระองค์ผู้ทรงสามารถกระทำได้มากมายเหนือสิ่งอื่นใดที่เราขอหรือคิด ตามอำนาจที่ทำงานในตัวเรา” (เอเฟซัส 3:20)

 

ผู้ที่ใส่ใจในคำสั่งสอนจะเจริญ

ผู้ที่วางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าจะได้รับพร

สุภาษิต 16:20

เหล่ากษัตริย์ทรงชื่นชมวาจาอันซื่อตรง

ทรงรักผู้ที่พูดความจริง

สุภาษิต 16:3

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงอวยพรลูกด้วยความรักที่เกินความเข้าใจที่ลูกจะเข้าใจได้ พระองค์รักลูกก่อนที่ลูกจะเกิดขึ้นมาบนโลกนี้ พระองค์ทรงส่งพระเยซูพระบุตรสุดที่รักของพระองค์มาไถ่ลูกจากบาปของลูก พระองค์ได้มอบของขวัญแห่งชีวิตนิรันดร์แก่ลูก  พระองค์ได้ให้พรสวรรค์และความสามารถพิเศษแก่ลูก ขอให้ลูกได้ใช้พรสวรรค์เหล่านั้นอย่างสุดความสามารถและเพื่อเป็นสง่าราศีแห่งอาณาจักรของพระองค์ และเพื่อลูกจะได้เป็นผู้รับใช้ที่ดีและซื่อสัตย์ทั้งในวันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...