วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

พลังแห่งการเชื่อฟัง

 




พลังแห่งการเชื่อฟัง

จงดำเนินชีวิตตามแนวทางทั้งปวงที่พระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านได้ทรงบัญชาท่านไว้ เพื่อท่านจะมีชีวิตยืนยาวและเจริญรุ่งเรืองในดินแดนซึ่งท่านจะเข้ายึดครอง

เฉลยธรรมบัญญัติ 5:33

เราจะสำแดงความรักต่อพระเจ้าได้อย่างไร? โดยการยอมรับพระบุตรของพระองค์มาเป็นพระผู้ช่วยให้รอดส่วนตัวของเรา และโดยการวางพระคริสต์ตรงจุดศูนย์กลางของชีวิตและหัวใจของเรา พระเยซูตรัสว่าถ้าเราจะรักพระองค์ เราต้องเชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์ (ยอห์น 14:15) ดังนั้น การเชื่อฟังพระเป็นเจ้าจึงเป็นการแสดงความรักที่เรามีต่อพระองค์

ในเอเฟซัส 2:10  กล่าวว่า "เพราะเราทั้งหลายเป็นผลงานของพระเจ้าซึ่งทรงสร้างในพระเยซูคริสต์เพื่อให้ทำการดีที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ล่วงหน้าให้เราทำ" ถ้อยคำเหล่านี้ให้ความรู้ว่า: เราไม่รับความรอดจากการประพฤติดี แต่เพื่อการดี การดีไม่ใช่ราก แต่เป็นผลแห่งความรอดของเรา

วันนี้ ให้ผลของการเชื่อฟังของคุณแสดงออกอย่างชัดเจนถึงความรักที่คุณมีต่อพระคริสต์ เมื่อคุณทำอย่างนั้น จิตใจที่ดีของคุณจะนำสิ่งดีมากมายออกมาเพื่อตนเองและเพื่อพระเจ้า พระคริสต์ได้ประทานความอุดมสมบูรณ์ฝ่ายวิญญาณและชีวิตนิรันดร์แก่คุณ


เดินอย่างซื่อสัตย์กับพระเจ้า

พระเจ้าต้องการให้คุณเดินอย่างซื่อสัตย์กับพระองค์ นั่นหมายถึงการเดินในแต่ละวันผ่านทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี หมายถึงการคาดหวังให้พระเจ้าประทานกำลังให้คุณก้าวผ่านได้แต่ละวัน แม้ว่าคุณจะคิดว่าคุณไม่สามารถก้าวไปอีกขั้นได้! แต่เมื่อคุณมอบทุกสิ่งแด่พระเจ้า หัวใจ ความคิดและเจตจำนงของคุณ พระเจ้าจะสามารถฟื้นกำลังของคุณได้ เราถูกคาดหวังและเราควรจะติดตามพระเจ้าและเชื่อฟังพระองค์โดยทางพระคริสต์ ดังนั้น เราต้องเดินในเส้นทางของพระองค์ เพ่งสายตาไปที่พระคริสต์ และทำตามทุกสิ่งที่พระองค์ทรงบัญชาให้เราทำ

 

ข้าพระองค์แสวงหาพระองค์หมดทั้งใจ

ขออย่าให้ข้าพระองค์เตลิดจากพระบัญชาของพระองค์

สดุดี 119:10

24“ฉะนั้นทุกคนที่ได้ยินคำเหล่านี้ของเราและนำไปปฏิบัติก็เป็นเหมือนคนฉลาดที่สร้างบ้านของตนบนศิลา 25ถึงฝนตก กระแสน้ำท่วมท้นขึ้นมา และลมพัดกระหน่ำบ้านนั้นแต่บ้านก็ไม่ได้พังลงเพราะมีฐานรากอยู่บนศิลา

มัทธิว 7:24-25

16ชายคนหนึ่งมาทูลถามพระเยซูว่า “ท่านอาจารย์ ข้าพเจ้าจะต้องทำดีอะไรบ้างจึงจะได้ชีวิตนิรันดร์?”

17พระเยซูทรงตอบว่า “เหตุใดท่านจึงมาถามเราว่าอะไรดี? มีอยู่เพียงผู้เดียวที่ดี หากท่านปรารถนาจะเข้าสู่ชีวิต จงเชื่อฟังบทบัญญัติ”

มัทธิว 19:16-17

พระเยซูตรัสตอบว่า “ถ้าผู้ใดรักเราเขาจะเชื่อฟังคำสอนของเรา พระบิดาของเราจะทรงรักเขา พระบิดากับเราจะมาหาเขาและอยู่กับเขา

ยอห์น 14:23

 

 

พระเจ้าขอให้ทั้งโนอาห์และโจชัวทำสิ่งที่ผิดไม่ธรรมดาและยาก พวกเขาทำมัน และการเชื่อฟังของพวกเขาทำให้พวกเขาได้รับการปลดปล่อย

แมรี่

การเชื่อฟังเชื้อเชิญให้พระคริสต์ทรงแสดงความเข้มแข็งอันหาที่เปรียบมิได้ในความอ่อนแอในความเป็นมนุษย์ของเรา

เบธ

พระเจ้าไม่ต้องการบังคับให้เราเชื่อฟังอย่างทาส พระองค์ปรารถนาความรักโดยสมัครใจและการเชื่อฟังแบบเด็กน้อยที่รักพระองค์ด้วยตัวของเราเอง

แคทเธอรีน

การเชื่อฟังอย่างสมบูรณ์จะเป็นความสุขที่สมบูรณ์ หากเพียงเราเชื่อมั่นในพลังที่เรากำลังเชื่อฟังอย่างเต็มที่

Corrie

คุณอาจไม่เห็นผลในทันทีเสมอไป แต่ทุกสิ่งที่พระเจ้าต้องการคือการเชื่อฟังและความสัตย์ซื่อของคุณ

โวเน็ตต์

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า เมื่อลูกเชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์ และเมื่อลูกวางใจในคำสัญญาของพระบุตรของพระองค์ ลูกประสบกับความรัก สันติสุข และความอุดมสมบูรณ์ โปรดนำทางของลูกให้ห่างไกลจากการล่อลวงและการรบกวนของโลกนี้ และขอให้ลูกได้ค้นพบพระประสงค์ของพระองค์และปฏิบัติตามนั้น ทั้งในวันนี้และตลอดไป

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...