วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

จงลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้ว

 


การมีสันติสุขกับสิ่งที่ผ่านไปแล้ว

ฟิลิปปี 3:13-14

"สิ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้" ก็คืออดีต แม้ว่าเราจะรู้ว่าอดีตเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่เราหลายคนยังคงทุ่มเทพลังงานโดยการกังวลเกี่ยวกับความไม่ยุติธรรมของสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวาน แทนที่เราจะมุ่งเน้นไปที่โอกาสของวันนี้และคำสัญญาของวันพรุ่งนี้แทน ผู้เขียน Hannah Whitall Smith ตั้งข้อสังเกตว่า "ชีวิตของเราไม่ว่ามันจะเปลี่ยนไปอย่างไร เราก็จะสามารถบินผ่านช่วงวันเวลานั้นไปได้ด้วยปีกแห่งการยอมจำนนและไว้วางใจ!" ถ้อยคำเหล่านี้เตือนเราว่าแม้เมื่อเราไม่เข้าใจอดีต เราก็ต้องวางใจในพระเจ้าและยอมรับพระประสงค์ของพระองค์

ดังนั้น หากคุณได้อดทนกับอดีตที่ยากลำบากมาพอสมควร คุณต้องยอมรับมันและเรียนรู้จากมัน  อย่าใช้เวลาจมอยู่กับมันมากเกินจนลืมมองสิ่งที่เป็นปัจจุบันอันล้ำค่า เลิกกังวลกับความทรงจำในอดีตที่คุณไม่อาจเปลี่ยนแปลง แล้วแทนที่มันด้วยการเชื่อในแผนการของพระเจ้าและมองไปในอนาคต เพราะท้ายที่สุด อนาคตคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคุณนับจากนี้เป็นต้นไป

18ตรัสว่า “จงลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้ว

อย่าฝังใจกับอดีต

19ดูเถิด เรากำลังทำสิ่งใหม่!

มันเริ่มขึ้นแล้ว เจ้าไม่เห็นหรอกหรือ?

เรากำลังสร้างทางในถิ่นกันดาร

และสายธารต่างๆ ในที่แห้งแล้ง

อิสยาห์ 43:18-19

เพราะท่านตายแล้ว และบัดนี้ชีวิตของท่านถูกซ่อนอยู่กับพระคริสต์ในพระเจ้า

โคโลสี 3:3

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงสร้างจิตใจที่บริสุทธิ์ในข้าพระองค์

และทรงฟื้นจิตวิญญาณอันมั่นคงขึ้นใหม่ภายในข้าพระองค์

สดุดี 51:10

ทูตสวรรค์องค์ที่พูดกับข้าพเจ้าถือไม้วัดทองคำเพื่อวัดขนาดของนครนั้นและประตูกับกำแพง

วิวรณ์ 21:5

ปัดฝุ่นเรื่องจากอดีตของคุณและก้าวไปข้างหน้าในพระสัญญาของพระเจ้า

เคย์

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่าปล่อยให้เมื่อวานมากินเวลาของวันนี้มากเกินไป

บาร์บาร่า

เราไม่สามารถทิ้งอดีตไว้ข้างหลังเราได้ แต่เราสามารถวางอดีตของเราต่อหน้าพระเจ้าได้

เบธ

เราต้องหัดอยู่อย่างสันติกับอดีต  หัดพอใจกับปัจจุบัน และมั่นใจในอนาคตของเรา โดยรู้ว่าทั้งหมดนี้อยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้า

จอยซ์

เมื่อวานของเราสอนให้เรารู้วิธีลิ้มรสของวันนี้และวันพรุ่งนี้

Patsy

ถ้าคุณเป็นลูกของพระเจ้า คุณจะไม่ผูกพันอยู่กับอดีตหรือสิ่งที่คุณเป็นอีกต่อไป เพราะคุณเป็นสิ่งมีชีวิตใหม่ในพระเยซูคริสต์

เคย์

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ขอโปรดทรงปลดปล่อยลูกจากความโกรธ ความขุ่นเคือง และความริษยา เพราะเมื่อลูกรู้สึกขมขื่น ลูกไม่สามารถรับรู้ถึงสันติสุขที่พระองค์ได้ตั้งใจให้ไว้สำหรับชีวิตของลูกเลย โปรดช่วยให้ลูกจำไว้เสมอว่าการให้อภัยเป็นพระบัญญัติของพระองค์ และโปรดช่วยให้ลูกยอมรับอดีต รักษาปัจจุบัน และวางใจในอนาคต ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...