วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

พิษแห่งความอิจฉาริษยา


 

พิษแห่งความอิจฉาริษยา

เราอย่าอวดดี ยั่วโมโห และอิจฉากันเลย

กาลาเทีย 5:26

เพราะเราเป็นมนุษย์ที่อ่อนแอและไม่สมบูรณ์ บางครั้งเราก็อิจฉาคนอื่น แต่พระวจนะของพระเจ้าเตือนว่าความริษยาเป็นบาป ดังนั้นเราจึงต้องป้องกันตนเองจากแนวโน้มตามธรรมชาติที่จะทำให้เรารู้สึกขุ่นเคืองและอิจฉาเมื่อคนอื่นประสบกับความโชคดี

ในฐานะผู้เชื่อ เราไม่มีเหตุผลอย่างยิ่งที่จะไปอิจฉาริษยาคนอื่นใดในโลกนี้ เพราะท้ายที่สุด ในฐานะคริสตชน เราก็ได้รับของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการทรงสร้าง นั่นคือพระคุณของพระเจ้า เราได้รับคำสัญญาว่าจะได้รับของขวัญแห่งชีวิตนิรันดร์ผ่านพระบุตรองค์เดียวที่ถือกำเนิดจากพระเจ้า และเราต้องถือว่าของขวัญนั้นเป็นสมบัติล้ำค่าที่สุดของเรา

แทนที่จะยอมจำนนต่อความอิจฉาริษยา เราควรมุ่งเน้นไปที่สิ่งอัศจรรย์ที่พระเจ้าได้ทรงทำเพื่อเราโดยเริ่มจากการเสียสละของพระคริสต์ และเราต้องละเว้นจากการหมกมุ่นอยู่กับพระพรต่างๆที่พระเจ้าได้เลือกไว้ให้กับผู้อื่น

ดังนั้นต่อไปนี้คือสูตรที่แน่นอนสำหรับชีวิตที่มีความสุขและมีสุขภาพดีขึ้น: การนับพระพรที่เป็นของคุณเองและปล่อยให้เพื่อนบ้านของคุณนับพระพรที่เป็นของพวกเขาเอง นี่เป็นวิถีชีวิตที่ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก

 ต้นเหตุของความอิจฉาและความริษยาเกี่ยวข้องกับการที่บุคคลนั้นไม่สามารถเห็นสิ่งที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ในชีวิตของพวกเขาและการขาดความกตัญญูความอิจฉา แก่นแท้ของมันมาจากการขาดความเชื่อที่ว่าพระเจ้ามีพลัง และทรงห่วงใยคุณอย่างสุดซึ้ง และมีแผนที่ยอดเยี่ยมสำหรับชีวิตของคุณ อย่าอิจฉาคนที่ทำผิดแล้วได้ดี เพราะในไม่ช้ามันก็จะเหี่ยวเฉาเหมือนหญ้า เหมือนวัชพืชสีเขียวที่ในไม่ช้ามันก็จะตายไป จงมีใจยินดีเมื่อเห็นคนอื่นได้รับพร และขอบคุณพระเจ้ากับพรที่เรามีอยู่

เพราะฉะนั้นท่านทั้งหลายจงขจัดสารพัดความมุ่งร้าย การฉ้อฉล ความหน้าซื่อใจคด ความอิจฉาริษยา และการว่าร้ายทุกอย่างไปจากตัวท่าน

1 เปโตร 2:1

อย่าโลภอยากได้บ้านเรือนของเพื่อนบ้าน อย่าโลภอยากได้ภรรยาของเพื่อนบ้านหรือคนรับใช้ชายหญิงของเขา วัวหรือลาของเขา หรือสิ่งใดๆ ที่เป็นของเพื่อนบ้านของเจ้า”

อพยพ 20:17

จิตใจของคนบาปนำไปสู่ความตาย แต่จิตใจที่พระวิญญาณทรงควบคุมนำไปสู่ชีวิตและสันติสุข

โรม 8:6

เพราะที่ใดมีความอิจฉาและความทะเยอทะยานอย่างเห็นแก่ตัว ที่นั่นก็วุ่นวายและมีการกระทำที่ชั่วร้ายทุกชนิด

ยากอบ 3:16

สิ่งที่พระเจ้าขอและ ทำให้ หรือเรียกร้องจากผู้อื่นนั้นไม่ใช่ธุระของเรา มันเป็นเรื่องของพระองค์กับเขา.

เคย์

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์เป็นพระเจ้าผู้ให้ของขวัญที่ดีที่สุดทั้งหมดแก่ลูก วันนี้ลูกจะสรรเสริญพระองค์สำหรับพระพรของลูกและลูกจะลดละเลิกความอิจฉาในพระพรที่พระองค์ได้มอบให้กับผู้อื่น แต่หากอาศัยเพียงกำลังของลูกลูกอาจล้มเหลวต่อบาปได้ ขอพระองค์โปรดทรงเสริมกำลังเพื่อที่ลูกจะได้เอาชนะบาปแห่งความอิจฉาริษยานี้ได้ด้วยเถิดพระเจ้าข้า   ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...