วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

การกลับใจที่แท้จริง

 


การกลับใจที่แท้จริง

จงแสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้าและเจ้าจะมีชีวิตอยู่

มิฉะนั้นแล้วพระองค์จะทรงกวาดพงศ์พันธุ์โยเซฟไป

เหมือนไฟที่เผาผลาญ

และเบธเอลจะหาใครช่วยดับไฟไม่ได้เลย

อาโมส 5:6

ใครในพวกเราหรือที่ทำผิดบาป? ก็เราทั้งหมดนี่แหละ. แต่พระเจ้าเรียกร้องให้เราหันหลังให้บาปโดยทำตามพระบัญญัติของพระองค์ และข่าวดีก็คือ เมื่อเราทูลขอการอภัยจากพระเจ้าและหันใจของเราไปหาพระองค์แทน พระองค์จะทรงให้อภัยเราอย่างสมบูรณ์

การกลับใจอย่างแท้จริงเรียกร้องมากกว่าแค่การขอโทษพระเจ้าสำหรับการกระทำผิดของเรา การกลับใจที่แท้จริงอาจเริ่มต้นด้วยความรู้สึกเศร้าโศกและความสำนึกผิด แต่จะสิ้นสุดก็ต่อเมื่อเราหันหลังให้กับบาปที่มันทำให้เราห่างไกลจากพระผู้สร้างของเรา อันที่จริง คำขอโทษที่มีความหมายที่สุดต่อพระเจ้า ไม่ใช่ด้วยคำพูดของเรา แต่ด้วยการกระทำของเรา ตราบใดที่เรายังทำบาป แล้วพูดว่าฉัน "กลับใจ"แล้วนะ แต่การกระทำยังคงเป็นเช่นเดิม นั่นก็หมายความว่าคุณไม่ได้ "กลับใจ" อย่างแท้จริง

คุณกำลังใช้ชีวิตออกห่างไกลไปจากทางของพระเจ้าอยู่หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น จงขอการอภัยจากพระองค์ และที่สำคัญคือหยุดทำบาป จงหันหลังให้มันอย่างเด็ดขาด จากนั้นให้คุณหุ้มตัวเองไว้ด้วยเกราะแห่งพระวจนะของพระเจ้า เพราะเมื่อคุณทำได้มันจะปกป้องคุณและคุณจะปลอดภัย

30เมื่อท่านทุกข์ลำเค็ญเพราะสิ่งทั้งปวงนี้เกิดขึ้นแก่ท่านในเวลาต่อมา ท่านจะหวนกลับมาหาพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านและเชื่อฟังพระองค์ 31เพราะพระยาห์เวห์พระเจ้าของพวกท่านทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงเมตตา พระองค์จะไม่ทรงทอดทิ้ง หรือทำลายท่าน หรือลืมพันธสัญญาที่ทรงให้ไว้กับบรรพบุรุษของท่านซึ่งพระองค์ทรงยืนยันกับพวกเขาโดยคำปฏิญาณ

เฉลยธรรมบัญญัติ 4:30-31

เราบอกท่านว่าทำนองเดียวกัน ในสวรรค์จะมีความชื่นชมยินดีในคนบาปคนหนึ่งซึ่งกลับใจใหม่ มากยิ่งกว่าในคนชอบธรรมเก้าสิบเก้าคนซึ่งไม่ต้องการกลับใจใหม่”

ลูกา 15:7

30ฝ่ายพวกฟาริสีกับธรรมาจารย์ของพวกเขาบ่นติเตียนกับเหล่าสาวกของพระองค์ว่า “ทำไมท่านจึงกินและดื่มกับคนเก็บภาษีและ ‘คนบาป’?”

31พระเยซูตรัสตอบพวกเขาว่า “คนสุขภาพดีไม่ต้องการหมอ แต่คนป่วยต้องการ 32เราไม่ได้มาเพื่อเรียกคนชอบธรรม แต่มาเพื่อเรียกคนบาปให้กลับใจใหม่”

ลูกา 5:30-32

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า เมื่อลูกหลงผิดจากพระบัญญัติของพระองค์ ลูกไม่เพียงแต่ต้องสารภาพบาปเท่านั้นแต่ลูกต้องหันหลังจากพวกมันด้วย เมื่อลูกล้มเหลวโปรดช่วยให้ลูกเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ เมื่อลูกปฏิเสธพระคำและพระประสงค์ของพระองค์ โปรดนำทางลูกกลับไปเคียงข้างพระองค์ ขอทรงยกโทษบาปของลูก และช่วยให้ลูกดำเนินชีวิตตามแผนการของพระองค์ที่มีไว้สำหรับชีวิตของลูก แผนของพระองค์นั้นสมบูรณ์แบบกว่าแผนการของมนุษย์อย่างลูก โปรดช่วยให้ลูกวางใจในพระองค์ทั้งในวันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...