วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

อธิษฐานและสรรเสริญพระเจ้า

 


อธิษฐานและสรรเสริญพระเจ้า

ถ้าผู้ใดในพวกท่านเดือดร้อนผู้นั้นควรจะอธิษฐาน ถ้าผู้ใดมีความสุขให้ผู้นั้นร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า

ยากอบ5:13

ในสดุดีที่ 100 เตือนเราว่าทั้งโลกควร "โห่ร้องยินดีแด่พระเจ้า" ในฐานะบุตรธิดาของพระเจ้า เราได้รับพระพรเกินขอบเขต แต่บางครั้ง ในฐานะมนุษย์คนหนึ่งที่มีงานและภาระยุ่งอยู่ในโลกที่มีความต้องการสูงอยู่ตลอดเวลา เราจึงลืมที่จะนับของขวัญของเรา และขอบพระคุณพระผู้ให้ของเราช้าลง

พระพรของเรารวมถึงชีวิตและสุขภาพ ครอบครัวและเพื่อนฝูง เสรีภาพและทรัพย์สิน  และของประทานที่เราได้รับจากพระเจ้า ทุกสิ่งจะทวีคูณเมื่อเราแบ่งปันมันออกไป ขอให้เราขอบคุณพระเจ้าสำหรับพรของพระองค์เสมอ และขอให้เราแสดงความกตัญญูของเราเสมอด้วยการแบ่งปันของขวัญของเราให้กับผู้อื่น

ในสดุดีที่ 118 เตือนเราว่า "นี่คือวันที่พระเจ้าได้ทรงสร้าง ให้เราเปรมปรีดิ์และยินดีในวันนั้น" (v.24NASB) ขอให้เราเฉลิมฉลองวันนี้และพระผู้ที่สร้างมันขึ้นมา

 

พระเจ้าของเราเป็นผู้สร้างจักรวาลที่มีอำนาจสูงสุด! พระองค์ทรงรักเราเหมือนลูกของพระองค์และทรงจัดเตรียมสิ่งดีทุกอย่างที่เรามี พระองค์มีค่าควรแก่การสรรเสริญของเราทุกขณะ

เชอร์ลี่ย์

จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่าจงชื่นชมยินดีเถิด!

ฟิลิปปี 4:4

ดาวิดและปวงชนอิสราเอลเฉลิมฉลองอย่างเต็มที่ต่อหน้าองค์พระผู้เป็นเจ้า มีการขับร้องและบรรเลงดนตรีด้วยพิณเขาคู่ พิณใหญ่ รำมะนา กรับและฉาบ

2 ซามูเอล 6:5

เป็นโอกาสที่ชาวยิวปลอดพ้นจากศัตรู เดือนที่ความโศกเศร้ากลับกลายเป็นความรื่นเริงยินดี และการคร่ำครวญไว้ทุกข์กลับกลายเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลอง จึงให้ถือเป็นวันฉลองรื่นเริง มอบอาหารให้แก่กันและกัน และให้ของขวัญแก่คนยากจน

เอสเธอร์ 9:22

นี่คือวันที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสร้าง

ให้เราชื่นชมยินดีและเปรมปรีดิ์

สดุดี 118:24

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงสร้างจักรวาลที่ยิ่งใหญ่และรุ่งโรจน์ซึ่งอยู่ไกลเกินกว่าความเข้าใจของมนุษย์ สวรรค์ได้ประกาศฝีพระหัตถ์ของพระองค์ และดาวทุกดวงบนท้องฟ้าก็ได้บอกถึงพลังของพระองค์ โปรดสวมหัวใจแห่งการขอบพระคุณให้ลูกสำหรับวันนี้ และเฉลิมฉลองการทรงสร้างอันอัศจรรย์ของพระองค์ในทุกวัน   วันนี้เป็นของขวัญที่พระองค์มอบให้กับลูก โปรดให้ลูกใช้มันเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...