วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

พลังของการมองโลกในแง่ดี

 


พลังของการมองโลกในแง่ดี

ขอโปรดให้ข้าพระองค์ได้ยินเสียงแห่งความชื่นชมยินดีและความเปรมปรีดิ์

ขอโปรดให้กระดูกที่พระองค์หักทำลายแล้วนั้นปีติยินดี

สดุดี51:8

คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี มีความหวังอยู่เสมอ และเป็นคริสตชนที่กระตือรือร้นหรือไม่? คุณควรจะเป็นนะ. เพราะท้ายที่สุด ในฐานะผู้เชื่อ คุณมีเหตุผลทุกประการที่จะมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับชีวิตบนโลกใบนี้และชีวิตนิรันดร์ ดังที่ C.H.Spurgeon ตั้งข้อสังเกต "ความหวังของเราในพระคริสต์สำหรับอนาคตคือกระแสหลักของความปิติยินดีของเรา" แต่บางครั้ง คุณอาจพบว่าตัวเองถูกกดดันจากความต้องการและความกังวลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิตบนโลกนี้ หากคุณพบว่าตัวเองท้อแท้ หมดแรง หรือทั้งสองอย่าง นี่ก็ถึงเวลาที่จะต้องส่งความกังวลใจของคุณไปหาพระเจ้า เพราะเมื่อคุณทำเช่นนั้น พระองค์จะยกจิตวิญญาณของคุณขึ้นและเติมกำลังของคุณให้เพิ่มขึ้น

พลังของการมองโลกในแง่ดีคืออะไร? การมองโลกในแง่ดีคือการมองโลกในแง่ที่มีความหวัง ทั้งตัวคุณเอง และโลกรอบตัวคุณ มันเป็นส่วนสำคัญของความยืดหยุ่น ความแข็งแกร่งภายในที่จะช่วยให้คุณผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก  

ในฐานะผู้เชื่อ การมองโลกในแง่ดีในพระคัมภีร์คือผลมาจากมีศรัทธาในพระลักษณะของพระเจ้า พระคัมภีร์เรียกสิ่งนี้ว่า “ความหวัง” โรม 15:13 กล่าวว่า

“ขอให้พระเจ้าแห่งความหวังเติมเต็มคุณด้วยความยินดีและสันติสุข ในขณะที่คุณวางใจในพระองค์ เพื่อว่าคุณจะเปี่ยมด้วยความหวังโดยฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์” เมื่อเราหวังในพระเจ้าก็เท่ากับเราวางใจในแผนการของพระองค์เหนือสิ่งที่สถานการณ์กำลังบอกเรา

เหตุผลที่ทำไมคริสตชนทุกคนควรมองโลกในแง่ดี เพราะเรามีความมั่นใจในความเป็นจริงของพระเจ้ามีความมั่นใจในอำนาจของพระเจ้ามีความมั่นใจในแผนการของพระเจ้ามีความมั่นใจในความดีของพระเจ้ามีความมั่นใจในบำเหน็จของพระเจ้า

วันนี้ จงให้คำมั่นสัญญากับตัวเองและรักษามันไว้: ฉันจะปฏิญาณตนโดยการเป็นคริสตชนที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง คิดในแง่ดีเกี่ยวกับชีวิต อาชีพ ครอบครัว และอนาคตของฉัน ฉันจะเชื่อในความหวังของพระเจ้าไม่ใช่ความกลัวของฉันเอง ฉันจะใช้เวลาในการเฉลิมฉลองการสร้างอันรุ่งโรจน์ของพระเจ้า และเมื่อคุณได้เติมเต็มหัวใจของคุณด้วยความหวังและความยินดีแล้ว จงแบ่งปันการมองโลกในแง่ดีของคุณให้กับผู้อื่น พวกเขาจะรู้สึกดีขึ้นเมื่อได้รับมัน และคุณก็จะรู้สึกดีด้วยเช่นกัน

 

พระคริสต์ทรงทำให้ย่างก้าวของคุณก้าวกระโดด และทำให้หัวใจคุณโลดเต้น การมองโลกในแง่ดีและมีใจที่ร่าเริงเป็นผลจากการรู้จักพระคริสต์

บิลลี่

ใจที่รู้ขอบพระคุณจะปลดล็อคความสมบูรณ์ของชีวิต มันเปลี่ยนสิ่งที่เรามีให้เพียงพอและอื่น ๆ อีกมากมาย มันเปลี่ยนการปฏิเสธให้เป็นการยอมรับ ทำให้ความโกลาหลกลายเป็นระเบียบ  จากความสับสนนำไปสู่ความชัดเจน สามารถเปลี่ยนอาหารให้เป็นงานเลี้ยง ทำให้บ้านเป็นบ้าน ทำให้คนแปลกหน้าให้กลายเป็นเพื่อนได้ ใจที่รู้ขอบพระคุณทำให้นึกถึงอดีตของเรา และนำสันติสุขมาสู่วันนี้ และสร้างวิสัยทัศน์สำหรับวันพรุ่งนี้

เมโลดี้

"การมองโลกในแง่ดีของคริสเตียนไม่ใช่การมองโลกในแง่ดีที่หวานชื่น และไม่ใช่เพียงความเชื่อมั่นของมนุษย์ว่าทุกอย่างจะออกมาดี เป็นการมองโลกในแง่ดีที่หยั่งรากลึกลงในการรับรู้ถึงเสรีภาพของเรา และความรู้ที่แน่นอนเกี่ยวกับพลังแห่งพระคุณ"

นักบุญโฆเซมาเรีย เอสครีวา

"ฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดี ไม่ใช่เพราะฉันหลับหูหลับตาเชื่อแล้วหวังว่าทุกอย่างจะดีได้ เพราะหลักฐานทั้งหมดมันตรงกันข้ามกับคำว่าทุกอย่างจะออกมาดี และฉันก็ไม่ใช่คนมองโลกในแง่ดีเพราะฉันเชื่อในความสามารถที่ไม่จำกัดของมนุษย์ในการแก้ปัญหาของตนเอง แต่ฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดี เพราะฉัน เชื่อในพระเจ้า."

Billy Graham  

เรามีเหตุผลทุกประการที่จะมองโลกในแง่ดีไม่ใช่หรือ เราได้รับการอภัยบาปของเราแล้ว (โคโลสี 1:14) เรามีความชอบธรรมของพระคริสต์ที่กล่าวอ้างหรือกล่าวถึงเรา (2 โครินทร์ 5:21) และเราที่กลับใจและวางใจในพระคริสต์มีชีวิตนิรันดร์ (ยอห์น 3:16) ซึ่งหมายความว่าเมื่อพระคริสต์เสด็จกลับมา เราจะไม่ต้องเผชิญกับความตายครั้งที่สอง (วิวรณ์ 20:14) และนั่นทำให้ผู้เชื่อมีเหตุผลทุกประการที่จะมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขา

แจ็ค เวลแมน

 

เพราะพระเจ้าไม่ได้ทรงให้เรามีใจขลาดอาย แต่ประทานใจอันเปี่ยมด้วยฤทธิ์อำนาจ ความรัก และการรู้จักบังคับตนเองแก่เรา

2ทิโมธี1:7

จงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิด

ท่านทั้งหลายที่ฝากความหวังในองค์พระผู้เป็นเจ้า

สดุดี31:24

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นความสว่างและความรอดของข้าพเจ้า

ข้าพเจ้าจะต้องเกรงกลัวผู้ใด?

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นที่กำบังแข็งแกร่งสำหรับชีวิตของข้าพเจ้า

ข้าพเจ้าจะต้องหวาดกลัวผู้ใด?

สดุดี 27:1

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบพระคุณสำหรับความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุดของพระองค์ และในขณะที่ลูกมอบความหวังและความไว้วางใจไว้ในพระองค์ โปรดช่วยให้ลูกเป็นคริสตชนที่มองโลกในแง่ดี ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...