วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

งให้ใจของท่านจดจ่อกับสิ่งที่อยู่เบื้องบน

 


มุมมองของพระเจ้า...และของคุณ

ในเมื่อทรงให้ท่านทั้งหลายเป็นขึ้นกับพระคริสต์แล้ว ก็จงให้ใจของท่านจดจ่อกับสิ่งที่อยู่เบื้องบนที่ซึ่งพระคริสต์ประทับอยู่เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระเจ้า

โคโลสี 3:1

สำหรับพวกเราส่วนใหญ่แล้วมี ชีวิตที่วุ่นวายและซับซ้อน ท่ามกลางความเร่งรีบและกดดันประจำวัน มันจึงง่ายที่เราจะสูญเสียมุมมองที่ดีๆไปอย่างง่ายดาย แต่มันคือการทำผิด เพราะต่อให้ดูเหมือนว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรานั้นเกินการควบคุม แต่เราสามารถกลับมามีมุมมองใหม่ได้โดยการทำตัวเองให้ช้าลง จากนั้นจึงหันความคิดและการอธิษฐานของเราไปหาพระเจ้า

คุณมีช่วงเวลาที่เงียบสงบในแต่ละวันเพื่อขอบคุณและยกย่องพระผู้สร้างของคุณบ้างหรือไม่? คุณควรจะมีนะ. เพราะในช่วงเวลาแห่งความเงียบงันเหล่านี้ คุณมักจะสัมผัสได้ถึงความรักและพระปรีชาญาณของพระเจ้าของเรา

คำพูดที่คุ้นเคยของสดุดี 46:10 เตือนเราให้ "นิ่งเสีย และรู้ว่าเราคือพระเจ้า" เมื่อเราทำเช่นนั้น เราจะพบกับการประทับอยู่ของพระบิดาบนสวรรค์ผู้เปี่ยมด้วยความรักของเรา และเราจะมีความสุขเกินคำบรรยาย แต่เมื่อเราเพิกเฉยต่อการประทับอยู่ของพระผู้สร้างของเรา เราจะถูกขโมยมุมมองของพระองค์ สันติสุข และความปิติของพระองค์ไป

วันนี้และทุกวัน หาเวลาอยู่กับพระเจ้า เพราะเมื่อคุณทำเช่นนั้น คุณจะสามารถเผชิญกับความยุ่งยากในแต่ละวันได้ด้วยสติปัญญาและพลังที่มีแต่พระองค์เท่านั้นที่สามารถให้ได้

ใจที่รู้ขอบพระคุณจะปลดล็อคความสมบูรณ์ของชีวิต มันเปลี่ยนสิ่งที่เรามีให้เพียงพอและอื่น ๆ อีกมากมาย มันเปลี่ยนการปฏิเสธให้เป็นการยอมรับ ความโกลาหลให้เป็นมีระเบียบ ความสับสนไปสู่ความชัดเจน สามารถเปลี่ยนอาหารให้เป็นงานเลี้ยง เปลี่ยนบ้านให้เป็นบ้าน เปลี่ยนคนแปลกหน้าให้กลายเป็นเพื่อนได้ ใจที่รู้ขอบพระคุณทำให้การคิดถึงอดีตของเรา นำสันติสุขมาสู่วันนี้ และสร้างวิสัยทัศน์ใหม่สำหรับวันพรุ่งนี้

เมโลดี้

40ฝ่ายมารธาวุ่นอยู่กับการตระเตรียมสิ่งทั้งปวงที่ต้องทำ นางมาทูลพระองค์ว่า “พระองค์เจ้าข้า พระองค์ไม่ทรงห่วงใยบ้างหรือที่น้องสาวปล่อยให้ข้าพระองค์ทำงานอยู่คนเดียว โปรดบอกให้นางมาช่วยข้าพระองค์เถิด!”

41องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสตอบว่า “มารธา มารธาเอ๋ย เธอว้าวุ่นกังวลในหลายสิ่งนัก 42แต่มีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่จำเป็น มารีย์ได้เลือกสิ่งที่ดีกว่า และไม่มีใครจะเอาสิ่งนั้นไปจากนางได้”

ลูกา 10:40-42

พี่น้องทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้ายกเรื่องตัวเองกับอปอลโลมาพูดก็เพื่อประโยชน์ของท่าน เพื่อท่านจะได้เรียนรู้จากพวกเราถึงความหมายของคำกล่าวที่ว่า “อย่าไปไกลกว่าที่เขียนไว้” แล้วท่านจะไม่ยกคนนั้นมาข่มคนนี้

1 โครินธ์ 4:6

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า โปรดประทานสติปัญญาและมุมมองของพระองค์แก่ลูก ขอทรงนำลูกไปตามแผนการของพระองค์สำหรับชีวิตลูกและตามพระบัญญัติของพระองค์ และขอให้ลูกระลึกไว้เสมอว่าความจริงของพระองค์นั้นเป็นความจริงที่สูงสุดตลอดไป ไม่มีความจริงอื่นใดสามารถเทียบเคียงได้เลย ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...