วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

มีศรัทธาในพระเจ้าแล้วท่านจะไม่กลัว

 


จงมีศรัทธาในพระเจ้าแล้วท่านจะไม่กลัว

พระเยซูตรัสตอบว่า “ท่านผู้มีความเชื่อน้อย เหตุใดจึงตื่นตกใจถึงเพียงนี้?” แล้วพระองค์ทรงลุกขึ้นห้ามลมและคลื่น มันก็สงบราบเรียบ

มัทธิว 8:26

พายุที่น่าสะพรึงกลัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในทะเลกาลิลีและเหล่าสาวกก็กลัวมาก อาจเพราะศรัทธาที่มีจำกัด พวกเขาจึงกลัวว่าจะเสียชีวิต และเมื่อพวกเขาหันไปหาพระเยซู พระองค์ก็ทรงสั่งพยายุให้สงบ และทรงตำหนิเหล่าสาวกที่ขาดศรัทธาในพระองค์

ในบางครั้ง เราเองก็เป็นเหมือนกับเหล่าสาวกที่กลัวพายุแห่งชีวิตที่เราหลีกเลี่ยงมันไม่ได้ แล้วทำไมเราถึงกลัว? ก็เพราะเราก็เป็นเหมือนเหล่าสาวกที่มีศรัทธาที่ไม่สมบูรณ์ไงละ

เมื่อเรายอมรับพระสัญญาของพระเจ้าว่าเป็นความจริงอย่างแท้จริง เมื่อเราวางใจพระองค์ด้วยชีวิตบนโลกนี้และชีวิตนิรันดร์ เราก็ไม่มีอะไรต้องกลัว เพราะศรัทธาในพระเจ้าเป็นยาคลายความกังวล ศรัทธาในพระเจ้าเป็นรากฐานของความกล้าหาญและแหล่งที่มาของอำนาจ วันนี้ ให้เราวางใจในพระเจ้าอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และโดยการทำเช่นนั้น เราจะก้าวข้ามความกลัวของเราไปสู่สถานที่แห่งความอุดมสมบูรณ์ ความมั่นใจ และสันติสุข

เราทุกคนรู้ว่าการมีศรัทธาตลอดเวลาไม่ใช่เรื่องง่าย 

เพราะโลกที่เราอาศัยอยู่นี้เปราะบางและมีโอกาสแตกสลายได้ทุกเมื่อ 

และเมื่อต้องเผชิญกับสิ่งที่เกิดขึ้น โอกาสที่จะมีศรัทธาก็อาจถูกทำลายลง 

ด้วยศัตรูฝ่ายวิญญาณที่มันพยายามพูดเท็จกับชีวิตของเรา 

มันจะชักจูงเราและทำให้เราขาดศรัทธา 

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องตรวจสอบหัวใจของคุณอย่างสม่ำเสมอ

ว่าคุณกำลังดำเนินชีวิตอยู่ในความกลัว หรือโดยความจริงของพระเจ้า 

และพระเจ้าขอให้คุณทำบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ 

นั่นก็คือพระองค์ขอให้คุณพึ่งพาพระองค์อย่างสมบูรณ์

วันนี้ฉันต้องการให้เรามุ่งเน้นไปที่สองสิ่งนี้: 

ความกลัวและการทรงสถิตของพระเจ้า แล้วบอกกับตัวเองเสมอว่า

พระเจ้าอยู่กับฉันเสมอ: ฉันจะไม่กลัว


แม้ข้าพระองค์เดิน

ผ่านหุบเขาเงาแห่งความตาย

ข้าพระองค์จะไม่หวาดกลัวความชั่วร้ายใดๆ

เพราะพระองค์สถิตกับข้าพระองค์

พระองค์ทรงปกป้องและนำทางข้าพระองค์

ทำให้ข้าพระองค์สบายใจ

สดุดี 23:4

เพราะทุกคนที่เกิดจากพระเจ้าย่อมชนะโลก และความเชื่อของเรานี่แหละคือชัยชนะที่พิชิตโลก

1 ยอห์น 5:4

พระเยซูไม่ทรงฟังแต่ตรัสกับนายธรรมศาลาว่า “อย่ากลัวเลย จงเชื่อเท่านั้น”

มาระโก 5:36

เพราะเราคือพระยาห์เวห์ พระเจ้าของเจ้า

ผู้จับมือขวาของเจ้าไว้

และบอกกับเจ้าว่า อย่ากลัวเลย

เราจะช่วยเจ้า

อิสยาห์ 41:13

แล้วข้าพระองค์จะไปยังแท่นบูชาของพระเจ้า

ไปยังพระเจ้าผู้ทรงเป็นความชื่นชมยินดี และความปลื้มปีติของข้าพระองค์

ข้าพระองค์จะสรรเสริญพระองค์ด้วยเสียงพิณ

ข้าแต่พระเจ้า พระเจ้าของข้าพระองค์

สดุดี 43:4

7พวกเขาจะไม่หวาดวิตกต่อข่าวร้าย

จิตใจของพวกเขาแน่วแน่และวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้า

8จิตใจของพวกเขามั่นคง ไม่มีความกลัว

สุดท้ายพวกเขาจะมองดูศัตรูอย่างผู้ชนะ

สดุดี 112:7-8

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดา แม้ว่าลูกจะเดินผ่านหุบเขาเงามัจจุราช ลูกจะไม่กลัวอันตรายใดๆ เพราะพระองค์ทรงอยู่กับลูก ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับความรักที่สมบูรณ์ของพระองค์ ความรักที่ขจัดความกลัวและให้กำลังและความกล้าหาญแก่ลูกในการเผชิญกับความท้าทายของโลกนี้ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...