วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ความสุขที่ไม่มีสิ้นสุด



วันที่หนึ่งร้อยห้าสิบหก - ความสุขที่ไม่มีสิ้นสุด
ทุกวันของผู้ทุกข์ใจล้วนแต่เลวร้าย
แต่จิตใจร่าเริงมีงานฉลองไม่ขาดสาย
สุภาษิต 15:15

     ให้คุณลองนึกภาพถึงงานเลี้ยงที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และไม่มีเวลาสิ้นสุด! คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง? ในพระคัมภีร์กล่าวว่า การมีจิตใจที่ร่าเริงก็เป็นเช่นนั้นแหละ!. เพราะหัวใจที่ร่าเริงจะเลือกมองแต่สิ่งดี ๆ และมีความปิติยินดีในใจของตัวเองได้ตลอดเวลาไม่ว่าชีวิตจะตกอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม

     ให้คุณมองไปรอบ ๆ และดูของขวัญที่ยอดเยี่ยมที่พระเจ้ามอบให้คุณสิ! ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว, เพื่อนฝูง, แสงแดดในยามเช้า, สายลมที่ผัดผ่านมา,ท้องทุ่งนา ต้นไม้เขียวขจี, สายฝนที่โปรยปราย, ดวงดาวบนท้องฟ้า, เสียงนกร้องที่ไพเราะ, และอาหารที่คุณกินอยู่ทุกมื้อ. เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเลือกที่จะมีหัวใจที่ร่าเริง และมีหัวใจที่รู้ขอบพระคุณในพระเจ้า คุณจะสามารถมองเห็นพระพรที่แอบแผงมากับปัญหาที่คุณกำลังเจอ ถ้าคุณคิดถึงของขวัญที่พระเจ้าได้มอบให้กับคุณตลอดมา ความสุขของคุณก็จะไม่มีวันสิ้นสุดเลย, เราโชคดีแค่ไหนแล้วที่ยังได้ตื่นมาพบกับเช้าวันใหม่ ได้เจอครอบครัวที่เรารัก, มีสามี/ภรรยา/ลูก ที่เรารักอยู่ด้วย, มีที่อยู่อาศัยให้พักพิงโดยไม่ต้องออกไปเร่ร่อน, มีพ่อแม่คอยทำอาหารให้กิน, มีหน้าที่การงานให้ทำ, มีรายได้, มีเพื่อน, ความสุขอยู่รอบตัวคุณเองเสมอ อยู่ที่ตัวคุณจะเลือกมองมันในแบบไหน บางคนอาจเลือกมองในแบบร้าย ๆ ชีวิตก็จะติดลบไปเรื่อย ๆ อาจหาความสุขไม่ได้เลย. แต่หากคุณมีหัวใจที่ร่าเริงและรู้จักขอบพระคุณในทุกพระพร ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูเล็กน้อยและไร้ค่าในสายตาของคนอื่น แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับตัวคุณเองสามารถค้นพบความสุขและพอใจกับสิ่งที่มี หากคุณรู้จักพอเพียง ทุกสิ่งที่คุณมีมันก็สามารถเพียงพอ.

     ดังนั้นแม้ว่าสิ่งต่าง ๆ จะไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการ อย่าลืมที่จะเลือกมีความสุขและฉลองกับพระพรที่คุณมีอยู่เสมอ

ข้อคิดระหว่างวัน
ของประทานอันวิเศษล้ำค่าอะไรบ้างที่พระเจ้ามอบให้คุณ?

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รักของลูก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกจำไว้ว่าให้ตัวลูกเองรู้จักชื่นชมยินดีในความรักอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์ตลอดเวลา ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC LOVE GOD



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...