วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

จงรู้จักเป็นผู้ให้ด้วยใจยินดีไม่ใช่แค่การแสดงหรือหวังผล



วันที่หนึ่งร้อยเจ็ดสิบสาม- จงเป็นผู้ให้และต้องให้ด้วยใจยินดี
6จงจำไว้ว่าผู้ที่หว่านอย่างตระหนี่ก็จะเก็บเกี่ยวได้น้อย ผู้ที่หว่านด้วยใจกว้างขวางก็จะเก็บเกี่ยวได้มาก 7แต่ละคนควรให้ตามที่คิดหมายไว้ในใจ ไม่ใช่อย่างลังเลหรือเพราะถูกผลักดัน เพราะพระเจ้าทรงรักผู้ที่ให้ด้วยใจยินดี
2โครินธ์9:7
    
     พระเจ้ามีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นคุณปันเวลาและสิ่งของต่อผู้อื่น และนี่ก็เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการสรรเสริญพระเจ้าและเป็นการทำความรู้จักกับพระองค์มากขึ้นไปในตัวด้วย แต่การแบ่งปันหรือการให้ ไม่ใช่แค่การให้เพราะต้องทำด้วยความจำใจ แต่คุณต้องเป็นผู้ให้ที่มีใจยินดี ให้ด้วยใจจริง

     การให้ทำให้เรามีความสุข เพราะว่าเราได้ทำในสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำ มันทำให้เราได้มีโอกาสพบเจอกับคนใหม่ ๆ และเรียนรู้เกี่ยวกับพวกเขา มันน่าสนุกและตื่นเต้นใช่ไหม? แต่จงระวังว่า การให้ที่คุณได้ทำนั้น ต้องปราศจากการคาดหวังสิ่งตอบแทนกลับมา จงให้ด้วยใจจริง ให้ด้วยความยินดี อย่าไปหวังสิ่งตอบแทน แค่ได้เห็นผู้รับมีความสุขกับสิ่งที่เราให้ก็พอแล้ว และเปิดใจของคุณรอดูสิ่งที่พระเจ้าจะทำเพื่อคุณ  เมื่อใดก็ตามที่คุณได้เป็นผู้ให้ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยความยินดี  ใจที่เป็นสุข พระเจ้าจะสามารถทำสิ่งอัศจรรย์ผ่านคุณ อย่าพลาดโอกาสดี ๆ แบบนี้นะคะ!

ข้อคิดประจำวัน
มีวิธีมากมายที่คุณสามารถเป็นผู้ให้ เป็นผู้แบ่งปัน ลองเลือกมาสักวิธี เลือกเอาวิธีที่คุณสามารถทำด้วยความเต็มใจและมีความสุขที่สุด

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย พระองค์คือพระพรของลูก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกสามารถเป็นผู้ให้ เป็นคนที่รู้จักมีน้ำใจ รู้จักช่วยเหลือ รู้จักแบ่งปันผู้อื่น ด้วยจิตใจที่ชื่นชมยินดีอย่างแท้จริงด้วยเทอญ   ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ

การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

ถ้าเรารักพระเจ้า การรับใช้จะไม่เป็นภาระและไม่ใช่การจำใจทำ แต่จะเป็นโอกาสและเป็นความยินดีที่ได้รับใช้ และสายตาของเราจะมองหาหนทางที่จะรับใช้ให้ดีมากยิ่งๆ ขึ้นไปเสมอ ถ้าเรารักพระองค์    และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  อย่าย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี จงแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ 

สิ่งที่เกินกำลังมนุษย์ ไม่ได้เกินกำลังพระเจ้า
เมื่อไม่มีเรี่ยวแรงจะลุกเดิน จงพึ่งในพละกำลังของพระเจ้า
 เมื่อไม่เข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้นกับชีวิต จงวางใจในพระสัญญา

ชีวิตเราเต็มไปด้วยปัญหาและการทดลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาระหน้าที่ที่หนัก ปัญหาของคนที่เรารัก ปัญหาเรื่องสุขภาพ ปัญหาด้านการเงิน อุปสรรคต่าง ๆ หรือแม้แต่ความเข้าใจผิดจากคนรอบข้าง

อย่าตกหลุมพรางของรายละเอียดของปัญหา ... ขอพระจิตเจ้าช่วยเราให้มองเห็นภาพทั้งหมดในมุมกว้าง ... ในแต่ละวัน จงตั้งใจแน่วแน่ที่จะยืนขึ้นเพื่อมองทุกอย่างในมุมสูง มองทุกอย่างด้วยความยินดีในพระพรที่พระเยซูเจ้าประทานแก่เราท่ามกลางการทดลองต่าง ๆ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดเปิดตาลูกให้เห็นงานของพระองค์ที่ได้ทำเพื่อลูก พระองค์ไม่เคยทอดทิ้งลูกไปแม้ขณะเดียว โปรดช่วยลูกให้วางใจในพระองค์  ลูกจะขอรักพระองค์ตลอดไป ลูกขอถวายทุก ๆ กิจการการงานไว้กับพระองค์ด้วยเทอญ อาเมน
KC LOVE GOD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...