วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

จิตใจร่าเริงมีงานฉลองไม่ขาดสาย



ทุกวันของผู้ทุกข์ใจล้วนแต่เลวร้าย
แต่จิตใจร่าเริงมีงานฉลองไม่ขาดสาย
สุภาษิต 15:15

พระคัมภีร์ในวันนี้สอนอะไรฉันบ้าง
ในพระคัมภีร์กล่าวว่า การมีจิตใจที่ร่าเริงก็เปรียบเสมือนกับงานเลี้ยงที่ไม่วันสิ้นสุด!. เพราะหัวใจที่ร่าเริงจะเลือกมองแต่สิ่งดี ๆ และมีความปิติยินดีในใจของตัวเองได้ตลอดเวลาไม่ว่าชีวิตจะตกอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม. อยู่ที่ไหน กับใคร หรือต้องเจอปัญหาหนักแค่ไหน ฉันก็จะคิดเสมอว่า ไม่เป็นไร "ฉันไม่ได้อยู่คนเดียวลำพัง" ฉันมีพระเจ้าอยู่ข้าง ๆ แล้วมีอะไรอีกที่ฉันต้องกังวล!

ฉันจึงขอเลือกที่จะอยู่แบบคนที่มีหัวใจที่ร่าเริง และมีหัวใจที่รู้ขอบพระคุณในพระเจ้า เพราะฉันจะสามารถมองเห็นพระพรที่แอบแฝงมากับปัญหาที่ฉันกำลังเจอ ถ้าฉันคิดถึงของขวัญที่พระเจ้าได้มอบให้กับฉันตลอดมา ความสุขของฉันก็จะไม่มีวันสิ้นสุดเลย,

ฉันโชคดีแค่ไหนแล้วที่ยังได้ตื่นมาพบกับเช้าวันใหม่ ได้เจอครอบครัวที่เรารัก มีสามีที่คอยหนุนใจฉันในวันที่ฉันเจอปัญหา มีลูกที่น่ารัก เขาเติบโตและเริ่มรับผิดชอบในหน้าที่ของเขาได้อย่างดี เขาเติบโตและเรียนรู้พระวจนะของพระเจ้าในทุกวัน ที่สำคัญสามีและลูกก็สามารถทำให้ฉันยิ้มและหัวเราะได้ทุกครั้งที่ฉันเศร้า นี่ก็คือพระพรที่วิเศษสุดแล้วในชีวิตฉัน.นี่ยังไม่ได้กล่าวถึงพระพรอีกมากมายที่พระเจ้าทรงมอบบุคลต่างๆเข้ามาในชีวิต มิตรภาพต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาล้วนนำพาพระพรมาสู่ตัวฉันและครอบครัว ทุกพระพร ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูเล็กน้อยและไร้ค่าในสายตาของคนอื่น แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับตัวฉันเองสามารถค้นพบความสุขและพอใจกับสิ่งที่มี หากฉันรู้จักพอเพียง ทุกสิ่งที่ฉันมีอยู่มันก็สามารถเพียงพอแล้ว. และสิ่งหนึ่งที่ฉันหวังไว้เสมอ คือในชีวิตที่เหลืออยู่ ขอให้ฉันได้มีโอกาสเป็นพระพรให้กับคนรอบข้างให้ได้มากที่สุด ฉันอยากเป็นพระพรต่อผู้อื่นก็เพื่อขอบคุณในความรักที่พระเจ้าทรงมอบให้ฉันเสมอมา

สำหรับใครที่กำลังท้อแท้ เหนื่อยหน่ายกับปัญหา ฉันขอเป็นกำลังใจให้, หลายคนอาจเกิดคำถาม ทำไมพระเจ้าจึงทรงอนุญาตให้สิ่งไม่ดีเกิดขึ้นกับฉัน? แทนที่เราจะมามัวสงสัยความดีงามของพระเจ้า เราควรจะวางใจในพระองค์ “จงวางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจของเจ้า และอย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง จงยอมรับรู้พระองค์ในทุกทางของเจ้า และพระองค์จะทรงกระทำให้วิถีของเจ้าราบรื่น” (สุภาษิต 3:5-6)

พระเจ้ามีจริง และพระองค์ทรงรักคุณ
มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่คุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนในตอนนี้ แต่หากคุณได้เริ่มต้นแสวงหาพระเจ้าแล้ว พระองค์จะทรงเปิดเผยพระประสงค์ในชีวิตของคุณให้กับคุณได้รู้ พระองค์ต้องการช่วยคุณจริงๆ และในวันนี้ขอให้คุณได้เข้ามาหาพระองค์ พระองค์ไม่อยากให้มนุษย์คนใดต้องประสบหรือได้รับผลจากความชั่วร้ายใดๆเลย
2ปต.3:9 “องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้ทรงเฉื่อยช้าในเรื่องพระสัญญาของพระองค์ ตามที่บางคนคิดนั้น แต่พระองค์ได้ทรงอดกลั้นพระทัยไว้ เพราะเห็นแก่ท่านทั้งหลายมาช้านาน พระองค์ไม่ทรงประสงค์ที่จะให้ผู้หนึ่งผู้ใดพินาศเลย แต่ทรงปรารถนาที่จะให้คนทั้งปวงกลับใจเสียใหม่”

ฉันขอหนุนใจพี่นองที่รักทุกท่านที่กำลังเผชิญกับปัญหาหนักใจ พึ่งพาและวางใจในพระเจ้า ทำหน้าที่ในส่วนของคุณให้ดี แล้วปล่อยให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์
ขอพระเจ้าอวยพรท่านและครอบครัว

Crews Love God




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...