วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

คุณไม่ได้อยู่เพียงลำพัง อย่าสิ้นหวังและเป็นกังวลเลย



คุณไม่ได้อยู่เพียงลำพัง อย่าสิ้นหวังและเป็นกังวลเลย
“อะไรทำให้ฉันอยู่รอดผ่านวันเวลาที่มืดมน ผ่านความเจ็บปวดเหล่านั้นมาได้” ฉันถามตัวเอง และคำตอบที่ได้คือ “ด้วยศรัทธาของฉัน ศรัทธาของฉันในพระเจ้าพระเยซูคริสต์ ฉันวางภาระไว้กับพระองค์ จากนั้นดูเหมือนทุกสิ่งอย่างที่ฉันรู้สึกว่ามันหนัก, หนทางดูมืดมน ทุกสิ่งอย่างมันจะเบาขึ้นมาก” ฉันเลยอยากนำเรื่องราวของฉันมาแบ่งปันสู่พี่น้อง และมิตรสหายที่รัก ที่กำลังต้องเจอกับมรสุมชีวิต ฉันขอเป็นกำลังใจให้ผ่านทุกมรสุมไปได้ ด้วยข้อความหนุนใจต่อไปนี้

ทุกอย่างจะจบลงด้วยดี อย่าวิตก ฉันพูดกับตนเองแบบนี้ทุกเช้า ทุกอย่างจะจบลงด้วยดี ถ้าฉันทำดีที่สุด ทุกอย่างจะจบลงด้วยดี จงวางใจในพระผู้เป็นเจ้า ก้าวไปข้างหน้าด้วยศรัทธาและด้วยความมั่นใจในอนาคตกับพระเจ้า , พระเจ้าจะไม่ทรงทอดทิ้งเรา พระองค์จะไม่ทรงทอดทิ้งเรา.

ถ้าเรามีศรัทธามากยิ่งขึ้นในพระผู้เป็นเจ้าเราจะทำได้ดีกว่าที่เราทำอยู่ในเวลานี้ ไม่มีอุปสรรคใดใหญ่หลวงเกินไป ไม่มีความท้าทายใดยากเกินไป ถ้าเรามีศรัทธา ด้วยศรัทธาเราสามารถเอาชนะองค์ประกอบด้านลบเหล่านั้นในชีวิตเราที่คอยแต่จะดึงเราต่ำลง. เมื่อฉันใช้เวลาและพรสวรรค์ในการรับใช้พระเจ้า ศรัทธาของทฉันจึงเติบโตและความสงสัยของฉันก็ลดลงตามกาลเวลา.

นี่เป็นคำสวดอ้อนวอนสำหรับเราทุกคน
“ขอพระองค์โปรดให้ ศรัทธา ของพวกข้าพระองค์เพิ่มมากยิ่งขึ้น” [ดู ลูกา 17:5] ขอทรงเพิ่มพูนศรัทธาของพวกลูกเพื่อเชื่อมช่องว่างของความไม่แน่นอนและความสงสัยในชีวิตนี้หมดสิ้นไปจากใจของลูก

ขอพระองค์ประทานศรัทธาให้พวกลูกมองข้ามปัญหาในชั่วขณะนั้นไปและเห็นปาฏิหาริย์ของอนาคต ขอพระองค์ประทานศรัทธาให้พวกลูก และวางใจว่าพระองค์ พระผู้ทรงฤทธานุภาพ จะทรงเปิดหน้าต่างสวรรค์ตามที่พระองค์ทรงสัญญาไว้ ขอพระองค์ประทานศรัทธาให้พวกลูกทำสิ่งถูกต้องและปล่อยให้ผลที่ตามมาเป็นไปตามน้ำพระทัย

ขอพระองค์ประทานศรัทธาให้พวกลูกเมื่อมรสุมของความยากลำบากกระหน่ำพวกลูก ในยามเจ็บป่วยขอให้ความมั่นใจของพวกลูกแข็งแกร่งขึ้น ลูกขอฝากชีวิตและความหวังของลูกไว้ในความดูแของพระองค์ อาเมน

“ฝากความกังวลทั้งหมดไว้กับพระเจ้า เพราะพระองค์ห่วงใยคุณ”
ความวิตกกังวลเรื่องอนาคต: พระเยซูคริสต์บอกว่า “ไม่ต้องกังวลถึงวันพรุ่งนี้ เพราะพรุ่งนี้ก็จะมีเรื่องของพรุ่งนี้ให้กังวลอีก” (มัทธิว 6:25, 34) พระเยซูต้องการบอกอะไร? พระองค์ต้องการให้เราคิดเฉพาะปัญหาที่เกิดขึ้นในวันนี้ อย่าเอาเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้นมาผสมโรงเข้าไป เพราะมันอาจทำให้คุณประเมินสถานการณ์ผิดได้และทำให้ตัดสินใจแบบที่ไม่รอบคอบ และอย่าลืมว่า หลายเรื่องที่เรากังวลอาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้

ความวิตกกังวลเรื่องเงิน:  ชายคนที่ฉลาดมากคนหนึ่งอธิษฐานกับพระเจ้าว่า “ขออย่าให้ผมจนหรือรวย” (สุภาษิต 30:8) แต่เขาขอให้มีความพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ ซึ่งพระเจ้าก็ชอบคนที่มีความคิดแบบนี้แหละ ในหนังสือฮีบรู 13:5 บอกว่า “อย่าใช้ชีวิตแบบคนรักเงิน แต่ให้พอใจในสิ่งที่มีอยู่ เพราะพระเจ้าบอกไว้ว่า ‘เราจะไม่มีวันทิ้งเจ้า เราจะไม่ทอดทิ้งเจ้าเลย’” เงินอาจทำให้เราสมหวังหรือผิดหวังก็ได้ แต่พระเจ้าไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง ถ้าคนนั้นไว้วางใจพระองค์และใช้ชีวิตแบบพอเพียง.

สิ่งสำคัญที่สุดที่ใคร ๆ ก็ทำได้คือการเชื่อมั่นในพระเจ้า เมื่อเราทำตามสิ่งที่พระเจ้าบอก พระองค์จะช่วยเรา เมื่อพูดถึงสิ่งจำเป็นในชีวิต พระเยซูบอกว่า “จงเลิกวิตกกังวล . . . พระบิดาของเจ้าทั้งหลายทรงทราบว่าพวกเจ้าต้องมีสิ่งเหล่านี้”—ลูกา 12:29-31

“พระเยซูเองก็เคยบอกไว้ว่า ‘อย่าวิตกกังวลกับพรุ่งนี้เลย เพราะว่าพรุ่งนี้ก็จะมีความวิตกกังวลของพรุ่งนี้ แต่ละวันมีความทุกข์พออยู่แล้ว’ ดังนั้นทุกวันเมื่อฉันอธิษฐาน ฉันไม่ได้ขอความมั่งมีในชีวิต แต่ฉันขอพระเจ้าให้ ‘ประทานสิ่งที่จำเป็นแก่พวกเราสำหรับแค่สำหรับวันนี้’ และพระองค์ก็ช่วยเราจริง ๆ อย่างที่พระเยซูสัญญาไว้ นั่นเพราะเราไม่ได้เลือกว่าเราอยากได้อะไร แต่เราขอให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัย

Crews Love GOD
ขอพระเจ้าอวยพรท่านและสมาชิกในครอบครัวของท่าน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...