วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

รอยยิ้มที่มีความสุข


วันที่หนึ่งร้อยสี่สิบเก้า - รอยยิ้มที่มีความสุข
จิตใจที่เป็นสุขทำให้หน้าตาสดใส
จิตใจที่ร้าวรานทำให้ดวงวิญญาณแหลกสลาย
สุภาษิต15:13

     เคยมีใครบางคนทำให้คุณยิ้มหรือหัวเราะได้บ้างไหม? รอยยิ้มที่มีความสุขบนใบหน้าของคุณก็สามารถมอบความสุขและเสียงหัวเราะให้กับคนอื่นได้เช่นกัน บางครั้งรอยยิ้มที่จริงใจก็สามารถช่วยทำให้คนที่กำลังรู้สึกไม่สบายใจ กลับกลายเป็นมีกำลังใจและรู้สึกดีขึ้นมาได้

     พระเจ้าทำให้คุณมีความสุขและยิ้มได้ทุกวัน สามารถเริ่มต้นด้วยการที่คุณขอให้พระเจ้าช่วยให้คุณจดจำทุกพระพรที่พระองค์ทรงทำให้กับตัวคุณและครอบครัวตั้งแต่อดีตมาจนถึงทุกวันนี้ และให้คุณขอบคุณพระองค์จากใจจริง หากคุณเอาเวลาที่ที่มีไปนั่งนับพระพรที่เคยเกิดขึ้น เชื่อเลยว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นสามารถทำให้คุณยิ้มได้ เมื่อหัวใจของคุณมีความสุข สีหน้าและท่าทีที่คุณแสดงออกมาก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ความสุขที่คุณมีก็สามารถส่งต่อไปยังผู้อื่นได้ผ่านทางรอยยิ้มที่เปี่ยมสุขของคุณ

ข้อคิดระหว่างวัน
ไม่มีอะไรที่จะบอกว่า “พระเจ้ารักคุณมาก” ไปได้ดีเท่ากับรอยยิ้มที่เกิดบนใบหน้าของคุณ
ใบหน้าที่เปื้อนยิ้มอยู่เสมอ ใครอยู่ใกล้ก็เป็นสุข

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงมอบสันติสุขให้กับจิตใจของลูก โปรดย้ำเตือนลูกอยู่เสมออย่าให้ลูกอย่าหลงลืมพระพรที่พระองค์ทรงมีให้ลูกตลอดมา
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC LOVE GOD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...