วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

พระเจ้าสามารถจัดการกับทุกสิ่งได้



วันที่หนึ่งร้อยห้าสิบเจ็ด – พระเจ้าสามารถจัดการกับทุกสิ่งได้
5จงรักษาชีวิตของท่านให้เป็นอิสระจากการรักเงินทองและจงพอใจในสิ่งที่ตนมี เพราะพระเจ้าได้ตรัสว่า
“เราจะไม่มีวันทอดทิ้งท่าน
เราจะไม่มีวันละทิ้งท่าน”
6ดังนั้นเราจึงกล่าวได้อย่างมั่นใจว่า
“องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นผู้ช่วยเหลือข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะไม่กลัว
มนุษย์จะทำอะไรข้าพเจ้าได้เล่า?”
ฮีบรู13:5-6

         มีเรื่องอะไรรบกวนใจคุณอยู่บ้าง? อาจจะมีปัญหาที่คุณไม่สามารถแก้ไขได้ หรือนิสัยที่ไม่ดีบางอย่างของตัวคุณเอง ที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนตัวเองได้, อย่าลืมมอบสิ่งที่คุณทำไม่ได้ให้กับพระเจ้า! เพราะไม่มีอะไรที่ยากเกินไปสำหรับพระองค์

     พระเจ้ารู้วิธีจัดการกับปัญหาทุกสิ่งทุกอย่าง แต่การแก้ปัญหาของพระองค์อาจจะไม่เป็นไปในแบบที่เราคาดคิดหรือคาดหวัง โดยปกติแล้วสิ่งที่พระองค์ทำย่อมดีเสมอและเป็นสิ่งที่คุณคาดไม่ถึง! ถึงแม้ว่าบางครั้งคุณอาจจะพยามแล้วทุกวิถีทาง แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหานั้น ๆ ได้, อย่าลืมที่จะอธิษฐานขอให้พระเจ้าช่วยคุณอีกครั้ง แม้ตัวคุณอาจจะคิดว่าหมดหนทางแก้ไขแล้วก็ตาม จงให้โอกาส จงวางใจในฤทธิ์อำนาจของพระองค์ และรอดูว่าพระองค์จะช่วยคุณได้อย่างไร!  อย่ายอมแพ้ ขอเพียงแค่คุณต้องเชื่อและวางใจในพระองค์อย่างสุดจิตสุดใจของคุณ พระองค์สามารถจัดการได้กับทุกสิ่ง!

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้ อย่าลืมขอให้พระเจ้าช่วยแก้ไขในสิ่งที่กำลังรบกวนใจของคุณ จากนั้นรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น!  อย่าลืมทำหน้าที่ในส่วนของคุณให้เต็มที่และดีที่สุด

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย ลูกขอบพระคุณสำหรับความช่วยเหลือดูแลที่พระองค์ทรงมีให้ลูกและครอบครัวเสมอมา ลูกดีใจที่มีพระองค์อยู่เคียงข้าง ขอพระองค์โปรดช่วยเตือนใจอย่าให้ลูกหลงลืมว่า ลูกมีพระองค์ และพระองค์สามารถจัดการได้กับทุกสิ่ง! ดังนั้นลูกจะไม่วิตกกังวลกับสิ่งใดอีกต่อไป  ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน  

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC LOVE GOD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...