วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ความสงบสุขและการพักผ่อน

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ความสงบสุขและการพักผ่อน

อ่านมัทธิว 11:2 ถึง 13:53

คุณมีเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างและทำให้คุณสบายใจบ้างหรือไม่ ไม่ว่าวันของคุณจะแย่แค่ไหน คุณก็รู้ว่าการใช้เวลาอยู่กับเพื่อนคนนั้นจะทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้น ช่วยให้คุณลืมปัญหา และรู้สึกดีขึ้นกับชีวิต คนๆ นั้นอาจไม่ใช่คนเห็นแก่ตัว แต่เป็นคนถ่อมตัว อ่อนโยน และใจดี การใช้เวลาอยู่กับเพื่อนแบบนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกสงบ

 

“บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนักจงมาหาเรา และเราจะให้ท่านพักสงบ จงรับแอกของเราแบกไว้และเรียนรู้จากเราเพราะเราสุภาพและถ่อมใจ แล้วจิตวิญญาณของท่านจะพักสงบ เพราะแอกของเรานั้นพอเหมาะและภาระของเราก็เบา”  (มัทธิว 11:28–30)

 

พระเยซูคือเพื่อนที่ดีที่สุด เมื่อคุณใช้เวลาอยู่กับพระองค์ พระองค์จะประทานการพักผ่อนและสันติสุขแก่คุณ พระองค์ทรงรักคุณมากจนยอมสละชีวิตเพื่อคุณ และพระองค์ปรารถนาที่จะใช้เวลาอยู่กับคุณ พระองค์ทรงอ่อนโยนและถ่อมตัว แต่พระองค์คือพระเจ้าแห่งจักรวาล พระองค์ทรงเชื้อเชิญให้คุณเดินไปกับพระองค์ และปล่อยให้พระองค์แบกภาระของคุณ

 

ข้อพระคัมภีร์นี้ให้คำสัญญาอันล้ำลึกเกี่ยวกับชีวิตที่ปราศจากภาระและการพักผ่อนที่จำเป็นอย่างยิ่งจากสถานการณ์ที่วุ่นวายและความกดดันในชีวิต

เมื่อได้เข้าใจความสำคัญที่แท้จริงของข้อพระคัมภีร์นี้แล้ว ผู้อ่านจะพบกับความสบายใจ  การให้กำลังใจและความเชื่อมั่นในพระเจ้าอีกครั้ง

 

ความท้าทายประจำวัน: ฝึกใช้เวลาพักผ่อนในที่ประทับของพระเยซู ผู้ทรงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงนิรันดร์และเมตตากรุณา ขณะที่ลูกนอนลงเพื่อพักผ่อนร่างกายที่เหนื่อยล้าและหลับตาลง ลูกมาเฝ้าพระองค์ด้วยความขอบคุณอย่างนอบน้อมและอุทิศตนอย่างจริงใจ พระวจนะของพระองค์จากมัทธิว 11:28 เตือนใจลูกถึงความรักอันไม่สั่นคลอนของพระองค์และการปลอบโยนที่พระองค์เท่านั้นที่สามารถให้ได้ “บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนักจงมาหาเรา และเราจะให้ท่านพักสงบ”

พระเจ้าข้า ลูกรู้สึกเหนื่อยเหลือเกิน ความท้าทายและความกังวลในวันนี้ทำให้ลูกรู้สึกหนักอึ้ง แต่ด้วยพระคุณอันไม่มีขอบเขตของพระองค์ พระองค์ได้ทรงให้ที่หลบภัยแก่ลูก สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งความสงบภายในอ้อมอกของพระองค์ ลูกขอบพระคุณพระองค์

พระเจ้าที่รัก สำหรับคำสัญญาแห่งการพักผ่อนที่พระองค์ประทานให้แก่ลูก ลูกตระหนักว่าพระองค์เข้าใจถึงความยากลำบากที่ลึกซึ้งของลูก และพระองค์ทรงเชื้อเชิญให้ลูกวางภาระของลูกลงที่พระบาทของพระองค์ อ้อมอกของพระองค์เป็นที่หลบภัยที่ปลอดภัยซึ่งลูกสามารถพบกับความสงบจากความวุ่นวายในชีวิตได้ คืนนี้ ลูกมอบความกังวลของลูกให้กับพระองค์ ลูกฝากความวิตกกังวล ความกลัว และความไม่แน่นอนของลูกไว้ในพระหัตถ์อันเปี่ยมด้วยความรักของพระองค์ โปรดช่วยลูกปลดภาระเหล่านี้ โดยรู้ว่าพระองค์ทรงควบคุมทุกอย่าง และแผนการของพระองค์สำหรับลูกก็เต็มไปด้วยความหวัง ขณะที่ลูกเคลิ้มหลับ ลูกก็นึกถึงความรักที่ยั่งยืนของพระองค์ ความรักของพระองค์ได้พาลูกผ่านวันเวลาอันยาวนานมาได้ และลูกก็มั่นใจว่าความรักของพระองค์จะยังคงค้ำจุนลูกในวันข้างหน้าเช่นกัน

ในขณะนี้ ลูกรู้สึกถึงการมีอยู่ของพระองค์ที่โอบล้อมลูกไว้ เหมือนผ้าห่มอันอบอุ่นแห่งความสงบเสียงอันอ่อนโยนของพระองค์กระซิบอยู่ในใจของลูก ปลอบโยนจิตวิญญาณของลูก และเตือนลูกถึงคำสัญญาของพระองค์ ลูกรู้สึกสบายใจเมื่อได้มีพระองค์อยู่เป็นเพื่อนตลอดเวลา และรู้สึกซาบซึ้งใจกับความรักอันลึกซึ้งของพระองค์ ขณะที่ลูกหลับตาและยอมจำนนต่อการนอนหลับ ลูกเชื่อว่าพระองค์จะดูแลลูก ชี้แนะความฝันของลูก และชำระวิญญาณของลูก

ขอให้ความสงบสุขของพระองค์ซึ่งเหนือความเข้าใจทั้งหมด ปกป้องหัวใจและจิตใจของลูกในพระเยซูคริสต์ ในพระนามอันล้ำค่าของพระเยซู  อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทำให้พระองค์เป็นที่รู้จัก

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทำให้พระองค์เป็นที่รู้จัก อ่าน มาระโก 1:1–13 ยอห์นผู้ให้บัพติศมาใช้ชีวิตสั่งสอนเรื่องการกลับใจและให้บัพต...