วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ อิทธิพลที่ไม่ดี

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

อิทธิพลที่ไม่ดี

อ่านเนหะมีย์ 11:1 ถึง 13:31

'เพราะพวกเขาไม่ได้เอาอาหารและน้ำมาต้อนรับคนอิสราเอล แต่ได้จ้างบาลาอัมให้มาต่อต้านและแช่งเขา แต่พระเจ้าของเราทรงเปลี่ยนคำแช่งเป็นพร ' -เนหะมีย์ 13:2

 

เมื่อชาวอิสราเอลเข้าใกล้โมอาบระหว่างเดินทางไปยังดินแดนแห่งพันธสัญญา แทนที่เขาจะให้อาหารและน้ำแก่อิสราเอล กษัตริย์โมอาบกลับสั่งให้บาลาอัมสาปแช่งชาวอิสราเอล บาลาอัมปฏิเสธถึงสองครั้ง พระเจ้าทรงทำให้บาลาอัมอวยพรชาวอิสราเอลแทนที่จะเชื่อฟังคำสั่งของกษัตริย์ที่สาปแช่งพวกเขา

 

ขณะที่เอสราสอนจากธรรมบัญญัติ ชาวอิสราเอลเรียนรู้ว่าพระเจ้าปกป้องบรรพบุรุษของพวกเขาจากคำสาปแช่งของกษัตริย์โมอาบ พวกเขายังเรียนรู้ด้วยว่าไม่ควรมีชาติใดที่บูชารูปเคารพสมควรเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนของพระเจ้า เพราะพระเจ้าไม่ต้องการให้ประชาชนของพระองค์ได้รับอิทธิพลนี้และอันตรายจากการบูชารูปเคารพ ชาวอิสราเอลเชื่อฟังธรรมบัญญัติและขับไล่ผู้ที่บูชารูปเคารพออกไปจากพวกเขา

 

จากตัวอย่างของชาวอิสราเอล เราก็ต้องระบุและกำจัดบาปในชีวิตของเราและสิ่งที่ส่งผลต่อการทำบาปของเราด้วยเช่นกัน และการทำเช่นนี้จะทำให้เราไม่ต้องเผชิญกับผลที่ตามมาจากความบาป

 

ความท้าทายประจำวัน: มีสิ่งใดบ้างส่งผลต่อการทำบาปของคุณ? มีอิทธิพลใดที่คุณต้องรีบกำจัดมันออกไป ?

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...