วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การอุทิศตน

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

การอุทิศตน

อ่านเอสรา 7:1 ถึง 10:44

เพราะเอสราได้อุทิศตนในการศึกษาและปฏิบัติตามบทบัญญัติขององค์พระผู้เป็นเจ้า และเพื่อสอนกฎหมายและบทบัญญัตินั้นในอิสราเอล (เอสรา 7:10)

 

เอสราอุทิศตนต่อพระเจ้าและธรรมบัญญัติ ชีวิตของเอสราสะท้อนถึงการอุทิศตนนั้น เขาพิสูจน์ตัวเองว่าเชื่อถือได้ และพระเจ้าอวยพรเขาและประชาชาติอิสราเอลผ่านทางเขา

 

พระเจ้าทรงทำให้กษัตริย์เปอร์เซียยอมให้เอสราและชาวยิวทุกคนที่ต้องการไปกับเขากลับไปเยรูซาเล็ม กษัตริย์ยังทรงจัดเตรียมเสบียงที่จำเป็นแก่เอสราเพื่อสร้างพระวิหารของพระเจ้าในเยรูซาเล็มขึ้นใหม่ ความปรารถนาของเอสราที่จะสั่งสอนธรรมบัญญัติของพระเจ้าแก่ชาวอิสราเอลในบ้านเกิดของเขาได้กลายเป็นความจริง

 

การอุทิศตนของเอสราเป็นตัวอย่างสำหรับผู้ที่ต้องการสอนจากพระวจนะของพระเจ้า ศึกษาพระวจนะเพื่อให้พระวจนะมีชีวิตในใจของคุณ ดำเนินชีวิตตามพระวจนะผ่านพลังของพระวิญญาณบริสุทธิ์ จงสอนจากใจที่เปี่ยมด้วยความรักต่อพระเจ้าและต่อผู้คน

 

เราจะเห็นในหนังสือสดุดีว่าคนที่อุทิศตนเกี่ยวกับกฎของพระเจ้าทั้งกลางวันและกลางคืนจะประสบความสำเร็จในทางของพระองค์และผู้ประพันธ์สดุดีก็เตือนเราว่าประเทศที่เชื่อใจในพระเจ้าได้รับพรอย่างแท้จริง ในเฉลยธรรมบัญญัติพระเจ้าทรงสัญญาว่าหากอิสราเอลฟังเสียงของพระเจ้าและเชื่อฟังพันธสัญญาที่พวกเขาทำกับเขาพวกเขาจะได้รับพรในหมู่ประชาชนทั้งหมดของโลก – อย่างไรก็ตามพวกเขาจะถูกลงโทษเพราะการไม่เชื่อฟังด้วยเช่นกัน

 

ขอให้เราอุทิศตนเกี่ยวกับพระวจนะของพระเจ้าทั้งกลางวันและกลางคืนและศึกษาพระคัมภีร์อย่างเป็นระบบและนำไปใช้ในชีวิตของเรา - เพื่อแสดงตนให้เป็นที่ยอมรับต่อพระเจ้า เพื่อเราจะได้เจริญก้าวหน้าในการดำเนินชีวิตฝ่ายวิญญาณ และเจริญเติบโตในพระคุณของพระเจ้า และกลายมาเป็นเครื่องมือที่พระเจ้าเต็มพระทัยใช้เพื่อความรุ่งเรืองอันยิ่งใหญ่ของพระองค์

 

ข้อแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ขอบคุณสำหรับชีวิตที่เป็นแบบอย่างของเอสราและวิธีที่เขาตั้งใจที่จะรู้ ศึกษา และสอนพระวจนะของพระองค์ โปรดพัฒนาความปรารถนาที่จะศึกษา ฝึกฝน และแบ่งปันความจริงของพระกิตติคุณอันรุ่งโรจน์ของพระคริสต์ให้เพิ่มมากขึ้นในตัวข้าพเจ้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และข้าพเจ้าขอวิงวอนพระองค์ให้ทรงใช้ข้าพเจ้าเพื่อหันใจของบางคนที่หลงผิดจากหนทางแห่งความรอด กลับมาหาพระองค์   โปรดช่วยให้ข้าพเจ้าดำเนินชีวิตในความเชื่อฟังพระองค์ เพื่อข้าพเจ้าจะเป็นพยานที่เชื่อถือได้สำหรับพระองค์ ในนามของพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...