วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ภาระใจ ?

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

 ภาระใจ ?

อ่านเนหะมีย์ 1:1 ถึง 7:73

 

เมื่อข้าพเจ้าได้ยินถ้อยคำเหล่านี้ ข้าพเจ้าก็นั่งลงร้องไห้โศกเศร้าอยู่หลายวัน และได้อดอาหารและอธิษฐานเฉพาะพระพักตร์พระเจ้าแห่งฟ้าสวรรค์ (เนหะมีย์ 1:4)

 

ในเนหะมีย์ 1:4 เนหะมีย์ได้รับข่าวเกี่ยวกับสถานะของเยรูซาเล็ม และมันทำให้เขาซาบซึ้งใจอย่างมาก ข้อพระคัมภีร์นี้บรรยายถึงปฏิกิริยาทางอารมณ์และจิตวิญญาณของเขาต่อข่าวนี้ ความจริงที่ว่าเขา “นั่งลงร้องไห้และคร่ำครวญในบางวัน” แสดงให้เห็นถึงความเศร้าโศกและความห่วงใยที่เขามีต่อประชาชนของเขา ปฏิกิริยานี้ยังบ่งบอกถึงความรู้สึกเห็นอกเห็นใจและความผูกพันอย่างลึกซึ้งกับความทุกข์ของผู้อื่น เนื่องจากเนหะมีย์อาศัยอยู่อย่างสะดวกสบายในพระราชวังของกษัตริย์ แต่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากความทุกข์ยากของเพื่อนชาวยิวของเขาในเยรูซาเล็ม

 

การตัดสินใจของเนหะมีย์ที่จะอดอาหารและอธิษฐานต่อพระเจ้าแห่งสวรรค์แสดงให้เห็นถึงการพึ่งพาศรัทธาและการนำทางฝ่ายวิญญาณของเขาในยามทุกข์ยาก การอดอาหารและอธิษฐานเป็นแนวทางปฏิบัติทั่วไปในประเพณีพระคัมภีร์เพื่อขอความช่วยเหลือและการนำทางจากพระเจ้าในสถานการณ์ที่ยากลำบาก การอดอาหารและอธิษฐานของเนหะมีย์แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเขาในการแสวงหาพระประสงค์และการนำทางของพระเจ้าเพื่อตอบสนองต่อข่าวที่เขาได้รับ


ใจของเนหะมีย์แบกภาระและเสียใจเพราะสภาพของบ้านเกิดเมืองนอนของเขา ภาระนี้ทำให้เขาแสวงหาพระเจ้า อดอาหารและอธิษฐานเป็นเวลาหลายวัน การกระทำของเขาทำให้เขาอยู่ในตำแหน่งที่พระเจ้าจะใช้เขาทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่

 

ประเด็นสำคัญประการหนึ่งของเนหะมีย์ 1:4 คือพลังแห่งความเห็นอกเห็นใจและความเมตตา การตอบสนองทางอารมณ์ของเนหะมีย์ต่อความทุกข์ยากของผู้อื่นเป็นแรงบันดาลใจให้เขาดำเนินการและเสียสละเพื่อช่วยเหลือประชาชนของเขา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการดูแลผู้ด้อยโอกาสและผู้เปราะบางในพระคัมภีร์ ตลอดจนความสำคัญของการใช้ตำแหน่งหน้าที่และทรัพยากรของตนเองเพื่อสนับสนุนความยุติธรรมและการฟื้นฟู

 

 อะไรคือภาระใจที่คุณมีอยู่ตอนนี้? คุณมีภาระที่ต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับครอบครัวและเพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือกำลังหลงผิดไปบ้างหรือเปล่า จงจำไว้ว่า เมื่อเราเสียใจกับสิ่งที่ทำให้พระทัยของพระเจ้าแตกสลาย เราก็สามารถกลายเป็นภาชนะในการงานของพระองค์ได้

 

ข้อคิดประจำวัน: มีภาระใดในใจของคุณที่คุณยังไม่ได้ตอบสนองบ้าง? อย่าลืมให้ข้อพระคัมภีร์นี้เป็นตัวอย่างของการตอบสนองที่ทำให้พระเจ้าพอพระทัย และยืนยันการเรียกร้องในพระคัมภีร์ให้แสวงหาความยุติธรรม แสดงความเห็นอกเห็นใจ และพึ่งพาการนำทางและความเข้มแข็งของพระเจ้า

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...