วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ความซื่อสัตย์ของพระเจ้า

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ความซื่อสัตย์ของพระเจ้า

อ่านเนหะมีย์ 8:1 ถึง 10:39

'“เนื่องด้วยพระกรุณาคุณอันยิ่งใหญ่ พระองค์ไม่ได้ทรงละทิ้งพวกเขาไว้ในถิ่นกันดาร เสาเมฆยังคงนำพวกเขาไปตามทางในเวลากลางวันและเสาเพลิงยังส่องทางตลอดค่ำคืน'-เนหะมีย์ 9:19

 

เอสราอ่านและสอนประชาชนของเขาจากธรรมบัญญัติของโมเสส เพื่อนร่วมชาติของเขาโศกเศร้าเมื่อพวกเขาตระหนักว่าประเทศของตนได้ทำบาปต่อพระเจ้าครั้งแล้วครั้งเล่า หลังจากหลายชั่วโมงแห่งการสำนึกผิดและสารภาพบาป ชาวอิสราเอลก็ยืนขึ้นและสรรเสริญพระเจ้า

 

จากนั้นผู้นำก็เล่าถึงความซื่อสัตย์ของพระเจ้าตลอดหลายศตวรรษ—พระพรของพระองค์ คำเตือนของผู้เผยพระวจนะของพระองค์ และการช่วยกู้ของพระองค์ ชาวอิสราเอลได้รับพระพรเหล่านั้น แต่กลับเพิกเฉยต่อคำเตือนของพระเจ้าเกี่ยวกับการรับเอาแนวทางปฏิบัติและพระเจ้าของประชาชาติอื่นมาใช้ ส่งผลให้อิสราเอลถูกประชาชาติเหล่านั้นพิชิต แม้พระเจ้าจะทรงตักเตือน แต่พระองค์ก็ทรงแสดงความรักของพระองค์

 

คำสัญญาของพระเจ้าที่ว่าทุกชาติบนโลกจะได้รับพรผ่านทางสายเลือดของอับราฮัมนั้นสิ้นสุดลงด้วยการสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซู พระบิดาไม่เคยหยุดรักและทรงเรียกเราให้มาหาพระองค์และหยุดวัฏจักรของความบาปและความแตกสลายในชีวิตของเรา ความแตกสลายทางอารมณ์และจิตวิญญาณอาจหมายถึงหลายสิ่งหลายอย่าง อาจหมายถึงชีวิตที่ยุ่งวุ่นวายและเต็มไปด้วยความไม่สมบูรณ์แบบ

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดา ขอขอบพระคุณที่ทรงนำข้าพเจ้าออกจากถิ่นทุรกันดารอย่างซื่อสัตย์สู่สันติสุขกับพระองค์ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...