วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – 2 ทิโมธี 3:16

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – 2 ทิโมธี 3:16

 พระคัมภีร์ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้า และเป็นประโยชน์ในการสอน การตักเตือนว่ากล่าว การแก้ไขสิ่งผิด และการอบรมในความชอบธรรม. – 2 ทิโมธี 3:16

 

เราสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดของเราได้ แต่บ่อยครั้งความผิดพลาดเหล่านั้นจะทำร้ายเราและทำให้เราเจ็บปวด อย่างไรก็ตาม วิธีที่ดีกว่าในการเรียนรู้และเติบโตคือการให้พระเจ้าแสดงให้เราเห็นว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงและเติบโตตรงไหนผ่านพระคัมภีร์ วิธีนี้เป็นวิธีที่เจ็บปวดน้อยกว่าและมีประสิทธิผลมากกว่า และในท้ายที่สุด จะช่วยให้เราไว้วางใจพระเจ้ามากขึ้น

 

เมื่อเราใช้เวลาอ่านพระวจนะของพระเจ้า (พระคัมภีร์) และปล่อยให้พระวจนะนั้นแก้ไขเราและแสดงให้เราเห็นว่าเราใช้ชีวิตอย่างไร รู้สึกอย่างไร และมองสิ่งต่างๆ อย่างไร เราก็ได้รับการสั่งสอนในแบบที่พระองค์ตั้งใจไว้สำหรับเรา เราสามารถหลีกเลี่ยงกับดักและสถานการณ์ที่พระองค์รู้ว่ามันอาจจะทำร้ายเราได้ เช่นเดียวกับพระบิดาผู้เปี่ยมด้วยความรัก พระเจ้าต้องการให้เราใช้ชีวิตที่ดี พระองค์ทรงทราบว่าอะไรดีที่สุดสำหรับเรา และนั่นคือเหตุผลที่พระองค์ประทานพระวจนะของพระองค์แก่เรา

 

วันนี้ อย่าเพิ่งใช้เวลาอ่านพระคัมภีร์ แต่ให้พระคัมภีร์พูดกับคุณ หากมีสิ่งใดผุดขึ้นมาในใจและแสดงให้คุณเห็นว่าเส้นทางปัจจุบันของคุณไม่ใช่เส้นทางที่ดีที่สุด จงตัดสินใจเดินตามพระคัมภีร์แทนความรู้สึกของคุณ นี่คือการวางใจพระเจ้าคือ ไม่ใช่การพึ่งพาความเข้าใจของคุณเอง แต่พึ่งพาความเข้าใจของพระองค์

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...