วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การตอบรับโดยไม่ลังเล และติดตามพระคริสต์โดยไม่ชักช้า

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

การตอบรับโดยไม่ลังเล และติดตามพระคริสต์โดยไม่ชักช้า

อ่านมาระโก 1:14 ถึง 3:35

16 ขณะพระเยซูทรงดำเนินอยู่ริมทะเลสาบกาลิลี พระองค์ทรงเห็นซีโมนกับน้องชายชื่ออันดรูว์กำลังทอดแหอยู่ที่ทะเลสาบ ทั้งสองเป็นชาวประมง 17 พระเยซูตรัสว่า “จงตามเรามาเถิด แล้วเราจะตั้งท่านให้เป็นผู้หาคนดั่งหาปลา” 18 ทั้งสองก็ละแหติดตามพระองค์ไปทันที (มาระโก 1:16–18)

 

ซีโมนและอันดรูว์หาเลี้ยงชีพด้วยการจับปลา แต่เมื่อพระเยซูตรัสว่า “จงตามเรามา” พวกเขาก็ทิ้งแหทันทีแล้วติดตามพระองค์ พวกเขาไม่ลังเลที่จะละทิ้งอาชีพเดียวที่พวกเขารู้จักมาทั้งชีวิต พวกเขาตอบรับการเรียก แม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้ว่ามันจะนำพวกเขาไปที่ใด

 

บางครั้ง เมื่อพระเจ้าเรียกผู้คน พวกเขาเพิกเฉยต่อคำเชิญ เพราะคิดว่าการตอบรับการเรียกของพระเจ้ายังไม่สอดคล้องกับแผนชีวิตของพวกเขา หรือ คนอื่นๆ อาจหลีกเลี่ยงไปชั่วขณะ โดยสงสัยว่าพวกเขาจะละทิ้งสิ่งที่พวกเขารู้และเดินตามในสิ่งที่ไม่รู้จักได้อย่างไร คำตอบที่ดีที่สุดคือคำตอบของซีโมนและอันดรูว์ดรูว์ นั่นคือ การตอบรับโดยไม่ลังเล และติดตามพระคริสต์โดยไม่ชักช้า

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพเจ้าติดตามพระองค์โดยไม่ลังเล โดยฝากความหวังไว้ที่ความสามารถของพระองค์ ไม่ใช่ของตัวเอง อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การตอบรับโดยไม่ลังเล และติดตามพระคริสต์โดยไม่ชักช้า

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การตอบรับโดยไม่ลังเล และติดตามพระคริสต์โดยไม่ชักช้า อ่านมาระโก 1:14 ถึง 3:35 16 ขณะพระเยซูทรงดำเนินอย...