วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ อย่าตื่นตระหนกเลย

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

อย่าตื่นตระหนกเลย

อ่านมัทธิว 24:1 ถึง 26:2

ริก สามีของเคย์ อ่านการคาดการณ์เศรษฐกิจเชิงลบบนอินเทอร์เน็ตและเขาพยายามเตรียมตัวสำหรับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่กำลังจะเกิดขึ้น เขาซื้อเงินและทองและเก็บไว้ที่บ้าน เพราะเขาคิดว่าปลอดภัยกว่าตู้ฝากเงินในธนาคาร เมื่อเวลาผ่านไป ความวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของการลงทุนของเขาก็รบกวนเขา เขาพบว่าตัวเองต้องคอยตรวจสอบแม้กระทั่งในเวลากลางคืน แม้ว่าริกจะมีเจตนาดี มีการเตรียมรับมือกับสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเพื่อดูแลครอบครัวของเขา แต่ความวิตกกังวลของเขานั้นผิด ดังที่มัทธิว 6:19-24 กล่าวว่า “ทรัพย์สมบัติของท่านอยู่ที่ไหน?” ใจของท่านก็อยู่ที่นั่นด้วย

 

 

6ท่านจะได้ยินเสียงสงครามและข่าวลือเรื่องสงคราม คอยระวังอย่าตื่นตระหนกเลย เพราะว่าทุกสิ่งจะต้องเกิดขึ้น แต่ที่สุดปลายยุคยังมาไม่ถึง   13แต่ใครสู้ทนถึงที่สุดก็จะได้รับการช่วยให้รอด (มัทธิว 24:6,13)

 

พระเยซูทรงเตือนสาวกของพระองค์โดยเฉพาะว่าอย่ากลัวอนาคต แต่ให้ยืนหยัดมั่นคง ผู้เขียนหนังสือฮีบรูบอกประชาชนของพระเจ้าให้มองดูพระเยซู ผู้ทรงอดทนต่อไม้กางเขนเพราะความยินดีที่อยู่เหนืออนาคต (อ่าน ฮีบรู 12:2) เราไม่ควรจดจ่ออยู่กับข่าวร้ายในสื่อ ปัญหาทางการเงิน หรือปัญหาความสัมพันธ์ที่ยากลำบากใดๆ ที่เราต้องเผชิญ แต่เราควรจดจ่ออยู่กับพระเยซู เพราะพระองค์จะประทานกำลังให้เรายืนหยัดมั่นคงในช่วงเวลาที่ยากลำบาก


สิ่งที่เราเผชิญในฐานะผู้เชื่อคือการทดลองให้เป็นเหมือนสิ่ง ที่โลกแสวงหาคือ ส่ำสมทรัพย์สมบัติของโลกนี้ บ่อยครั้ง เรามองดูสิ่งของต่างๆของโลกและพูดกับตัวเอง “ถ้าฉันได้มี … ชีวิตฉันก็คงจะลงตัว” เราแสวงหาความมั่นคงและความพึงพอใจในสิ่งของชั่วคราว แทนสิ่งที่จะมีในความสัมพันธ์กับพระบิดาโดยทางพระเยซูคริสต์ การทดลองนี้ดึงดูดความสนใจเรา และดึงเราออกห่างจากสิ่งที่สำคัญ คือ ความสัมพันธ์กับพระเจ้าพระบิดา

 

เราอาจสวมใบหน้าหรือหน้ากากหลายแบบ เพื่อให้คนอื่นมองว่าเราเป็นคนที่อยู่ในทางของพระเจ้า แต่ในความเป็นจริง ลึกลงไปในใจ หรือในชีวิตส่วนตัว เราต่อสู้กับความกลัว การทดลอง และความปรารถนาอยากเป็นที่ยกย่องของมนุษย์แทนที่จะถวายเกียรติแด่พระเจ้า   พระเยซูทรงมุ่งสู่จิตใจด้วยคำถาม “ทรัพย์สมบัติของท่านอยู่ที่ไหน?” พระองค์ตรัสในมัทธิว 6:21 ว่า “เพราะว่าทรัพย์สมบัติของท่านอยู่ที่ไหน ใจของท่านก็อยู่ที่นั่นด้วย” มีหลายสิ่งที่กำลังแย่งชิงหัวใจคุณ เพราะนี่คือศูนย์ควบคุมของชีวิต

 

พระวจนะสอนว่าจิตใจเป็นตัวควบคุมเหนือชีวิต ชีวิตของคนๆนั้นจะสะท้อนจิตใจของเขาออกมา หนังสือสุภาษิต 4:23 กล่าวว่า “จงรักษาใจของเจ้าด้วยความระวังระไวรอบด้านเพราะชีวิตเริ่มต้นออกมาจากใจ” เป็นภาพอธิบายให้เราเห็นจิตใจที่เหมือนบ่อ ที่ทุกเรื่องราวของชีวิตจะล้นไหลออกมา4

 

ดังนั้น เราต้องรักษาและเฝ้าระวังใจ เพื่อให้ติดตามแต่สิ่งที่เป็นของพระเจ้า และไม่ถูกดึงออกไปด้วยสิ่งของๆโลกนี้   เราต้องถามตนเองเมื่อเริ่มศึกษาพระวจนะตอนนี้ – “ทรัพย์สมบัติเราอยู่ที่ไหน?” เมื่อถามคำถามนี้ เราจะได้คำตอบว่า “ใจของเราอยู่ที่ไหน?” เพราะทรัพย์สมบัติคุณอยู่ที่ไหน ใจของคุณก็อยู่ที่นั่นด้วย คำถามที่จะถามตัวเองข้อสองคือ – “เราจับจ้องไปที่สิ่งใด” สายตาเราจ้องไปที่ไหน? จ้องไปที่สิ่งที่เห็นได้หรือเห็นไม่ได้? คำถามสุดท้ายคือ – “คุณกำลังปรนนิบัติผู้ใด หรือสิ่งใด?” พระเยซูถูกล้อมไปด้วยคนที่ได้ชื่อว่าเคร่งศาสนา พวกฟาริสี และสะดูสี คนที่มองดูศรัทธาแต่ภายนอก จิตใจภายในกำลังปรนนิบัติเงินทองและปรนเปรอตนเองมากกว่าปรนนิบัติพระเจ้า พระเยซูยังถูกล้อมไปด้วยคนที่ไม่เคยได้ยินถ้อยคำที่แรงแบบนี้มาก่อน พระองค์ทรงขอให้เราสำนึกผิดกลับใจ เปลี่ยนความคิดจิตใจในเรื่องสิ่งต่างๆ มาดำเนินชีวิตในความเชื่อ และปรนนิบัติพระเจ้าองค์เที่ยงแท้เพียงพระองค์เดียว

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ลูกยืนหยัดมั่นคงโดยจดจ่ออยู่กับพระองค์แทนที่จะจดจ่ออยู่กับสถานการณ์ที่เผชิญอยู่ ไม่ตื่นตระหนก แต่ให้สู้ทนให้ถึงที่สุดเพราะความจริงที่ว่าลูกจะได้รับการช่วยให้รอด อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทำให้พระองค์เป็นที่รู้จัก

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทำให้พระองค์เป็นที่รู้จัก อ่าน มาระโก 1:1–13 ยอห์นผู้ให้บัพติศมาใช้ชีวิตสั่งสอนเรื่องการกลับใจและให้บัพต...