วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

การทรยศ

อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66

ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออกไปกับคนอื่นๆ เพื่อรักษาคนป่วย ขับไล่ปีศาจ และประกาศข่าวสารแห่งอาณาจักร เขารับใช้โดยจัดการเรื่องการเงินให้กับอัครสาวกทั้งสิบสองคน อย่างไรก็ตาม ความรักในเงินได้เข้ามาแทนที่ความรักที่เขามีต่อพระคริสต์ เมื่อเขาเห็นโอกาสที่จะหาเงินใส่กระเป๋าตัวเองด้วยการทรยศต่อพระเจ้า เขาก็ทำ

 

15ถามว่า “ถ้าข้าพเจ้าจะมอบพระองค์​ไว้​แก่​ท่าน ท่านทั้งหลายจะให้อะไรข้าพเจ้า” ฝ่ายเขาก็สัญญาจะให้เหรียญเงินแก่​ยู​ดาสสามสิบเหรียญ 16ตั้งแต่​เวลานั้นมายูดาสก็คอยหาช่องที่จะทรยศพระองค์ (มัทธิว 26:15-16)

 

การทรยศของเราอาจไม่ยิ่งใหญ่เท่าของยูดาส แต่ก็สร้างความเสียหายมหาศาลเช่นกัน มันมักเริ่มต้นจากสิ่งเล็กน้อย อาจเป็นเพียงการละเลยเวลาที่เราอยู่กับพระเจ้า เลี่ยงที่จะให้เงินกับพระเจ้า หรือการนินทาว่าร้ายคนอื่น อย่างไรก็ตาม การทรยศจะค่อยๆเติบโตขึ้น  เหมือนกับเสื้อผ้าที่ถูกแมลงกัดกิน บาปเล็กๆ น้อยๆ จะกลายเป็นการทรยศที่ยิ่งใหญ่

 

เงินสามสิบเหรียญเป็นตัวแทนของการทรยศและความโลภที่นำไปสู่การตรึงพระเยซูบนไม้กางเขนในที่สุด เป็นการแสดงให้เห็นว่าเพื่อนสนิทสามารถหันหลังให้คนอื่นเพื่อประโยชน์ส่วนตัวได้อย่างไร เรื่องนี้บรรยายถึงด้านมืดของธรรมชาติของมนุษย์และผลที่ตามมาจากการกระทำที่เห็นแก่ตัว การกระทำของยูดาสเป็นบทเรียนเตือนใจเกี่ยวกับผลที่ตามมาของความโลภและการทรยศ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของความภักดีและความซื่อสัตย์

 

พระคำข้อนี้ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงบทบาทของเจตจำนงเสรีในการกระทำของมนุษย์อีกด้วย ยูดาสเลือกที่จะทรยศพระเยซูอย่างอิสระ และการตัดสินใจของเขาทำให้เกิดผลที่ตามมาอย่างสำคัญ ซึ่งเน้นถึงหลักการในพระคัมภีร์เกี่ยวกับความรับผิดชอบส่วนบุคคลและผลทางศีลธรรมของการเลือกของบุคคล

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: สำรวจชีวิตของคุณและจัดการกับการทรยศ และความโลภใดๆ ที่แอบแฝงอยู่ในจิตวิญญาณของคุณ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทำให้พระองค์เป็นที่รู้จัก

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทำให้พระองค์เป็นที่รู้จัก อ่าน มาระโก 1:1–13 ยอห์นผู้ให้บัพติศมาใช้ชีวิตสั่งสอนเรื่องการกลับใจและให้บัพต...