วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ความยินดีในการปลดปล่อย

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ความยินดีในการปลดปล่อย

อ่านเอสเธอร์ 8:1 ถึง 10:3

 

โมรเดคัย​ได้​บันทึก​เหตุการณ์​เหล่านี้​ไว้​ทั้งหมด และ​เขา​ได้​ส่ง​จดหมาย​ไป​ถึง​ชาวยิว​ทุกคน ที่​อาศัย​อยู่​ใน​มณฑล​ทุกแห่ง​ของ​กษัตริย์​อาหสุเอรัส ทั้ง​ใกล้​และ​ไกล เขา​เขียน​ไป​ให้​กับ​ชาวยิว​ทุกคน ให้​ถือ​วันที่​สิบสี่​และ​วันที่​สิบห้า​ของ​เดือน​อาดาร์ เป็น​วันหยุด​ประจำปี เพราะ​วัน​เหล่านั้น​เป็น​วันที่​บรรดา​ชาวยิว​ได้​กำจัด​พวก​ศัตรู​ของ​พวกเขา และ​เป็น​เดือน​ที่​ความ​ทุกข์โศก​ของ​พวกเขา​ได้​กลาย​เป็น​ความ​ชื่นชม​ยินดี การ​คร่ำครวญ​ของ​พวกเขา​กลาย​เป็น​การ​เลี้ยง​ฉลอง เขา​บอก​ให้​พวกเขา​ให้​เฉลิม​ฉลอง​เลี้ยง​กัน​ใน​วัน​เหล่านั้น และ​ส่ง​อาหาร​เป็น​ของขวัญ​ให้​แก่กัน​และกัน และ​ส่ง​อาหาร​เป็น​ของขวัญ​ให้​กับ​คน​ยากจน​ด้วย (เอสเธอร์ 9:20–22)

 

 เอสเธอร์ 9:20 เนื่องจากจดหมายที่โมรเดคัยส่งเป็นสัญลักษณ์ของพลังแห่งการสื่อสารและการเผยแพร่ข้อมูลที่สำคัญ ข้อความที่เขียนไว้มีน้ำหนักและมีความหมาย ทำหน้าที่เป็นวิธีการรวมผู้คนที่กระจัดกระจายและเสริมสร้างอัตลักษณ์ร่วมกัน นอกจากนี้ การส่งจดหมายยังถือเป็นรูปแบบหนึ่งของการบันทึกและเก็บถาวร ซึ่งแสดงถึงคุณค่าของการบันทึกและรักษาเหตุการณ์สำคัญไว้เพื่อลูกหลาน

 

เอสเธอร์ 9:21 เป็นข้อพระคัมภีร์ที่สำคัญที่เน้นถึงความสำคัญของการรำลึก การเชื่อฟัง และศรัทธาในการดูแลของพระเจ้า การจัดตั้งเทศกาลปูริมสะท้อนให้เห็นถึงประเพณีของชาวยิวในการรำลึกถึงการปลดปล่อยของพวกเขาและเป็นพยานถึงความซื่อสัตย์และการปกป้องของพระเจ้า ข้อพระคัมภีร์นี้เตือนเราถึงความสำคัญของการยกย่องและเฉลิมฉลองการแทรกแซงอันน่าอัศจรรย์ของพระเจ้าในชีวิตของเรา และความสำคัญของการถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ให้กับคนรุ่นต่อไป ในท้ายที่สุด ข้อพระคัมภีร์นี้ชี้ให้เราเห็นการปลดปล่อยและการไถ่บาปขั้นสุดท้ายที่พบในพระเยซูคริสต์

 

  เอสเธอร์ 9:22  เป็นข้อที่มีความหมายและความสำคัญอย่างลึกซึ้ง สะท้อนให้เห็นถึงสาระสำคัญของการปลดปล่อยและการดูแลของพระเจ้า การรำลึกและการเฉลิมฉลอง และสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงและความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ข้อพระคัมภีร์นี้ทำหน้าที่เตือนใจเราถึงความซื่อสัตย์ของพระเจ้าและความสำคัญของการยอมรับและเฉลิมฉลองงานของพระองค์ในชีวิตของเรา นอกจากนี้ยังท้าทายเราให้แบ่งปันพรของเรากับผู้อื่นและมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวและมีความสุข ข้อพระคัมภีร์นี้เป็นพยานที่ทรงพลังถึงความสามารถของพระเจ้าในการเปลี่ยนช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกและความโศกเศร้าให้กลายเป็นวันแห่งการเลี้ยงฉลองและความยินดี และกระตุ้นให้เราตระหนักและชื่นชมพระหัตถ์ของพระองค์ที่ทรงงานในชีวิตของเรา

 

การปลดปล่อยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราสามารถเฉลิมฉลองได้ก็คือความรอดของเราที่เป็นไปได้ผ่านทางพระเยซู

 

ข้อคิดประจำวัน: ในทุกวันคือวันที่ฉันจะเฉลิมฉลองได้ เพราะฉันได้รับการปลดปล่อยจากอำนาจของบาปแล้ว

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...