วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ศรัทธาที่ไม่สั่นคลอนและความมุ่งมั่นในการเชื่อฟังพระบัญญัติของพระเจ้า

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ศรัทธาที่ไม่สั่นคลอนและความมุ่งมั่นในการเชื่อฟังพระบัญญัติของพระเจ้า

อ่านเอสเธอร์ 3:1 ถึง 7:10

 มหาดเล็กทุกคนซึ่งอยู่ที่ประตูวังก็กราบลงแสดงความเคารพต่อฮามาน เพราะกษัตริย์ทรงบัญชาให้แสดงความเคารพต่อเขาเช่นนั้น แต่โมรเดคัยไม่ได้กราบหรือแสดงความเคารพ (เอสเธอร์ 3:2)

 

หัวข้อและบทเรียนที่พบในเอสเธอร์ 3:2 มีความเกี่ยวข้องและไม่มีวันล้าสมัย หัวข้อสำคัญประการหนึ่งคือความขัดแย้งระหว่างการปฏิบัติตามกฎหมายของมนุษย์กับกฎหมายของพระเจ้า การที่โมรเดคัยปฏิเสธที่จะก้มกราบแสดงความเคารพต่อฮามานนั่นแสดงให้เห็นถึงศรัทธาที่ไม่สั่นคลอนและความมุ่งมั่นของเขาในการเชื่อฟังพระบัญญัติของพระเจ้า แม้ว่าจะเสี่ยงต่อผลที่ตามมาอย่างร้ายแรงก็ตาม  การทำเช่นนั้นเป็นตัวอย่างให้ผู้เชื่ออย่างเรายึดมั่นในความเชื่อมั่นของตนและไม่ประนีประนอมกับสิ่งใดก็ตามที่ขัดต่อความเชื่อ แต่ให้เรายืนหยัดเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับแรงกดดันใดๆ ก็ตาม

 

ความสัมพันธ์ระหว่างอำนาจและความอ่อนน้อมถ่อมตนยังถูกเน้นย้ำในข้อนี้ด้วย ฮามานเป็นตัวแทนของอำนาจและสิทธิอำนาจในจักรวรรดิเปอร์เซีย และความต้องการความเคารพของเขาสะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาของเขาในการควบคุมและครอบงำ ในทางกลับกัน การที่โมรเดคัยปฏิเสธที่จะก้มกราบแสดงให้เห็นถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนและความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละในการถวายเกียรติพระเจ้าเหนือสิ่งอื่นใด ความแตกต่างนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงความสำคัญของความอ่อนน้อมถ่อมตนและการยอมจำนนต่อพระเจ้า มากกว่าการแสวงหาอำนาจและการยอมรับจากผู้มีอำนาจที่เป็นมนุษย์

 

คริสเตียนในปัจจุบันมักต้องเลือกระหว่างการเอาใจฝูงชนหรือการเอาใจพระคริสต์ พระคัมภีร์ให้คำแนะนำที่ชัดเจน: อย่ากลัวผู้ที่ฆ่าได้แต่กาย แต่ไม่สามารถฆ่าจิตวิญญาณ แต่จงกลัวพระองค์ผู้ทรงสามารถทำลายทั้งจิตวิญญาณและกายในนรกได้.  (มัทธิว 10:28) กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ จงเลือกที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องอย่างไม่กลัวเกรงแต่ให้ถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยความรู้สึกยำเกรงและด้วยความเคารพ 

 

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดประทานความกล้าหาญแก่ข้าพเจ้าที่จะถวายเกียรติแด่พระองค์ในทุกสถานการณ์ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...