วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – สุภาษิต 11:24

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – สุภาษิต 11:24

 

บางคนยิ่งให้อย่างใจกว้างกลับยิ่งมีเพิ่มมากขึ้น

ส่วนบางคนยิ่งตระหนี่ถี่เหนียวกลับยิ่งขาดแคลน – สุภาษิต 11:24  

คุณสังเกตไหมว่าการจดจ่ออยู่กับตัวเองนั้นง่ายเพียงใด คุณอาจกังวลว่าตัวเองจะได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆหรือไม่ หรือบางทีอาจมุ่งเน้นไปที่การเก็บเงินเพื่อซื้อสิ่งของที่คุณต้องการซื้อ ความกังวลทั้งหมดนี้ทำให้เราจดจ่ออยู่กับตัวเอง เรามัวแต่หมกมุ่นอยู่กับตัวเองจนลืมนึกถึงผู้อื่น

 

เราถูกสร้างมาเพื่อเป็นพรแก่ผู้อื่นและแสดงให้พวกเขาเห็นว่าพระเยซูคือใคร และหากเราใช้เงิน พลังงาน และเวลาทั้งหมดไปกับการคิดถึงแต่ตัวเอง เราก็ไม่ได้คิดถึงความเป็นนิรันดร์เลย

 

ดังนั้น แทนที่จะจดจ่ออยู่กับเงิน เวลา และพลังงานทั้งหมดของเราในการได้รับสิ่งใหม่ๆ เราควรใช้เวลาคิดถึงผู้อื่นบ้าง แล้วคุณจะเป็นพรให้ผู้อื่นด้วยสิ่งที่คุณมีได้อย่างไร บางทีคุณอาจให้เสื้อยืดที่คุณรู้ว่าเพื่อนคุณชอบสักตัว หรืออาจจะซื้อขนมมาเฝื่อเพื่อนคนที่นั่งเรียนคณิตศาสตร์ ข้างๆ คุณซึ่งดูเหมือนว่าเขากำลังมีวันที่แย่อยู่ก็ได้

 

ท้าทายตัวเองให้ใช้ชีวิตด้วยการให้มากกว่าเก็บเอาไว้กับตัวเอง เลือกที่จะให้ด้วยความเต็มใจและดูว่าคุณสามารถสร้างความแตกต่างให้กับพระเจ้าได้มากเพียงใด

 

 ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...