วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การตีสอนที่เกิดจากความรัก

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

การตีสอนที่เกิดจากความรัก

อ่านเอเสเคียล 25:1 ถึง 28:26

พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ตรัสดังนี้ว่า ชนชาติอิสราเอลจะได้อาศัยอยู่ในแผ่นดินของตนเองอีกครั้ง . . . เพราะว่าเราจะรวบรวมพวกเขามาจากแผ่นดินที่อยู่ห่างไกลซึ่งเราได้ทำให้พวกเขากระจัดกระจายไป . . . พวกเขาจะอาศัยอยู่ในอิสราเอลอย่างปลอดภัย . . . และเมื่อเราลงโทษประชาชาติเพื่อนบ้านที่ดูหมิ่นพวกเขา พวกเขาจะรู้ว่าเราคือพระเยโฮวาห์พระเจ้าของพวกเขา” (เอเสเคียล 28:25–26)

 

ชาวอิสราเอลหลงทางไปไกลจากพระเจ้าจนลืมไปว่าพวกเขาเป็นลูกของพระองค์ แม้ว่าการลงโทษด้วยการทำลายล้างและการเนรเทศของพระองค์จะดูรุนแรง แต่การลงโทษเหล่านี้มีความจำเป็นเพื่อห้ามปรามประชาชนของพระองค์ไม่ให้กลับไปหารูปเคารพเพื่อขอความช่วยเหลือ แม้จะมีบาป แต่พระเจ้าก็ทรงรักอิสราเอล

 

ประชาชาติรอบๆ ชาวอิสราเอลไม่เข้าใจว่าการทำลายล้างอิสราเอลเป็นการกระทำแห่งความรักของพระเจ้า ชาวอัมโมน โมอับ เอโดม ฟีลิสเตีย และไทร์ ต่างชื่นชมยินดีเมื่อเห็นอิสราเอลถูกทำลายล้าง การกระทำของพวกคนล้อเลียนเหล่านี้ส่งผลให้พวกเขาต้องตาย

 

เมื่อถึงเวลาอันสมควร คนล้อเลียนจะถูกตัดสินให้ตายชั่วนิรันดร์ แต่จิตวิญญาณที่กลับใจจะได้รับพระคุณจากพระเจ้าเพื่อจะได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขชั่วนิรันดร์กับพระบิดาบนสวรรค์

 

โดยสรุป เอเสเคียล 28:25 เป็นคำประกาศที่ทรงพลังเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ของพระเจ้า ความมุ่งมั่นของพระองค์ในการทำตามสัญญาของพระองค์ และความปรารถนาของพระองค์ในการฟื้นฟูและการคืนดี กล่าวถึงบริบททางประวัติศาสตร์ของชาติอิสราเอลในสถานะผู้ถูกเนรเทศ ตลอดจนประเด็นที่กว้างขึ้นของการไถ่บาปและการฟื้นฟูซึ่งเป็นศูนย์กลางของเรื่องราวในพระคัมภีร์ ข้อนี้เป็นเครื่องเตือนใจถึงความรักและความซื่อสัตย์ของพระเจ้าที่ไม่สั่นคลอน และแผนสูงสุดของพระองค์ในการนำการฟื้นฟูมาสู่ทุกสิ่งผ่านทางพระบุตรของพระองค์ พระเยซูคริสต์

 

โดยสรุป เอเสเคียล 28:26 เป็นข้อความที่ทรงพลังและมั่นใจจากพระเจ้าถึงชาวอิสราเอล โดยสัญญาว่าพวกเขาจะปลอดภัย เจริญรุ่งเรือง และให้ความมั่นใจเมื่อต้องเผชิญหน้ากับศัตรู เป็นประเด็นเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ ความยุติธรรม และการปกป้องของพระเจ้า รวมถึงภาพสัญลักษณ์ของสันติภาพและความเจริญรุ่งเรือง ทำให้ข้อนี้เป็นข้อความที่มีความหมายและสร้างแรงบันดาลใจสำหรับผู้เชื่อ บริบทของการเนรเทศและการกดขี่ เป็นการตีสอนที่เกิดจากความรัก ทำให้เป็นแหล่งที่มาของความหวังและกำลังใจสำหรับผู้ที่ได้อ่านทุกคน


ข้อคิดประจำวัน: พระเจ้าทรงตีสอนลูกๆ ของพระองค์ไม่ใช่เพราะความเกลียดชัง แต่เพราะปรารถนาที่จะช่วยพวกเขาให้พ้นจากอำนาจอันล้นหลามของบาป

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...