วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระเนตรของพระเจ้าเฝ้าดูเราอยู่เสมอ

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

พระเนตรของพระเจ้าเฝ้าดูเราอยู่เสมอ

อ่านเอสรา 5:2 ถึง 6:22

ฤดูร้อนวันหนึ่ง กล้องถ่ายทอดสดที่อุทยานแห่งชาติ Katmai ในอลาสก้าได้บันทึกช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้น ลูกหมีกริซลี่สามตัวกำลังเล่นน้ำและไล่จับปลาแซลมอนเหนือน้ำตก จู่ๆ กระแสน้ำที่เชี่ยวก็พัดพวกมันตกลงไปในน้ำ โชคดีที่แม่หมีเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด มันรีบกระโดดลงไปและรีบวิ่งไปหาลูกหมีที่กำลังดิ้นรนอยู่ แม่หมีช่วยเหลือให้พวกมันปลอดภัย

 

แต่​พระเนตรของพระเจ้าของเขาทั้งหลายอยู่เหนือพวกผู้​ใหญ่​ของพวกยิว และเขาก็ยับยั้งเขาทั้งหลายไม่​ได้​จนกว่าเรื่องนี้จะทราบถึงดาริอัส และมีคำตอบเป็นหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้​มา (เอสรา 5:5)

 

พระเจ้าทรงดูแลลูกๆ ของพระองค์ แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่มีวันเผชิญกับความยากลำบาก ชาวชาวยิวทำตามพระบัญชาของพระเจ้าในการฟื้นฟูพระวิหารเมื่อพวกเขาเผชิญกับการต่อต้าน พระเจ้าเสด็จมาช่วยพวกเขาและจัดเตรียมหนทางให้พวกเขาทำภารกิจที่พระองค์เรียกพวกเขาให้สำเร็จ

 

เอสรา 5:5 เป็นการบรรยายที่ทรงพลังเกี่ยวกับการดูแลของพระเจ้าและความอดทนของประชากรของพระองค์เมื่อเผชิญกับความยากลำบาก เป็นพยานถึงความซื่อสัตย์ของพระเจ้าและความมุ่งมั่นของชาวอิสราเอลในการทำตามคำเรียกของพระเจ้า ข้อพระคัมภีร์นี้ยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เชื่อวางใจในการนำทางของพระเจ้าและพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะถวายเกียรติและรับใช้พระองค์ โดยรู้ว่าพระเนตรของพระองค์เฝ้าดูพวกเขาอยู่เสมอ

 

พระเนตรของพระเจ้าก็จับจ้องไปที่คุณเช่นกัน เมื่อเกิดปัญหา คุณสามารถมั่นใจได้ว่าพระองค์กำลังทรงงานเพื่อพลิกสถานการณ์ให้กลับคืนมาเพื่อความรุ่งเรืองของพระองค์และเพื่อประโยชน์ของคุณ

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ขอบพระคุณพระเจ้าที่ทรงดูแลฉันในวันนี้

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...