วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ผลที่ตามมาของการเชื่อตนเองมากกว่าเชื่อพระเจ้า

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ผลที่ตามมาของการเชื่อตนเองมากกว่าเชื่อพระเจ้า  

อ่าน 2 พงศาวดาร 36:9–21; สดุดี 137:1–9

เหตุใดชาวอิสราเอลจึงไม่เชื่อฟังพระเจ้า เพราะพวกเขามีสิ่งที่ดีกว่าที่จะทำ—สิ่งที่ดูสนุกสนาน เหตุใดจึงต้องบูชาพระเจ้าที่ชอบจำกัดศีลธรรมกับพวกเขา ในเมื่อพวกเขาสามารถรับเอาพระเจ้าต่างชาติที่ส่งเสริมความรู้สึกทางเพศได้ แม้ว่าชาวอิสราเอลจะกบฏอย่างโจ่งแจ้ง แต่พระบิดาก็รักพวกเขาพอที่จะส่งคำเตือนตามคำทำนายมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

พระเยโฮวาห์พระเจ้าแห่งบรรพบุรุษของเขาทรงใช้​ให้​ทูตของพระองค์มาอย่างไม่​หยุดยั้ง เพราะพระองค์ทรงมีพระทัยกรุณาต่อประชาชนของพระองค์และต่อที่ประทับของพระองค์.  (2 พงศาวดาร 36:15)

 

ประชาชนรังเกียจความเมตตาของพระเจ้าและเยาะเย้ยผู้ส่งสารของพระองค์ พวกเขาไม่คำนึงถึงผลที่ตามมาของการกบฏของพวกเขา จนกระทั่งกษัตริย์เนบูคัดเนสซาร์แห่งบาบิโลนเอาชนะยูดาห์ กองทหารของบาบิโลนได้สังหารผู้หญิงและผู้ชาย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ผู้รอดชีวิตถูกจับไปเป็นเชลย และเยรูซาเล็มก็ถูกทำลาย

 

เพราะพระยาห์เวห์องค์เจ้านายคือองค์บริสุทธิ์ของอิสราเอลตรัสดังนี้ว่า “ในการหันกลับและหยุดนิ่ง เจ้าทั้งหลายจะรอด การเงียบสงบและการไว้วางใจจะเป็นกำลังของเจ้า แต่เจ้าก็ไม่ยอมทำตาม. (อิสยาห์ 30:15)

 

ความเข้มแข็งในตัวเองหรือความวางใจในพระเจ้า?

ในพระคัมภีร์ เราไม่ได้ถูกขอให้เข้มแข็งในตัวเอง แต่เราได้รับการสนับสนุนให้ “เข้มแข็งในองค์พระผู้เป็นเจ้าและในฤทธิ์เดชอันยิ่งใหญ่ของพระองค์” (เอเฟซัส 6:10)

 

ในฐานะลูกที่พระเจ้าทรงรัก เราถูกกระตุ้นให้วางใจในพระองค์ด้วยสุดหัวใจของเรา เพื่อระบายความกลัวและความวิตกกังวลที่ลึกซึ้งที่สุดของเราต่อพระองค์ เพราะพระองค์ทรงห่วงใย (สุภาษิต 3:5, สดุดี 62:8, 1 เปโตร 5:7, ฟิลิปปี 4:6)

 

คริสเตียนที่เป็นแบบอย่างไม่ใช่คนที่พึ่งพาตนเองและไม่หวั่นไหวกับปัญหาในชีวิตนี้  แต่เขาจะเป็นคนที่ยอมรับว่าตนเองต้องการความช่วยเหลือ รับรู้ถึงความเข้มแข็งของพระเจ้า และมองหาสิ่งที่พระองค์ประทานให้

 

พระเจ้าต้องการเรา  ใช่ไหม? – ใช่แล้ว พระองค์ต้องการให้เรามาหาพระองค์จริงๆ! – ให้เราเป็นเหมือนเด็กเล็กๆ: ที่จำเป็นต้องพึ่งพาผู้อื่น และเต็มไปด้วยความวางใจ บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา (มาระโก 10:15, มัทธิว 11:28-29, 2 โครินธ์ 12:9)

 

ในทางกลับกัน คริสเตียนที่ “เติบโตเต็มที่” คือเขาจะรู้ว่าพวกเขาพึ่งพาพระเจ้าเหมือนกับเด็กเล็กๆ คริสเตียนที่ “เข้มแข็ง” รู้ว่าพวกเขาไม่มีความเข้มแข็งพอ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ทำไมจึงยากที่จะวางใจพระองค์ ลูกรู้ว่าพระองค์รักลูก ลูกเชื่อว่าพระองค์เข้มแข็งพอที่จะช่วยลูกได้ แต่ลูกกลับหลงทางไปสู่การพึ่งพาตนเองอยู่เสมอ โปรดทรงอภัยที่ไม่เชื่อพระองค์ แต่ลูกรู้ว่าพระองค์เป็นพระเจ้าแห่งความเมตตา ผู้ทรงอภัยให้เร็วและโกรธช้า ขอขอบพระคุณสำหรับการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูบนไม้กางเขน ซึ่งพระองค์ทรงแบกรับโทษบาปที่ลูกสมควรได้รับ ขอบพระคุณสำหรับการให้อภัยที่เป็นของลูกในตอนนี้ผ่านทางพระคริสต์

 

พระบิดาเจ้าข้า ลูกต้องการเติบโตในศรัทธาของลูกจริงๆ โปรดช่วยให้ลูกเรียนรู้ในช่วงเวลาแห่งการรอคอยนี้ว่าการพักผ่อนในพระองค์หมายถึงอะไร การวางใจในพระองค์ด้วยสุดหัวใจหมายความว่าอย่างไร ด้วยพระองค์ ทุกสิ่งเป็นไปได้ ขอขอบพระคุณที่ทรงประทานความหวังและอนาคตแก่ลูก ในพระนามของพระเยซู อาเมน

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: วันนี้จงใช้ชีวิตอย่างตั้งใจเพื่อฟังเสียงของพระเจ้าผู้ทรงรักคุณมากกว่าใครๆ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...