วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การแยกระหว่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสิ่งทางโลก

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

การแยกระหว่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสิ่งทางโลก

อ่านเอเสเคียล 40:1 ถึง 42:20

หลายปีก่อน หญิงคนหนึ่งที่ตลาดนัดของเก่าในเวสต์เวอร์จิเนียซื้องานศิลปะที่เธอคิดว่าไม่มีค่ามาในราคาเจ็ดเหรียญ แม้ว่าเธอจะตั้งใจจะทิ้งมันไปและนำกรอบรูปนั้นมาใช้ใหม่ แต่เธอก็ตัดสินใจที่จะเอาไปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะดูก่อน และเธอรู้สึกประหลาดใจเมื่อพบว่างานศิลปะชิ้นนี้กลายเป็นผลงานที่สูญหายไปของปิแอร์-ออกุสต์ เรอนัวร์ นักอิมเพรสชันนิสต์ชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีมูลค่าเกือบหนึ่งแสนเหรียญ

 

เช่นเดียวกับที่ผลงานของเรอนัวร์ควรอยู่บนกำแพงพิพิธภัณฑ์แทนที่จะอยู่ในตลาดนัด งานของพระเจ้าสมควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ วิหารใหม่จะมีกำแพงกั้นระหว่างบริเวณที่บริสุทธิ์และสถานที่​สามัญ

 

ท่านวัดทั้งหมดสี่ด้าน มีกำแพงล้อมรอบยาว 250 เมตร กว้าง 250 เมตร ซึ่งใช้แบ่งระหว่างบริเวณที่บริสุทธิ์และสถานที่​สามัญ (เอเสเคียล 42:20)

 

นิมิตดังกล่าวบรรยายถึงขนาด การออกแบบ และวัตถุประสงค์ของกลุ่มอาคารอย่างละเอียด จุดประสงค์ของกลุ่มอาคารวิหารแห่งนี้คือเพื่อเป็นสถานที่บูชาและถวายเครื่องบูชา และการแบ่งแยกที่กล่าวถึงในข้อนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่าวิหารยังคงบริสุทธิ์และแยกจากพื้นที่ทางโลกหรือพื้นที่ส่วนรวม


ในพระคัมภีร์ คำว่าบริสุทธิ์หมายถึงสิ่งของหรือบุคคลที่แยกไว้เพื่อใช้ในการปรนนิบัติพระเจ้า คริสเตียนต้องระมัดระวังในการแสวงหาพระคริสต์ ไม่ใช่ตามแบบแผนแห่งความบาปของโลก เพื่อที่คนอื่นๆ จะได้เห็นและรับรู้ถึงลายฝีแปรงอันเป็นเอกลักษณ์ของงานไถ่บาปของพระเจ้า

 

โดยสรุป เอเสเคียล 42:20 เป็นข้อพระคัมภีร์ที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับขนาดและวัตถุประสงค์ของวิหารในนิมิตของเอเสเคียล โดยเน้นถึงประเด็นเกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ ระเบียบของพระเจ้า และความจำเป็นในการแยกระหว่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสิ่งทางโลก สัญลักษณ์ภายในข้อพระคัมภีร์ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการยึดมั่นในพระคุณและความศักดิ์สิทธิ์ภายในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจให้เคารพขอบเขตที่พระเจ้ากำหนดไว้ ข้อพระคัมภีร์นี้มีความเกี่ยวข้องสำหรับผู้เชื่อในฐานะคำเรียกร้องให้ยึดมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ของการนมัสการและรักษาความเคารพต่อพระเจ้าในทุกแง่มุมของชีวิตของเรา

 

ข้อเสนอแนะในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดทำให้ชีวิตของลูกเป็นภาพสะท้อนของความศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...