วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากความไม่เชื่อและการไม่เชื่อฟัง

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากความไม่เชื่อและการไม่เชื่อฟัง

อ่านเยเรมีย์ 50:1 ถึง 51:64

 

บาบิโลนจะต้องล้มลง เนื่องด้วยคนอิสราเอลที่ถูกฆ่า

ดังคนแห่งแผ่นดินโลกทั้งสิ้นที่ถูกฆ่า ได้ล้มลงเพราะบาบิโลน (เยเรมีย์ 51:49)

 

ข้อนี้เป็นส่วนหนึ่งของคำพยากรณ์ของเยเรมีย์เกี่ยวกับบาบิลอน บาบิลอนเป็นประเทศที่มีอำนาจและชั่วร้ายในโลกยุคโบราณ และเป็นภัยคุกคามต่ออิสราเอลอยู่เสมอ ในข้อนี้ เยเรมีย์พยากรณ์ว่าบาบิลอน ซึ่งเป็นสาเหตุของการทำลายล้างและการตายของชาวอิสราเอลจำนวนมาก จะต้องเผชิญกับชะตากรรมเดียวกันในสักวันหนึ่ง ข้อนี้กล่าวถึงความยุติธรรมและการพิพากษาของพระเจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความสัมพันธ์กับวิธีที่ประเทศต่างๆ ปฏิบัติต่อประชาชนของพระองค์

 

หัวข้อที่มีอยู่ในเยเรมีย์ 51:49 ได้แก่ ความยุติธรรม การพิพากษา และอำนาจอธิปไตยของพระเจ้า ตลอดทั้งเล่มของเยเรมีย์ ผู้เผยพระวจนะกล่าวถึงการพิพากษาของพระเจ้าต่อประเทศและชนชาติที่กบฏต่อพระองค์หรือปฏิบัติต่อประชาชนที่พระองค์เลือกอย่างไม่ดี ในข้อนี้ เยเรมีย์เน้นย้ำว่าบาบิลอนจะไม่รอดพ้นการพิพากษาของพระเจ้าสำหรับการกระทำต่ออิสราเอล ข้อนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจว่าท้ายที่สุดแล้วพระเจ้าจะทรงควบคุม และจะทรงให้ประเทศต่างๆ ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของพวกเขา พระคำในวันนี้แสดงให้เห็นความยุติธรรมและความเที่ยงธรรมของการดูแลของพระเจ้า

 

ข้อเสนอแนะในการอธิษฐาน: ขอพระเจ้าช่วยให้ข้ข้าพระองค์ปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างยุติธรรม เพื่อพระองค์จะไม่ต้องปฏิบัติต่อข้าพระองค์อย่างรุนแรง

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...