วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ผู้ที่ยิ่งใหญ่กว่า

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ผู้ที่ยิ่งใหญ่กว่า

อ่านเอเสเคียล 12:1 ถึง 17:24

 

13“บุตรมนุษย์เอ๋ย เมื่อแผ่นดินหนึ่งทำบาปต่อเราโดยประพฤติการทรยศยิ่ง แล้วเราเหยียดมือของเราออกต่อสู้แผ่นดินนั้น และทำลายอาหารหลัก ทั้งส่งการกันดารอาหารมาที่แผ่นดินนั้น และเราทำลายมนุษย์และสัตว์เสียจากแผ่นดินนั้น 14ถึงแม้ว่าคนทั้งสามนี้ คือโนอาห์ ดาเนียลและโยบจะอยู่ในนั้น พวกเขาจะช่วยเฉพาะชีวิตของพวกเขาได้ด้วยความชอบธรรมของเขา พระยาห์เวห์องค์เจ้านายตรัสดังนี้แหละ” (เอเสเคียล 14:13–14)

 

ในสมัยของเอเสเคียล คนส่วนใหญ่ในยูดาห์หันหลังให้กับพระเจ้า โดยเลือกที่จะบูชารูปเคารพมากกว่า อิสราเอลตกอยู่ในสภาพเสื่อมทรามถึงขนาดที่แม้ว่าโนอาห์ ดาเนียล และโยบผู้ชอบธรรมจะอยู่ร่วมกับพวกเขา ประเทศชาติก็ยังคงถูกทำลาย

 

นี่คือเรื่องราวที่น่าวิตกกังวลของมนุษยชาติแม้กระทั่งทุกวันนี้ การแสวงหาบาปควรจะทำลายมนุษยชาติไปนานแล้ว แต่พระเจ้าส่งคนที่ยิ่งใหญ่กว่าโนอาห์ ดาเนียล และโยบมา นั่นคือ พระบุตรที่สมบูรณ์แบบของพระเจ้า พระเยซู ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อคนบาป ทรงประทานการอภัยบาปแก่ทุกคนที่รับพระองค์เป็นพระเจ้าและปฏิบัติตามการทรงนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์

 

หลายคนปฏิเสธแนวทางของพระเจ้าและส่งเสริมบาป แต่การปลดปล่อยอยู่ในความบริสุทธิ์ของพระคริสต์ พระองค์เท่านั้นที่สามารถช่วยมนุษยชาติให้รอดพ้นจากผลของบาปได้

 

โดยสรุป เอเสเคียล 16:13 เป็นภาพเปรียบเทียบที่ทรงพลังเกี่ยวกับพรและความโปรดปรานที่พระเจ้าประทานให้แก่เยรูซาเล็ม และความไร้ศรัทธาและการล่มสลายของเมืองที่ตามมา เรื่องราวนี้ทำหน้าที่เป็นเรื่องราวเตือนใจเกี่ยวกับผลที่ตามมาของการใช้พรของพระเจ้าอย่างฟุ่มเฟือยและละทิ้งพระองค์

 

โดยรวมแล้ว เอเสเคียล 16:14 ถ่ายทอดข้อความอันทรงพลังเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ของพระเจ้า บทบาทที่ตั้งใจไว้ของชนชาติที่พระองค์ทรงเลือก และแหล่งที่มาของความงามและชื่อเสียงที่แท้จริง ทำหน้าที่เป็นการเรียกร้องให้กลับใจ การเริ่มต้นใหม่ และการมุ่งมั่นต่อพันธสัญญาของพระเจ้าอีกครั้ง

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...