วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทรงรักษาพระสัญญาในเวลาของพระองค์

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ทรงรักษาพระสัญญาในเวลาของพระองค์

อ่าน 2 พงศาวดาร 36:22–23; เอสรา 1:1 ถึง 5:1

สก็อตต์ ฟุลตันประหลาดใจเมื่อได้ยินครูของเขาพูดถึงงานเขียนเก่าๆของโรงเรียนสมัยมัธยมศึกษาตอนปลาย—ผ่านไป 20 ปีหลังจากที่เขาเคยส่งงานเขียนนั้น ทุกๆ ปี ครูบรูซ ฟาร์เรอร์ขอให้นักเรียนเขียนจดหมายสิบหน้าถึงตัวเองในอนาคต ครูให้คำมั่นว่าจะส่งจดหมายถึงพวกเขาในอีก 20 ปีต่อมา แม้กระทั่งหลังจากเกษียณอายุแล้ว ฟาร์เรอร์ก็ยังคงรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับฟุลตันและคนอื่นๆ อีกหลายพันคน โดยครูตามหาพวกเขาให้พบและส่งจดหมายเก่าๆ ให้พวกเขาเคยเขียนถึงตัวเอง

 

ในปีที่หนึ่งของรัชกาลกษัตริย์ไซรัสแห่งเปอร์เซีย องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงกระทำให้พระดำรัสของพระองค์ที่ตรัสผ่านทางเยเรมีย์สำเร็จ โดยองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงดลใจกษัตริย์ไซรัสแห่งเปอร์เซียให้ออกประกาศทั่วราชอาณาจักรของพระองค์ และให้บันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรความว่า (เอสรา 1:1)

 

พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะนำประชาชนของพระองค์กลับมายังบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเขาหลังจากที่ถูกจองจำเป็นเวลาเจ็ดสิบปี บางคนสงสัยคำสัญญานี้ คนอื่นๆ ลืมเรื่องนี้ไป แต่พระเจ้าทรงจดจำและทรงงานในใจของกษัตริย์เปอร์เซียเพื่อทำตามแผนของพระองค์ พระวจนะของพระเจ้าไม่เคยล้มเหลว คุณสามารถไว้วางใจพระเจ้าที่จะทำตามสัญญาของพระองค์ในเวลาของพระองค์

 

ข้อพระคัมภีร์นี้เป็นเครื่องเตือนใจอันทรงพลังถึงความซื่อสัตย์ของพระเจ้า ความสามารถของพระองค์ในการทรงงานผ่านช่องทางที่ไม่คาดคิด และการแสวงหาการฟื้นฟูและการสร้างใหม่อย่างไม่ลดละ เพื่อประชาชนของพระองค์ การสร้างใหม่นี้ไม่เพียงแต่เป็นการฟื้นฟูทางกายภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นการฟื้นฟูจิตวิญญาณและอารมณ์ของชาวอิสราเอลอีกด้วย เป็นสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์ของพระเจ้าที่มีต่อประชาชนของพระองค์ และความเต็มพระทัยของพระองค์ที่จะฟื้นฟูพวกเขาให้กลับมาอยู่ในสถานที่แห่งความอุดมสมบูรณ์และพระพร แม้ว่าพวกเขาจะเคยล้มเหลวและผิดพลาดในอดีตก็ตาม


ความท้าทายสำหรับวันนี้: พิจารณาว่าคุณจะบอกอะไรกับตัวเองในอนาคตเกี่ยวกับการรอคอยพระเจ้า

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...