วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ามีคำตอบ

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

พระเจ้ามีคำตอบ

อ่าน 2 พงศาวดาร 36:1–8; ดาเนียล 1:1 ถึง 4:37

ผู้คนไปหาคำตอบสำหรับคำถามที่ลึกซึ้งที่สุดของพวกเขาจากที่ไหน ส่วนใหญ่พวกเขามักจะไปหาจากคนอื่น

 

นั่นคือสิ่งที่กษัตริย์เนบูคัดเนสซาร์แห่งบาบิโลนทำเมื่อเขาฝันประหลาด อย่างไรก็ตาม ที่ปรึกษาของเขาไม่มีใครสามารถเปิดเผยสิ่งที่เขาฝันได้ และไม่สามารถอธิบายความหมายของความฝันนั้นได้

 

เนบูคัดเนสซาร์โกรธจัด จึงสั่งให้ประหารชีวิตนักปราชญ์ทั้งหมด ดาเนียลขอให้เพื่อนของเขาคือชัดรัค เมชาค และอาเบดเนโก อธิษฐานขณะที่เขาแสวงหาคำตอบสำหรับคำถามของกษัตริย์จากพระเจ้า ดาเนียลซึ่งมีความรู้แจ้งของพระเจ้า ได้เข้าไปหากษัตริย์เนบูคัดเนสซาร์อย่างถ่อมตัวและอธิบายว่า

 

27ดาเนียลทูลกษัตริย์ว่า “ไม่มีนักปราชญ์ หรือหมอดู หรือโหร หรือหมอดูฤกษ์ยามคนใดเปิดเผยความลึกลับซึ่งพระราชาไต่ถามแด่พระองค์ได้ 28แต่มีพระเจ้าองค์หนึ่งในฟ้าสวรรค์ผู้ทรงเปิดเผยความลึกลับทั้งหลาย และพระองค์ทรงให้พระราชาเนบูคัดเนสซาร์รู้ถึงสิ่งซึ่งจะเกิดขึ้นในยุคสุดท้าย และนิมิตที่ผุดขึ้นในพระเศียรของพระองค์บนพระแท่นบรรทมนั้นเป็นดังนี้ พ่ะย่ะค่ะ (ดาเนียล 2:27–28)

 

ด้วยนิมิตพิเศษจากพระเจ้าช่วยให้ดาเนียลเห็นสิ่งต่างๆ จากมุมมองของพระเจ้า ดาเนียลสามารถเปิดเผยและอธิบายความฝันของกษัตริย์ได้ การที่เขาเลือกที่จะแสวงหาคำตอบจากพระเจ้าได้ช่วยชีวิตนักปราชญ์ทุกคนในบาบิโลน รวมทั้งดาเนียลและเพื่อนๆ ของเขาด้วย

 

ในที่นี้ ดาเนียลชี้ให้เห็นว่าพระเจ้าองค์เดียวที่แท้จริงสามารถให้คำตอบนี้ได้ ส่วนนักเล่นไสยศาสตร์และหมอดู หรือโหร ของกษัตริย์อาศัยการหลอกลวงหรือการติดต่อกับปีศาจและวิญญาณอื่นๆ ดาเนียลเองก็ไม่ใช่เหตุผลที่ความลับนี้ถูกเปิดเผย แต่เป็นพระเจ้าที่เปิดเผยความจริงต่างหาก

ดาเนียลยกย่อง “พระเจ้าในสวรรค์” เขาแยกแยะพระเจ้าที่แท้จริงออกจากเทพเจ้าเท็จของบาบิโลนและการโกหกของนักเล่นไสยศาสตร์

และแม้ว่าเขาจะถูกจองจำในบาบิลอน แต่ดาเนียลก็รู้ว่าเขาเป็นของพระเจ้า

ดาเนียลไม่ยกเครดิตให้ตนเองสำหรับการตีความความฝัน แต่เขากลับสรรเสริญ "พระเจ้าในสวรรค์ผู้ทรงเปิดเผยความลึกลับนี้" นี่คือความถ่อมตนที่เราควรเอาอย่างดาเนียล


ข้อเสนอแนะในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพเจ้ามองหาคำตอบจากพระองค์ แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...