วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทูลขอพระองค์ทรงสำแดงหนทางแก่เรา

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ทูลขอพระองค์ทรงสำแดงหนทางแก่เรา

อ่านเยเรมีย์ 40:1 ถึง 44:30

ขอพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านสำแดงหนทางแก่เรา ว่าเราควรจะไปทางไหน และขอสำแดงสิ่งที่เราควรจะทำ”  (เยเรมีย์ 42:3)

 

โยฮานันและผู้รอดชีวิตกลัวพระพิโรธของกษัตริย์บาบิโลนและกำลังมุ่งหน้าไปยังอียิปต์เพื่อหลบหนี พวกเขาหยุดที่เกรูธคิมแฮม ใกล้เบธเลเฮม และนายทหารทั้งกองทัพและประชาชนทั้งหมดได้ไปหาเยเรมีย์ผู้เผยพระวจนะ

 

พวกเขาขอให้เยเรมีย์อธิษฐานเผื่อพวกเขาและขอให้พระเจ้าทรงประทานการนำทางแก่พวกเขา พวกเขายืนกรานว่าจะทำทุกอย่างที่พระเจ้าบอกเยเรมีย์ ความตั้งใจของพวกเขาอยู่ได้ไม่ถึงสิบวัน นั่นคือระยะเวลาที่เยเรมีย์ใช้ในการกลับมาพร้อมคำตอบของพระเจ้า เมื่อพวกเขาได้ยินคำตอบของพระเจ้า ผู้คนก็เรียกเยเรมีย์ว่าเป็นคนโกหก ปฏิเสธพระประสงค์ของพระเจ้าที่ประกาศไว้ และมุ่งหน้าสู่ประเทศอียิปต์และการทำลายล้างพวกเขา การรู้พระประสงค์และทิศทางของพระเจ้าไม่มีค่าสำหรับพวกเขา เพราะพวกเขาไม่เต็มใจที่จะวางใจพระองค์และเชื่อฟัง

 

ชาวอิสราเอลอยู่ในสถานะที่ไม่มั่นคง มีความวุ่นวายภายในค่ายและมีศัตรูอยู่ทุกด้าน ดังนั้นพวกเขาจึงวิงวอนเยเรมีย์ให้อธิษฐานต่อพระเจ้าเพื่อพวกเขา “ขอวิงวอนให้พระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่านบอกเราถึงทางที่เราควรไป” นั่นคือคำวิงวอนที่จริงใจของพวกเขา “และขอวิงวอนให้พระองค์บอกเราถึงสิ่งที่เราควรทำ”

 

การอธิษฐานเป็นเส้นทางตรงสู่ห้องบัลลังก์ของพระเจ้า และบ่อยเพียงใดที่เมื่อเราเผชิญกับการโจมตีของศัตรูและดูเหมือนจะจมอยู่กับความยากลำบากและอันตราย เรามักจะร้องขอต่อพระเจ้าและวิงวอนพระองค์อย่างจริงจังให้ทรงแสดงให้เราทราบถึงทางที่เราควรไปและบอกเราถึงสิ่งที่เราควรทำ

 

พระเจ้าทรงมองที่หัวใจ และพระองค์ทรงทราบแรงจูงใจเบื้องหลังคำอธิษฐานแต่ละครั้ง พระองค์ทรงมองเห็นความจริงใจของคำวิงวอนแต่ละคำที่ไปถึงบัลลังก์แห่งพระคุณของพระองค์ พระเจ้าทรงทราบเมื่อใดที่หัวใจของเราไว้วางใจพระองค์ แต่พระองค์ยังทรงทราบเมื่อเสียงร้องขอความช่วยเหลือที่ดูเหมือนจริงใจนั้นมาจากหัวใจที่ไม่จริงใจและเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

 

คำวิงวอนอย่างจริงจังของพวกเขาเพื่อขอคำแนะนำอาจมาจากผู้คนที่จริงใจอย่างแท้จริงที่ต้องการทำสิ่งที่ถูกต้องในสายพระเนตรของพระเจ้า ดังที่ผู้อธิบายพระคัมภีร์บางคนเสนอแนะ หรือคำร้องขอของพวกเขาอาจหยั่งรากลึกในความคิดที่หยิ่งผยองและกบฏ ซึ่งพร้อมที่จะพูดว่า 'ให้เป็นไปตามพระประสงค์ของฉัน ไม่ใช่ให้เป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์' ซึ่งเป็นมุมมองของผู้อธิบายพระคัมภีร์คนอื่นๆ

 

โยฮานันและผู้นำร่วมของผู้ลี้ภัยชาวอิสราเอลที่ไม่ได้ถูกพาตัวไปที่บาบิโลนแต่ขอให้เยเรมีย์อธิษฐานเผื่อพวกเขา เกิดความไม่สงบมากมายในแผ่นดิน ดังนั้นพวกเขาจึงร้องออกมาว่า "ขออธิษฐานให้พระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้าบอกเราว่าเราควรไปทางไหน"

 

เสียงร้องขอความช่วยเหลือที่จริงใจนี้อาจมาจากกลุ่มคนที่สำนึกผิดอย่างแท้จริง หรืออาจเป็นเพียงคำพูดไร้สาระที่พูดต่อพระเจ้าจากกลุ่มคนที่ตั้งใจไว้ในใจแล้วว่าจะทำอะไร ไม่ว่าคำวิงวอนของพวกเขาจะเป็นความปรารถนาอย่างแท้จริงที่จะทำตามการนำทางของพระเจ้าหรือเป็นคำอธิษฐานที่ไม่จริงใจของผู้คนกบฏ ซึ่งมีพระเจ้าเท่านั้นที่ทรงทราบ เพราะพระองค์เท่านั้นที่สามารถอ่านความคิดและจิตใจของผู้คนของพระองค์ได้!

 

ในขณะที่พระเนตรของพระเจ้าเฝ้าดูไปมาเพื่อหาคนที่มีใจบริสุทธิ์ต่อพระองค์ แต่ก็มีหลายครั้งที่คำอธิษฐานที่ไม่ซื่อสัตย์และการวิงวอนที่ไม่จริงใจถูกขอจากใจที่ไม่เชื่อและกบฏ บางคนบอกว่าคำอธิษฐานนี้เป็นความจริงใจ ในขณะที่บางคนบอกว่าพวกเขาต้องการให้พระเจ้ารับรองการตัดสินใจที่ผิดศีลธรรมของตนเองเป็นเหมือน 'กรมธรรม์ประกันภัย' (รับรองความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น)

 

เป็นไปได้มากที่คำอธิษฐานนั้นมาจากผู้คนที่หวาดกลัวอย่างแท้จริงซึ่งได้เห็นคำเตือนของเยเรมีย์เกิดขึ้นจริง เห็นเพื่อนร่วมชาติอิสราเอลถูกจับไปเป็นเชลย และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เป็นไปได้ว่าพวกเขาขอให้เยเรมีย์อธิษฐานเพื่อพวกเขา เพราะพวกเขารู้ว่าเขาเป็นผู้เผยพระวจนะของพระเจ้าซึ่งพวกเขาไว้วางใจว่าเขาจะเป็นคนกลางในนามของพวกเขาและให้คำตอบที่พวกเขาไว้วางใจได้

 

เช่นเดียวกับเศษซากเล็กๆ ที่หวาดกลัวที่เหลืออยู่ในอิสราเอลหลังจากการรุกรานของบาบิโลน เรายังถูกเรียกให้ไว้วางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจ สุดจิต สุดความคิด และสุดกำลัง และไม่พึ่งพาความเข้าใจที่จำกัดหรือภูมิปัญญาที่บกพร่องของตนเอง

 

เช่นเดียวกับเศษซากเหล่านี้ในอิสราเอล เราอาศัยอยู่ในช่วงเวลาที่มีความไม่แน่นอน แต่เราได้รับการสั่งสอนให้ไว้วางใจพระเจ้าในทุกสิ่งและแสวงหาการนำทางจากสวรรค์ของพระองค์ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เราต้องวางความหวังของเราไว้ที่พระองค์อย่างสมบูรณ์และไว้วางใจว่าพระองค์จะทรงนำทางของเราและนำเราไปในเส้นทางแห่งความชอบธรรม

 

แต่ไม่เหมือนเศษซากเล็กๆ ของยูดาห์นี้ เราไม่จำเป็นต้องไปหาคนกลางทางโลกเพื่ออธิษฐานขอความต้องการและทิศทางของเรา พระคริสต์ทรงเป็นพระผู้ไกล่เกลี่ยในสวรรค์ของเรา และเราสามารถเข้าใกล้พระที่นั่งแห่งพระคุณได้อย่างไม่ต้องกลัว  ให้เรา มั่นใจ และกล้าหาญ และรับความเมตตาสำหรับความล้มเหลวของเราและพระคุณเพื่อช่วยเหลือในยามที่ต้องการ ตลอดจนเป็นผู้วิงวอนแทนผู้ที่ไว้วางใจให้เราอธิษฐานเผื่อพวกเขาด้วย

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอบพระคุณที่ทรงชี้แนะเส้นทางของลูกทุกย่างก้าว ขณะที่ลูกเดินตามการนำทางและการนำทางของพระองค์ โปรดทรงนำลูกไปตามเส้นทางที่ถูกต้องในวันนี้ และชี้แนะการออกและเข้าของลูก ขอบพระคุณที่ลูกสามารถเข้าไปยังพระที่นั่งแห่งพระคุณได้ทุกขณะของวัน ขอให้คำอธิษฐานและการวิงวอนของลูกสำหรับตัวลูกและผู้อื่นได้รับการถวายในจิตวิญญาณและความจริง ตามพระประสงค์ของพระองค์ ขอให้ลูกฟังเสียงนำทางของพระองค์ในทุกสิ่ง และสามารถอธิษฐานด้วยความกล้าหาญและมั่นใจว่า "ขอให้พระประสงค์ของพระองค์ ไม่ใช่ของข้าพระองค์จงสำเร็จ" ในพระนามของพระเยซู อาเมน

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: มุ่งมั่นที่จะวางใจพระเจ้าและกระทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...