วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ มุ่งความสนใจไปที่พระเจ้าและรอคอยพระองค์

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

มุ่งความสนใจไปที่พระเจ้าและรอคอยพระองค์

อ่านบทเพลงคร่ำครวญ 1:1 ถึง 5:22

จิตใจข้าพเจ้าว่า “พระยาห์เวห์ทรงเป็นมรดกส่วนของข้าพเจ้า เพราะฉะนั้นข้าพเจ้ามีความหวังในพระองค์” (บทเพลงคร่ำครวญ 3:24)

 

เยเรมีย์โศกเศร้าเสียใจอย่างมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นในแผ่นดินของเขา อาณาจักรของดาวิดล่มสลาย กำแพงเมืองพังทลาย และพระวิหารกับพระราชวังของกษัตริย์ถูกทำลาย ผู้รอดชีวิตจากการโจมตีส่วนใหญ่ถูกพาตัวไปที่บาบิโลน ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาร้องไห้ เขายังเลือกที่จะให้กำลังใจตัวเองด้วย

 

ประชาชนของพระเจ้าก็ประสบกับความเจ็บปวดจากการสูญเสียและเหตุการณ์เชิงลบเช่นเดียวกับคนอื่นๆ เยเรมีย์ประสบกับสิ่งนี้ทั้งหมด เขาเทใจของเขาออกมาเหมือนน้ำต่อหน้าการประทับของพระเจ้า เขาไม่ได้เก็บความโศกเศร้าของเขาไว้ แต่เขาฝึกฝนใจของเขาให้มองหาสิ่งอื่น

 

เขาเชื่อว่าเขาจะเห็นความดีของพระเจ้าท่ามกลางสิ่งที่เป็นลบอย่างล้นหลาม เขาฝึกฝนใจของเขาให้มีความหวังในพระเจ้า ในทุกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นรอบตัวเขา เขาตระหนักว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่จะไม่เปลี่ยนแปลง เขาบอกตัวเองให้มุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่คงอยู่และไม่เคยเปลี่ยนแปลง และรอให้พระเจ้าเข้ามา

 

โดยสรุปแล้ว บทเพลงคร่ำครวญ 3:24 สื่อถึงข้อความแห่งความหวังและความไว้วางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าซึ่งเป็นแหล่งที่มาของความพอใจและความเข้มแข็งสูงสุด การประกาศว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นมรดกส่วนของข้าพเจ้า ทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์ที่ทรงพลังของศรัทธาและการพึ่งพาพระเจ้าเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากและความยากลำบาก ข้อพระคัมภีร์นี้ยังคงให้กำลังใจและให้ความสบายใจแก่ผู้เชื่อ โดยเตือนพวกเขาถึงธรรมชาติที่ไม่เปลี่ยนแปลงของพระเจ้า และความหวังอันยั่งยืนที่พบได้ในพระองค์

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: มุ่งความสนใจไปที่พระเจ้าและรอคอยพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...