วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ วิถีของพระเจ้าคือความรัก

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

วิถีของพระเจ้าคือความรัก

อ่านเอเสเคียล 33:1 ถึง 35:15

เมื่อครอบครัวเจนนิงส์ลุกขึ้นร้องเพลงกับคณะนักร้องประสานเสียง มีคนหลายคนจ้องมองพวกเขาด้วยสายตาเกลียดชัง ผู้หญิงคนหนึ่งพูดว่า “เราน่าจะจ้างนักร้องมืออาชีพมาร้องเพลง ครอบครัวนั้นไม่เหมาะกับเราเลย!”

 

คุณเจนนิงส์เติบโตมาในคริสตจักรนั้นด้วยความรู้สึกเป็นที่รัก แต่เมื่อประชากรในพื้นที่เปลี่ยนจากคนงานที่ยากจนมาเป็นผู้บริหารที่ร่ำรวย เขาก็ไม่เป็นที่ต้อนรับอีกต่อไป ในที่สุดครอบครัวเจนนิงส์ก็ต้องออกจากคริสตจักรไป

 

20“เพราะฉะนั้น พระยาห์เวห์องค์เจ้านายตรัสกับพวกเขาดังนี้ว่า นี่แน่ะ เรา คือเราเองจะพิพากษาระหว่างแกะอ้วนกับแกะผอม 21เพราะเจ้าเอาสีข้างและบ่าดัน ทั้งผลักแกะทุกตัวที่อ่อนเพลียด้วยเขาของเจ้า จนทำให้พวกเขากระจายไปต่างถิ่น  (เอเสเคียล 34:20–21)

 

ในสมัยของเอเสเคียล พระเจ้าทรงเรียกลูกๆ ของพระองค์ให้รักพี่น้องของตน หลายชั่วอายุคนต่อมา พระเยซูตรัสว่า “จงรักกันและกันเหมือนที่เรารักท่าน” (ยอห์น 15:12) แล้วทำไมบางคนจึงยังคงเลือกที่จะเกลียดชังอยู่ล่ะ คำตอบอยู่ใน 1 ยอห์น 4:8: “ผู้ใดไม่รักก็ไม่รู้จักพระเจ้า เพราะพระเจ้าเป็นความรัก”

 

โดยรวมแล้ว เอเสเคียล 34:20  ได้ถ่ายทอดข้อความอันทรงพลังเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของพระเจ้าต่อความยุติธรรมและการดูแลผู้ถูกกดขี่ของพระองค์ ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงอำนาจสูงสุดของพระองค์ในฐานะผู้พิพากษาสูงสุด และคำสัญญาของพระองค์ที่จะแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของผู้ที่ถูกละเลย ในโลกที่เต็มไปด้วยความไม่สมดุลของอำนาจและความไม่เท่าเทียมทางสังคม ข้อนี้เป็นข้อความแห่งความหวังและการยืนยันว่าพระเจ้ามองเห็นและดูแลผู้ที่ถูกมองข้ามและถูกปฏิบัติอย่างไม่ดี

 

โดยรวมแล้ว เอเสเคียล 34:21 เป็นข้อพระคัมภีร์ที่ทรงพลังและกระตุ้นอารมณ์ ซึ่งทำหน้าที่เตือนใจถึงความสำคัญของการดูแลผู้ที่เปราะบางและการทำให้ผู้นำต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง เป็นการเรียกร้องให้ผู้ที่มีอำนาจใช้สิทธิอำนาจของตนเพื่อประโยชน์ของผู้ที่พวกเขาเป็นผู้นำ แทนที่จะใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวของตนเอง นอกจากนี้ ข้อพระคัมภีร์นี้ยังให้ความหวังแก่ผู้ที่ถูกละเมิด โดยรับรองกับพวกเขาว่ามีผู้เลี้ยงแกะที่คอยดูแลพวกเขาและจะนำความยุติธรรมและการฟื้นฟูมาให้

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: จงเป็นตัวอย่างของความรักของพระเจ้า เพื่อว่าผู้ที่ยังไม่รู้จักพระองค์จะได้แสวงหาความรักที่พวกเขามองหาและพบกับความรอด ซึ่งแปลว่าพวกเขาจะพบสิ่งที่เขากำลังมองหา มีแต่คนที่มองหาเท่านั้นที่จะพบมัน นั่นก็ขึ้นอยู่กับคนคนนั้น

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...