วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ความยืดหยุ่นและความมั่นคงเมื่อเผชิญกับการถูกปฏิเสธ

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ความยืดหยุ่นและความมั่นคงเมื่อเผชิญกับการถูกปฏิเสธ

อ่านปฐมกาล 26:26–31

เขาต้องล้อเล่นแน่ๆ!” เอมี่พึมพำออกมาดังๆ จากนั้นก็รีบเงยหน้าขึ้นเพื่อดูว่ามีใครบนรถบัสสังเกตเห็นเขาหรือไม่ เขายังคงบ่นพึมพำในใจขณะอ่านข้อความในโทรศัพท์ของเขา หลังจากที่ปฏิบัติกับฉันแย่ๆแบบนั้นแล้ว เพื่อนคนนั้นยังกล้าส่งคำขอเป็นเพื่อนมาให้ฉันจริงๆ เหรอ?

 

เอมี่ไม่ได้อยู่คนเดียว เมื่อคนอื่นปฏิบัติต่อเราอย่างไม่ดี นินทาว่าร้าย หรือตัดสินเราในทางผิดๆ ปฏิกิริยาแรกของเราคือความไม่ไว้วางใจ เป็นเรื่องดีที่จะต้องระวังคนที่เคยทำร้ายเรามาก่อน ในตอนแรก เราอาจเกิดความสงสัยเล็กน้อยในคนเหล่านั้น เช่นในกรณีของอิสอัค เมื่อมีเพื่อนบ้านบางคนที่ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยเป็นมิตรเลยแต่กลับมาขอเป็นเพื่อนกับเขาอีกครั้ง

 

อิสอัคทูลถามเขาทั้งหลายว่า “ไฉนท่านจึงมาหาข้าพเจ้าเมื่อท่านเกลียดชังข้าพเจ้าและขับไล่ข้าพเจ้าไปจากท่าน” (ปฐมกาล 26:27)

 

โดยสัญลักษณ์ ความขัดแย้งระหว่างอิสอัคกับชาวฟีลิสเตียสามารถมองได้ว่าเป็นตัวแทนของการต่อสู้ระหว่างความดีและความชั่ว หรือระหว่างความชอบธรรมกับความปรารถนาทางโลก ชาวฟีลิสเตียซึ่งมักถูกพรรณนาว่าเป็นศัตรูในพระคัมภีร์ สามารถตีความได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของการล่อลวงและการต่อต้านพระประสงค์ของพระเจ้า การตอบสนองของอิสอัคต่อการกระทำของชาวฟีลิสเตียทำหน้าที่เป็นแบบอย่างของความยืดหยุ่นและความมั่นคงเมื่อเผชิญกับการต่อต้านดังกล่าว

 

อิสอัคและคนเหล่านั้นสามารถสร้างความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการขึ้นใหม่ได้ แม้ว่าเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องยากสำหรับอิสอัคแต่การเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนั้นสำคัญกว่าการต้องดำเนินชีวิตเพียงลำพัง ความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนบ้าน หรือสมาชิกในครอบครัวอาจทำให้คุณต้องละทิ้งความไม่ไว้วางใจตามธรรมชาติที่มีอยู่ในใจออกไป

 

ในบริบททางเทววิทยาที่กว้างขึ้น ข้อนี้สามารถตีความได้ว่าเป็นภาพสะท้อนของความท้าทายและการทดสอบที่บุคคลต้องเผชิญในการเดินทางแห่งศรัทธา ความเพียรพยายามและความไว้วางใจในการนำทางของพระเจ้าของอิสอัคแม้ว่าชาวฟีลิสเตียจะเป็นศัตรูกัน สามารถมองได้ว่าเป็นตัวอย่างของศรัทธาอันไม่สั่นคลอนที่ผู้เชื่อต้องเผชิญเมื่อเผชิญกับความยากลำบาก หัวข้อเรื่องศรัทธาและความอดทนเป็นหัวข้อที่วนซ้ำไปมาตลอดทั้งพระคัมภีร์ และประสบการณ์ของอิสอัคกับชาวฟีลิสเตียเป็นเพียงหนึ่งในตัวอย่างมากมายของการทดสอบทางจิตวิญญาณที่บุคคลในพระคัมภีร์เผชิญ

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: พยายามสร้างความสัมพันธ์ใหม่โดยมอบความเมตตาให้กับบุคคลที่ทำให้ผู้อื่นรู้สึกไม่สบายใจ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...