วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพระเจ้า คือการเก็บเกี่ยว

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพระเจ้า คือการเก็บเกี่ยว

อ่านดาเนียล 10:1 ถึง 12:13

ในครั้งนั้น มีคาเอลเจ้าผู้ครอบครองยิ่งใหญ่ ผู้คุ้มกันชนชาติของท่านจะลุกขึ้น และจะมีเวลายากลำบากอย่างไม่เคยมีมาตั้งแต่ครั้งมีประชาชาติจนถึงสมัยนั้น แต่ในครั้งนั้นชนชาติของท่านจะได้รับการช่วยกู้ คือทุกคนที่มีชื่อบันทึกไว้ในหนังสือ (ดาเนียล 12:1)

 

ผู้เชื่อต้องการทราบว่า “ช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยาก” นี้จะเกิดขึ้นเมื่อใด เพื่อที่พวกเขาจะได้เตรียมตัว แม้ว่าดาเนียลจะไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัดไว้ คริสตจักรยุคปัจจุบันก็เช่นกัน

 

พระเยซูตรัสกับสาวกของพระองค์ว่า  “ไม่ใช่ธุระของพวกท่านที่จะรู้เวลาและวาระที่พระบิดาทรงกำหนดไว้โดยสิทธิอำนาจของพระองค์ แต่พวกท่านจะได้รับพระราชทานฤทธานุภาพ เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เสด็จมาเหนือท่าน และท่านทั้งหลายจะเป็นสักขีพยานของเราในกรุงเยรูซาเล็ม ทั่วแคว้นยูเดีย ทั่วแคว้นสะมาเรีย และจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก”

 (กิจการ 1:7–8)

 

  ประชากรของพระเจ้าไม่จำเป็นต้องมุ่งเน้นที่จุดจบ ไม่ใช่หน้าที่ของเราที่จะรู้เวลาหรือยุคสมัยที่พระบิดาได้กำหนดไว้ด้วยอำนาจของพระองค์เอง อาณาจักรจะถูกจัดตั้งขึ้นอย่างแน่นอนตามที่บอกไว้ในพระคัมภีร์ เพราะพระวจนะของพระเจ้าไม่สามารถทำลายได้.. แต่จะถูกจัดตั้งขึ้นในเวลาที่พระเจ้ากำหนดไว้และในวิธีที่พระองค์กำหนดไว้ล่วงหน้ พระเจ้าเองได้กำหนดเวลาที่แน่นอน.. โดยพระประสงค์และอำนาจของพระองค์เองตามที่ระบุไว้ในพระคัมภีร์ - แต่ด้วยอำนาจสูงสุดของพระองค์ พระเจ้าจึงเลือกที่จะไม่บอกรายละเอียดที่แน่นอนแก่เรา 


วันนี้ให้เรามุ่งเน้นที่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพระเจ้า นั่นคือการเก็บเกี่ยว การจัดเตรียมของพระเจ้าสำหรับเราและการอวยพรของพระเจ้าสำหรับผู้อื่น  ด้วยพลังของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ประชาชนของพระเจ้าได้รับการเตรียมพร้อมและได้รับการเสริมกำลังเพื่อแบ่งปันข่าวสารแห่งความรอดของพระเจ้ากับผู้ที่ต้องการได้ยิน


เราต้องทำเหมือนพระเยซูคือ หว่านเมล็ดที่ดีออกไปให้ทั่วทุกที่ทุกเวลา พระเจ้าทรงเป็นผู้กำหนดว่า เมล็ดเหล่านั้นจะตกลงไปที่ใดและเติบโตขึ้นอย่างไร สิ่งสำคัญคือเราต้องหว่าน พระเจ้าไม่ทรงปรารถนาให้เราเก็บเกี่ยวการทำลายล้าง พระองค์จึงให้เราหว่านเมล็ดที่ดีและชอบธรรม (สุภาษิต 11:18) อัครทูตเปาโลอธิบายคำอุปมานี้เพิ่มเติม ด้วยการเตือนผู้เชื่อไม่ให้หว่านเมล็ดแห่งการฉ้อฉล แต่เราต้องหว่านเมล็ดที่จะทำให้เราได้เกี่ยวเก็บชีวิตนิรันดร์ (กาลาเทีย 6:8)


หากจะถามว่า “หว่านอะไร” คำตอบก็คือ “หว่านสิ่งที่ท่านต้องการเก็บเกี่ยว” การเก็บเกี่ยวสิ่งดีในชีวิต เริ่มต้นด้วยการหว่านเมล็ดพันธุ์ที่ดี


ข้อเสนอแนะในการอธิษฐาน:ข้าแต่พระบิดา โปรดทรงนำข้าพระองค์ไปยังที่ที่พระองค์ทรงต้องการให้ข้าพระองค์ประกาศบอกผู้อื่นเกี่ยวกับความรักของพระองค์ ขอบพระคุณที่ไม่มีสิ่งใดหรือผู้ใดสามารถหยุดยั้งแผนการและจุดประสงค์ของพระองค์สำหรับทั้งอิสราเอลและคริสตจักรได้ และขอให้ทุกสิ่งเกิดขึ้นในเวลาที่กำหนดและในวิถีที่กำหนดของพระองค์ ในพระนามของพระเยซู อาเมน


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...