วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ แสดงความขอบคุณ

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

แสดงความขอบคุณ

อ่านสดุดี 107:1–43; 126:1–6

พระคัมภีร์สอนว่าการนมัสการและการแสดงความขอบคุณนั้นต้องมาคู่กัน นักวิจัยด้านสังคมศาสตร์กล่าวว่ามีการเชื่อมโยงระหว่างความเชื่อในพระเจ้าและความรู้สึกขอบคุณ การศึกษาวิจัยของ Pew Research Center พบว่าชาวอเมริกัน 80 เปอร์เซ็นต์ที่เชื่อในพระเจ้าเป็นประจำรู้สึกขอบคุณ ตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็น 90 เปอร์เซ็นต์ในกลุ่มคนที่เข้าร่วมพิธีกรรม อธิษฐาน เข้าร่วมกลุ่มอธิษฐาน หรืออ่านพระคัมภีร์บ่อยครั้ง จากการศึกษาพบว่ามีเพียง 58 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ไม่เชื่อในพระเจ้าเท่านั้นที่รู้สึกขอบคุณเช่นนี้

 

จงขอบพระคุณองค์พระผู้เป็นเจ้าเพราะพระองค์ทรงแสนดี ความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงนิรันดร์(สดุดี 107:1)

 

ผู้เชื่อควรแสดงความขอบคุณสำหรับความรักที่ยั่งยืนและไม่เคยเปลี่ยนแปลงของพระเจ้า พระเจ้าทรงปลดปล่อย จัดเตรียม อภัย รักษา ช่วยเหลือ และอวยพรผู้ที่ทูลขอต่อพระองค์ ไม่มีใครสามารถทำอะไรเพื่อได้มาหรือสมควรได้รับความรักจากพระเจ้าได้ แต่ความรักของพระเจ้าเป็นของขวัญที่มอบให้ฟรีๆและมีราคาแพงเกินกว่าที่เราจะจ่ายได้  ซึ่งควรเป็นแรงบันดาลใจให้เราแสดงความขอบคุณและนมัสการพระเจ้าทุกวัน

 

เนื้อหาในข้อพระคัมภีร์จากสดุดี 107:1 วลีที่ว่า “ความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงนิรันดร์” แปลว่า  “ความเมตตา” “ความรักเมตตา” “ความกรุณา” หรือ “ความจงรักภักดี” นี่คือความรักแบบที่พระเจ้ามีต่อเรา พระองค์ทรงภักดีเสมอ และเพราะพระองค์เป็นเช่นนั้นเสมอ ไม่ว่าเราจะแสดงออกอย่างไร จะขอบคุณหรือไม่ก็ตาม พระองค์ก็ทรงรักเราเสมอและทรงสัญญาว่าจะดูแลความต้องการของเราตลอดไป

 

ความรักที่จงรักภักดีและสัตย์ซื่อ แม้ว่าเมื่อคนของพระเจ้าทำบาป พระองค์ยังคงรักพวกเขาอย่างสัตย์ซื่อ ความรักมั่นคงเป็นส่วนหนึ่งของพระลักษณะพระเจ้า (อพย.34:6)

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: จดรายการเหตุผลทั้งหมดที่คุณต้องแสดงความขอบคุณ จากนั้นใช้เวลาแสดงความขอบคุณพระเจ้าตลอดทั้งวัน

 

คำอธิษฐานของฉัน

ข้าแต่พระบิดาผู้เปี่ยมด้วยความรัก ข้าพระองค์ขอบพระคุณและสรรเสริญพระนามของพระองค์ เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่ดีและซื่อสัตย์ และความรักมั่นคงของพระองค์คงอยู่ชั่วนิรันดร์ ข้าพระองค์อธิษฐานในพระนามของพระเยซู อาเมน

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...