วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ คุณจะทำหน้าที่เป็นผู้อธิษฐานวิงวอนไหม?

 




พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

คุณจะทำหน้าที่เป็นผู้อธิษฐานวิงวอนไหม?

อ่านเอเสเคียล 21:1 ถึง 24:27

เควินไม่อยากเชื่อเลยว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นรอบตัวเขา แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครกังวลในเรื่องนี้ มันเกิดอะไรขึ้นกับค่านิยมของคริสเตียนที่กำหนดบรรยากาศให้กับชีวิตในวัยเด็กของเขา แม้แต่ผู้ชายที่ไปโบสถ์วันอาทิตย์กับเขาก็ยังยอมจำนนต่อบาป

 

แอนดี้ ผู้จัดการโรงงาน พูดเล่นกับพนักงานของเขาเกี่ยวกับเรื่องความรุนแรงอยู่เรื่อย เขา ... ไม่ควรทำให้ใครรู้สึกไม่ปลอดภัยในการทำงาน แม้แต่ในเชิงตลกก็ตาม   พีทรู้สึกภูมิใจกับเงินเดือนหกหลักที่เขาได้รับขณะที่ดำเนินการฉ้อโกงสินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยมีริชาร์ด ซึ่งเป็นที่ปรึกษา แบ่งปันข้อมูลที่เป็นความลับเกี่ยวกับลูกค้าของเขา

 

ขณะที่เควินเฝ้าดูศีลธรรมของสังคมพังทลายลง เขาก็ได้อธิษฐานอย่างขยันขันแข็งและกระตุ้นให้คนอื่นๆ อธิษฐานร่วมด้วยช่วยกัน

 

และเราก็แสวงหาสักคนหนึ่งในพวกเขาซึ่งจะสร้าง กำแพงและยืนอยู่ในช่องโหว่ต่อหน้าเราเพื่อแผ่นดินนั้น เพื่อเราจะมิได้ทำลายมันเสีย แต่ก็หาไม่ได้สักคนเดียว (เอเสเคียล 22:30)

 

ในสมัยของเอเสเคียล พระเจ้าไม่ทรงพบว่ามีใครทำหน้าที่วิงวอนและอธิษฐานเผื่ออิสราเอลเลย เพราะทุกคนมัวแต่หมกมุ่นอยู่กับบาปมากเกินไป การกระทำของพวกเขาทำให้พระองค์ต้องส่งความหายนะมาเพื่อที่ประชาชนของพระองค์จะได้เห็นความเสื่อมทรามของพวกเขาและหันกลับมาหาพระองค์

 

โดยสรุป เอเสเคียล 22:30 ในพระคัมภีร์ฉบับคิงเจมส์เป็นข้อพระคัมภีร์ที่ทรงพลังซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการวิงวอนและผลกระทบที่การวิงวอนอาจมีต่อชีวิตของบุคคลและชะตากรรมของประเทศต่างๆ ข้อพระคัมภีร์นี้ทำหน้าที่เป็นการเรียกร้องให้ประชาชนของพระเจ้าเข้ามามีส่วนร่วมและวิงวอนขอความเมตตาในนามของผู้อื่น ข้อพระคัมภีร์นี้ยังชี้ให้เห็นถึงความชอบธรรมของพระเจ้าและความเต็มพระทัยของพระองค์ที่จะช่วยแผ่นดินนี้จากการทำลายล้างเพื่อตอบสนองต่อการอธิษฐานวิงวอน ในท้ายที่สุด ข้อพระคัมภีร์นี้ยังเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของการวิงวอนในความเชื่อคริสเตียนและโอกาสสำหรับผู้เชื่อที่จะมีส่วนร่วมในงานไถ่บาปของพระเจ้าผ่านการอธิษฐาน

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ในฐานะร่างกายของพระคริสต์ เราแต่ละคนต่างก็มีบทบาทที่ต้องทำ เราต้องพยายามค้นหาว่าเราต้องซ่อมแซมส่วนใดของกำแพงที่ยังเป็นช่องโหว่เพื่อช่วยนำประเทศและประชากรของเรากลับมาหาพระเจ้า วันนี้ให้เราอธิษฐานเผื่อประเทศ  และประชาชนในประเทศของเรา

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...