วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ มันคือพระพร ไม่ใช่ความโชคดี

 




พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

มันคือพระพร ไม่ใช่ความโชคดี

อ่านเอสเธอร์ 1:1 ถึง 2:23

ในช่วงฤดูร้อนของปี 2002 เครก เดอมาร์ติโนเกือบเสียชีวิตเมื่อเขาตกลงมาจากที่สูง 100 ฟุตในขณะที่กำลังปีนหน้าผา แต่พระเจ้าทรงพยายามรักษาชีวิตของเขาเอาไว้ คู่หูปีนเขาของเดอมาร์ติโนมักจะไม่พกโทรศัพท์ติดตัว เนื่องจากเขาไม่สามารถรับสัญญาณในถิ่นทุรกันดารได้ อย่างไรก็ตาม ในวันเกิดเหตุ เขาได้พกโทรศัพท์ติดไปด้วยและมันก็มีสัญญาณด้วย ทีมกู้ภัยซึ่งปกติจะอยู่ห่างออกไปจากที่เกิดเหตุหลายชั่วโมง บังเอิญวันนั้นได้อยู่ในบริเวณนั้นและสามารถเข้าช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน เดอมาร์ติโนยังคงปีนเขาและแบ่งปันประจักษ์พยานของเขาเกี่ยวกับการดูแลอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าให้ผู้คนได้ฟัง

 

การดูแลอันศักดิ์สิทธิ์ยังปรากฏให้เห็นในหนังสือเอสเธอร์อีกด้วย

 

กษัตริย์ทรงรักเอสเธอร์ยิ่งกว่าหญิงอื่นทั้งสิ้น และเธอได้รับความโปรดปรานและพระกรุณาจากพระองค์มากกว่าหญิงพรหมจารีทั้งหมด พระองค์จึงทรงสวมมงกุฎบนศีรษะของเธอ และทรงตั้งเธอให้เป็นพระราชินีแทนวัชที (เอสเธอร์ 2:17)

 

หนังสือเอสเธอร์ไม่ใช่ประวัติศาสตร์ของความโชคดี แต่เป็นประจักษ์พยานถึงการที่พระเจ้าทรงเคลื่อนไหวอย่างอัศจรรย์เบื้องหลังเพื่อช่วยเหลือและอวยพรผู้คนของพระองค์ ไม่มีสิ่งใดทำให้พระเจ้าประหลาดใจได้ พระองค์ทรงทราบความต้องการของคุณก่อนที่ความต้องการนั้นจะเกิดขึ้น และพระองค์ทรงทำงานเพื่อคุณอยู่เสมอ

 

ข้อคิดประจำวัน: คุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรตราบใดที่คุณรู้จักพระองค์ผู้ทรงอุ้มชูวันพรุ่งนี้ ขอย้ำ ทุกสิ่งดีที่เกิดขึ้นในชีวิตของผู้เชื่อ  มันคือพระพร ไม่ใช่ความโชคดี มันคือการดูแลอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า เป็นความซื่อสัตย์ของพระเจ้า เป็นการชี้นำระหว่างการทดลอง และเป็นการดูแลของพระเจ้า เป็นเครื่องหมายเตือนเราว่าพระเจ้าทรงอยู่เคียงข้างเราเสมอ ทรงปกป้องและดูแลเราในทุกสถานการณ์ 


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...