วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ใจที่อ่อนโยน

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ใจที่อ่อนโยน

อ่านเอเสเคียล 4:1 ถึง 11:25

ใจที่แข็งกระด้างจะได้ยินเสียงของผู้เผยพระวจนะได้ยาก ในทางกลับกัน ใจที่อ่อนโยนสามารถได้ยินเสียงอันแผ่วเบาของพระเจ้าได้

 

ใจที่แข็งกระด้างจะอยู่ในที่ที่ไม่สามารถได้ยินเสียงเตือน เสียงของผู้เผยพระวจนะนั้นเข้มงวด แต่แม้แต่จิตใจที่อ่อนโยนก็ยังร้องว่า “ระวัง!” เมื่อเผชิญกับอันตราย

 

เขาจะรู้ว่าเราคือพระยาห์เวห์ เราไม่ได้ขู่เขาแบบลมๆ แล้งๆ ว่าจะนำภัยพิบัติมายังเขา” (เอเสเคียล 6:10)

 

พระเจ้าปรารถนาที่จะเปิดเผยพระองค์เอง แต่ผู้คนของพระองค์ได้หลงห่างจากพระองค์ โดยสรรเสริญรูปเคารพที่สร้างขึ้นตามแบบฉบับของพวกเขาเอง พวกเขาจะไม่ฟังพระองค์ผู้สามารถช่วยเหลือพวกเขาได้

 

การปลูกพืชจะให้ผลดีที่สุดในดินที่ไถพรวนอย่างดี ในทำนองเดียวกัน ใจที่อ่อนโยนจะรับสิ่งที่พระเจ้ากำลังพยายามจะบอก พระวจนะของพระเจ้าจะเกิดผลดีที่สุดในหัวใจที่พัฒนาความสามารถในการปรับจูนเข้ากับเสียงของพระเจ้าอยู่ตลอดเวลา

 

การปรับจูนใจหมายความว่าอย่างไร?

เราต้องพัฒนาความสามารถในการปรับจูนเข้ากับเสียงของพระเจ้าตลอดเวลา และสามารถตัดเสียงรบกวนที่ขัดขวางเสียงของพระองค์ออกไปได้ เราสามารถตัดเสียงรบกวนจากคำวิพากษ์วิจารณ์ ความสงสัย ความไม่เชื่อ และความคิดลบๆ ออกไปได้ทุกวัน โดยการปรับจูนหัวใจของเราให้เข้ากับพระเจ้าและพระวจนะของพระองค์

 

การปรับจูนใจของเราให้อยู่ร่วมกับพระเจ้าต้องอาศัยความเอาใจใส่และฟังสิ่งที่พระองค์ตรัสกับเรา เพื่อที่เราจะได้ปฏิบัติตามคำสั่งของพระองค์ พระคัมภีร์เตือนเราไม่ให้ดำเนินไปในหนทางที่เราคิดว่าถูกต้อง เพราะจะนำไปสู่การทำลายล้าง ดังนั้นสิ่งที่คิดว่าถูกต้องสำหรับเราอาจขัดต่อพระประสงค์ของพระเจ้า

 

ฉันจะปรับจูนใจให้สอดคล้องกับพระเจ้าได้อย่างไร?

พระเจ้าต้องการให้ใจของเราสอดคล้องกับพระองค์เช่นกัน เมื่อเราอ่านพระคัมภีร์ เข้าใจเกี่ยวกับพระองค์มากขึ้น และดำเนินชีวิตตามคำสอนของพระองค์ และเพื่อจุดประสงค์ของพระองค์ เราก็จะสอดคล้องกับพระเจ้ามากขึ้นเรื่อยๆ  

 

ข้อพระคัมภีร์ข้อใดที่บอกว่าให้ปรับใจให้ตรงกับพระเจ้า?

หากคุณจำไม่ได้ว่าครั้งสุดท้ายที่คุณแสวงหาพระเจ้าเพื่อพูดคุยกับพระองค์คือเมื่อใด แสดงว่าใจของคุณอาจไม่สอดคล้องกับพระประสงค์และวิถีของพระองค์ หากต้องการกลับมาสอดคล้องกับพระเจ้าอีกครั้ง ให้ขอให้พระองค์ “ทรงสร้างใจที่บริสุทธิ์ภายในตัวคุณ และทรงฟื้นฟูจิตวิญญาณที่มั่นคงในตัวคุณ” (สดุดี 51:10)

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: พระเจ้า โปรดช่วยให้ลูกมีใจที่อ่อนโยนเพื่อที่จะรับสิ่งที่พระองค์ตรัส อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...