วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – 1 โครินธ์ 6:20

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – 1 โครินธ์ 6:20

 

เพราะว่าพระเจ้าทรงซื้อท่านไว้แล้วด้วยราคาสูง ฉะนั้น จงถวายพระเกียรติแด่พระเจ้าด้วยร่างกายของพวกท่านเถิด – 1 โครินธ์ 6:20  


พระเจ้าไม่เพียงแต่ทรงสร้างเรา แต่พระองค์ได้ทรงไถ่เรา เราไม่เพียงแต่เป็นของพระเจ้าเพราะพระองค์ทรงสร้างเราจากผงคลีดิน แต่เราเป็นทรัพย์สินอันล้ำค่าของพระองค์ด้วยเหตุผลที่สอง เราถูกซื้อด้วยราคาสูง: พระโลหิตอันล้ำค่าของพระผู้ช่วยให้รอดของเรา พระเยซูคริสต์ ดังนั้น เราจึงถูกท้าทายจากเปาโลว่า: "จงถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยร่างกายของเรา"

 

พระคริสต์สิ้นพระชนม์เพื่อบาปของคนทั้งโลก เพื่อว่าทุกคนที่เชื่อในพระองค์จะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์

 

เมื่อคุณเริ่มตระหนักและเชื่อในคุณค่าที่พระเจ้ามอบให้กับคุณ วิธีที่คุณใช้ชีวิตก็จะเปลี่ยนไป นั่นคือสิ่งที่ส่วนที่สองของข้อพระคัมภีร์นี้พูดถึง เนื่องจากพระเจ้าทรงรักคุณมากและทรงคิดว่าคุณมีค่ามาก คุณจึงได้รับการสนับสนุนให้ใช้ชีวิตตามค่าที่พระองค์ทรงมอบให้กับคุณ คุณจึงต้องถวายเกียรติพระเจ้าด้วยร่างกายของคุณ


เราเป็นของพระเจ้าเพราะเราเป็นสมบัติที่พระองค์ซื้อไว้เอง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติและความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ วิญญาณ จิตใจ และร่างกายของเราเป็นของพระเจ้า และเราไม่ใช่ทาสของบาปอีกต่อไป เพราะพระองค์ทรงจ่ายราคาสูงเพื่อซื้อเรากลับคืนมาจากตลาดทาสของบาป ดังนั้น การถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยการกระทำ ทัศนคติ คำพูด และร่างกายของเราจึงมีความสำคัญมาก

 

เราไม่สามารถคิดว่าร่างกายของเราเป็นของเราเองได้อีกต่อไป  เราไม่สามารถทำตามความคิดเห็นแก่ตัว ความปรารถนาทางเนื้อหนัง และตัณหาทางโลกของเราได้ เพราะร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณของเราเป็นของพระเจ้า ร่างกายของเราเป็นวิหารของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เพราะพระวิญญาณของพระเจ้าสถิตอยู่ในเรา และร่างกายของเราเป็นของพระองค์ พระเยซูเจ้าทรงสร้างเราและทรงซื้อเราด้วยพระโลหิตของพระองค์เอง ดังนั้น ให้เราถวายเกียรติแด่พระเจ้าในทุกสิ่งที่เรามีและในทุกสิ่งที่เราทำ

 

ท้าทายตัวเองให้ทำในสิ่งที่ข้อพระคัมภีร์นี้พูดถึงในวันนี้ ใช้ชีวิตในแบบที่ถวายเกียรติพระเจ้า พระเจ้าทรงรักคุณมากพอที่จะให้คุณค่ากับคุณมาก ดังนั้นจงตอบสนองต่อความรักนั้นและถวายเกียรติพระองค์ด้วยร่างกายของคุณ

 

ความจริงประจำวันนี้: เมื่อคุณเริ่มเชื่อในคุณค่าที่พระเจ้ามอบให้กับคุณ วิธีที่คุณใช้ชีวิตก็จะเปลี่ยนไป

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ที่รัก ขอบพระคุณที่พระองค์ไม่เพียงแต่ทรงสร้างลูกเท่านั้น แต่ยังทรงซื้อลูกให้เป็นสมบัติอันล้ำค่าของพระองค์อีกด้วย พระองค์ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงมาก ซึ่งลูกไม่มีวันเข้าใจได้ ขอบพระคุณที่พระเยซูทรงหลั่งพระโลหิตเพื่อไถ่ลูกกลับคืนมาจากการเป็นทาสแห่งความบาป ลูกอธิษฐานว่าตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ลูกจะถวายเกียรติแด่พระองค์ทั้งร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ อธิษฐานในพระนามของพระเยซู   อาเมน

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

.knowing-jesus.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...