วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้าสามารถทำงานในสถานการณ์ที่สิ้นหวังได้หรือไม่

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

พระเจ้าสามารถทำงานในสถานการณ์ที่สิ้นหวังได้หรือไม่

อ่านเอเสเคียล 36:1 ถึง 39:29

การเดินผ่านหุบเขาแห่งกระดูกแห้งคงทำให้หดหู่ใจมาก นี่เป็นสถานการณ์ที่สิ้นหวังจริงๆ คำถามหนึ่งผุดขึ้นในใจผู้เผยพระวจนะท่ามกลางหุบเขาแห่งความสิ้นหวัง โดยพื้นฐานแล้ว เป็นคำถามว่าพระเจ้าสามารถทำงานในสถานการณ์ที่สิ้นหวังได้หรือไม่

 

เอเสเคียลรู้สึกงุนงงกับสถานการณ์นี้ แม้กระทั่งก่อนที่เขาจะมีความชัดเจนว่าพระเจ้าจะทำอะไร พระเจ้าก็ทรงใช้เขาพูดพระวจนะเหนือกระดูกแห้งเหล่านั้น

 

พระเจ้าตรัสดังนี้แก่กระดูกเหล่านี้ว่า ดูเถิด เราจะกระทำให้ลมหายใจเข้าไปในเจ้า และเจ้าจะมีชีวิต (เอเสเคียล 37:5)

 

ข้อพระคัมภีร์นี้ยังสะท้อนให้เห็นความซื่อสัตย์ของพระเจ้าและความสามารถของพระองค์ในการทำตามสัญญาของพระองค์ แม้ว่าจะดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ที่กระดูกจะแห้งและไม่มีชีวิต แต่พระเจ้าก็ทรงรับรองกับเอเสเคียลถึงแผนการของพระองค์ที่จะนำชีวิตและความมีชีวิตชีวามาสู่ชาวอิสราเอล ข้อพระคัมภีร์นี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงอำนาจอธิปไตยของพระเจ้าและความสามารถของพระองค์ในการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและการฟื้นฟูเมื่อเผชิญกับอุปสรรคมากมาย

 

ในบริบทที่กว้างขึ้น ข้อพระคัมภีร์นี้ยังสื่อถึงข้อความแห่งการให้กำลังใจและการปลอบโยนอีกด้วย ข้อพระคัมภีร์นี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจว่าไม่มีสถานการณ์ใดที่เลวร้ายเกินกว่าที่พระเจ้าจะเข้ามาแทรกแซงและทำให้เกิดการไถ่บาป ข้อพระคัมภีร์นี้มอบความหวังให้กับผู้ที่รู้สึกแห้งแล้งหรือสิ้นหวังทางจิตวิญญาณ โดยให้ความมั่นใจกับพวกเขาว่าพระเจ้ามีอำนาจที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและการฟื้นฟูในชีวิตของพวกเขา

 

โดยสัญลักษณ์ ภาพของพระเจ้าที่ทำให้ลมหายใจเข้าไปในกระดูกที่แห้งสามารถมองได้ว่าเป็นตัวแทนของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ซึ่งทรงนำชีวิตและความมีชีวิตชีวามาสู่ผู้ที่ตายทางจิตวิญญาณ ข้อพระคัมภีร์นี้เน้นย้ำถึงแนวคิดที่ว่าการเปลี่ยนแปลงและการฟื้นฟูที่แท้จริงสามารถเกิดขึ้นได้ผ่านพลังของพระวิญญาณของพระเจ้า

 

สรุปแล้ว เอเสเคียล 37:5  เสนอข้อความอันล้ำลึกเกี่ยวกับความหวัง การฟื้นฟู และการฟื้นฟู ข้อพระคัมภีร์นี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงความสามารถของพระเจ้าในการนำชีวิตมาสู่สิ่งที่ตายแล้ว และความซื่อสัตย์ของพระองค์ในการทำตามสัญญาของพระองค์ ข้อพระคัมภีร์นี้ส่งสารอันทรงพลังของการให้กำลังใจและการปลอบโยน โดยรับรองกับผู้เชื่อว่าพระเจ้ามีอำนาจที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและการฟื้นฟูแม้ในสถานการณ์ที่ดูสิ้นหวังที่สุด ในท้ายที่สุด ข้อพระคัมภีร์นี้ทำหน้าที่เป็นพยานถึงอำนาจสูงสุดของพระเจ้าและความสามารถของพระองค์ในการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเมื่อเผชิญกับอุปสรรคที่เป็นไปไม่ได้

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดประทานชีวิตใหม่ให้แก่ข้าพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...